BTS จะเปิดตัวหนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวของพวกเขาเอง วางจำหน่ายในวันที่ 9 กรกฎาคม สำนักพิมพ์ Flatiron Books ของสหรัฐกล่าวว่า “Beyond The Story: 10-Year Record of BTS” เขียนโดยนักข่าว Myeongseok Kang และสมาชิกวง BTS โดยจะมี 544 หน้า มีรูปภาพพิเศษ & พิมพ์ครั้งแรกหนึ่งล้านเล่ม
Beyond The Story - หนังสือฉลองครบรอบ 10 ปีของ BTS
- เขียนร่วมกันโดยสมาชิก
- นักเขียนชาวเกาหลี
- 544 หน้า
- รวมภาพสี 40 ภาพ
- มีฉบับปกแข็งและ ebook
- วางจำหน่ายในวันครบรอบ 10 ปีของ ARMY 9 กรกฎาคม
K-Pop Stars BTS จะเปิดตัวหนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวของพวกเขาในเดือนกรกฎาคม
ประกาศโดย Flatiron Books ผู้จัดพิมพ์ในสหรัฐอเมริกา มีขึ้นหลังจากแฟน ๆ ของพวกเขาคาดเดาอย่างตื่นเต้น
BTS ผู้นำเคป๊อปจะเผยแพร่ประวัติศาสตร์ของวงจากคำบอกเล่า ในเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกาในวันที่ 9 กรกฎาคม ผู้จัดพิมพ์ Flatiron Books ในสหรัฐอเมริกากล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี
หนังสือ “Beyond The Story: 10-Year Record of BTS” เขียนโดยนักข่าว Myeongseok Kang และสมาชิกในวง BTS และจะตีพิมพ์ในเกาหลีใต้โดย Big Hit Music
ข่าวยืนยันการคาดเดาของแฟน ๆ ที่รุนแรงในช่วงหลายวันที่ Flatiron จะเผยแพร่ชื่อหนังสือสารคดีเกี่ยวกับปรากฏการณ์วัฒนธรรมป๊อปในฤดูร้อนนี้ ข่าวลือแพร่สะพัดเมื่อผู้จำหน่ายหนังสือในสหรัฐอเมริกาสังเกตเห็นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าชื่อลึกลับที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 9 กรกฎาคมกำลังจะมาถึง มีการพิมพ์ครั้งแรกหนึ่งล้านเล่ม และกำหนดให้ผู้จำหน่ายหนังสือลงนามในคำให้การในหนังสือสต็อกในวันตีพิมพ์
แฟน ๆ ต่างค้นหาเบาะแสว่าใครคือผู้เขียนปริศนา โดยตอนแรกมุ่งความสนใจไปเทย์เลอร์ สวิฟต์ และอ้างว่าเธอใช้เลข 13 บ่อยครั้งเป็นหลักฐาน (ประกาศดั้งเดิมของหนังสือเล่มนี้มีกำหนดในวันที่ 13 มิถุนายน) และ Swift ยังได้เน้นวันที่ 9 กรกฎาคมในการประกาศอัลบั้มล่าสุดของเธอ
แต่วันที่ 13 มิถุนายนและ 9 กรกฎาคมก็เป็นวันสำคัญในชุมชนของ BTS เช่นกัน เป็นวันเดบิวต์ในวันแรก และเป็นวันของฐานแฟนคลับที่หลงใหลของ BTS อย่าง Army ซึ่งย่อมาจาก Adorable Representative MC for Youth ก่อตั้งขึ้นในครั้งที่สอง การเปิดตัวหนังสือจะตรงกับวันครบรอบ 10 ปีของกลุ่มแฟนคลับ
เมื่อเกิดการคาดเดาขึ้น การสั่งซื้อล่วงหน้าทำให้หนังสือที่ยังไม่มีชื่อขึ้นอันดับขายดีใน Amazon และ Barnes & Noble
การแปลภาษาอังกฤษของหนังสือเล่มนี้นำโดย Anton Hur ร่วมกับ Clare Richards และ Slin Jung ฉบับพิมพ์ในสหรัฐฯ จะมีจำนวน 544 หน้าและมีรูปถ่ายพิเศษ ตามรายงานของ Flatiron และจะมีการพิมพ์ครั้งแรกหนึ่งล้านเล่ม
กลุ่มแฟนคลับที่มีอิทธิพลทางออนไลน์และมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก เป็นที่รู้จักในการสนับสนุนกลุ่ม โดยการซื้อรายการที่ปล่อยหลายเวอร์ชันและดำเนินแคมเปญโซเชียลมีเดียที่ประสานงานกันอย่างซับซ้อน เหล่าสาวกยังช่วยเหลือซึ่งกันและกันด้วยการแปลเนื้อหาของ BTS เป็นภาษาอังกฤษและภาษาอื่นๆ และจัดหาชุมชนแฟนคลับที่แข็งแกร่ง
เป็นการยากที่จะพูดเกินจริงถึงอิทธิพลของ BTS ในด้านดนตรีและอื่น ๆ เมื่อปีที่แล้ว สมาชิกทั้ง 7 คนของวง ได้แก่ RM, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V และ Jungkook ได้ไปเยือนทำเนียบขาวเพื่อปราศรัยต่อต้านอาชญากรรมจากความเกลียดชังชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย
ตั้งแต่ปี 2013 BTS ได้ออกอัลบั้ม 9 อัลบั้มและ 6 EPs และช่วยให้ K-pop กลายเป็นพลังที่โดดเด่นระดับโลก ในปี 2018 วงกลายเป็นศิลปินเคป๊อปกลุ่มแรกที่ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตอัลบั้มของ Billboard ด้วยอัลบั้ม “Love Yourself: Tear” ซ้ำครั้งที่ 2 ในปี 2019 ด้วยอัลบั้ม “Love Yourself: Answer” และ “Map of the Soul: Persona” — ตรงกับสถิติของ The Beatles
ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2565 หลังจากอัลบั้มอันดับ 1 อัลบั้มรวมเพลง 3 แผ่น ของ “Proof” BTS ได้ปล่อยวิดีโอบนโซเชียลมีเดียโดยประกาศว่ากำลังอยู่ในช่วงเว้นงานวง เพื่อให้สมาชิกสามารถโฟกัสกับโปรเจ็กต์เดี่ยวที่สร้างสรรค์ได้ “ผมควรจะเขียนเกี่ยวกับความรู้สึกและเรื่องราวที่ผมอยากเล่า” ชูก้ากล่าว “แต่ผมแค่บีบคั้นคำพูดเพราะต้องการทำให้ใครบางคนพอใจ” คลิปดังกล่าวมีผู้เข้าชมมากกว่า 16 ล้านครั้งในสองวัน ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ต้นสังกัดของวงยืนยันว่าสมาชิกจะเข้าเกณฑ์ทหารในเกาหลีใต้ตามที่กฎหมายกำหนด
ช่องว่างดังกล่าวเป็นข่าวร้าย ไม่เพียงแต่สำหรับฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่นของ BTS เท่านั้น แต่ยังรวมถึงธุรกิจบันเทิงด้วย วันรุ่งขึ้นหลังจากมีข่าวดังกล่าว ราคาหุ้นของ Hybe บริษัทบันเทิงเกาหลีใต้ที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มดังกล่าวร่วงลง 28% ซึ่งโกยมูลค่าตลาดไป 1.7 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ความนิยมของกลุ่มเพิ่มขึ้น กลุ่มดังกล่าวได้กลายเป็นเสาหลักของเศรษฐกิจเกาหลีใต้ โดยสร้างรายได้ 3.5 พันล้านดอลลาร์ต่อปี ภายในปี 2563 ตามรายงานของสถาบันวิจัยฮุนได
แฟน ๆ หลายคนบอกว่าในขณะที่พวกเขาสนใจดนตรีและการแสดงของ BTS พวกเขายังได้รับแรงบันดาลใจจากข้อความแห่งความรักและการยอมรับ ซึ่งทำให้บางคนเริ่มเคลื่อนไหวอย่างปราดเปรื่องมากขึ้น “พวกเขาเป็นคนที่กระตือรือร้นจริง ๆ ต่อสู้เพื่อสิ่งที่พวกเขารัก” Nicole Santero แฟนคลับที่ใช้บัญชี Twitter ของ BTS ที่เน้นข้อมูลกล่าวกับ The Times ในปี 2020 "ลักษณะเหล่านั้นแปลได้ดีเมื่อคุณเข้าไปดูการเผยแพร่บนโซเชียล"
BTS จะเปิดตัวหนังสือ “Beyond The Story: 10-Year Record of BTS” พิมพ์ครั้งแรก 1,000,000 เล่ม วางจำหน่ายในวันที่ 9 กรกฎาคม
หนังสือ “Beyond The Story: 10-Year Record of BTS” เขียนโดยนักข่าว Myeongseok Kang และสมาชิกในวง BTS และจะตีพิมพ์ในเกาหลีใต้โดย Big Hit Music
ข่าวยืนยันการคาดเดาของแฟน ๆ ที่รุนแรงในช่วงหลายวันที่ Flatiron จะเผยแพร่ชื่อหนังสือสารคดีเกี่ยวกับปรากฏการณ์วัฒนธรรมป๊อปในฤดูร้อนนี้ ข่าวลือแพร่สะพัดเมื่อผู้จำหน่ายหนังสือในสหรัฐอเมริกาสังเกตเห็นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าชื่อลึกลับที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 9 กรกฎาคมกำลังจะมาถึง มีการพิมพ์ครั้งแรกหนึ่งล้านเล่ม และกำหนดให้ผู้จำหน่ายหนังสือลงนามในคำให้การในหนังสือสต็อกในวันตีพิมพ์
แฟน ๆ ต่างค้นหาเบาะแสว่าใครคือผู้เขียนปริศนา โดยตอนแรกมุ่งความสนใจไปเทย์เลอร์ สวิฟต์ และอ้างว่าเธอใช้เลข 13 บ่อยครั้งเป็นหลักฐาน (ประกาศดั้งเดิมของหนังสือเล่มนี้มีกำหนดในวันที่ 13 มิถุนายน) และ Swift ยังได้เน้นวันที่ 9 กรกฎาคมในการประกาศอัลบั้มล่าสุดของเธอ
แต่วันที่ 13 มิถุนายนและ 9 กรกฎาคมก็เป็นวันสำคัญในชุมชนของ BTS เช่นกัน เป็นวันเดบิวต์ในวันแรก และเป็นวันของฐานแฟนคลับที่หลงใหลของ BTS อย่าง Army ซึ่งย่อมาจาก Adorable Representative MC for Youth ก่อตั้งขึ้นในครั้งที่สอง การเปิดตัวหนังสือจะตรงกับวันครบรอบ 10 ปีของกลุ่มแฟนคลับ
เมื่อเกิดการคาดเดาขึ้น การสั่งซื้อล่วงหน้าทำให้หนังสือที่ยังไม่มีชื่อขึ้นอันดับขายดีใน Amazon และ Barnes & Noble
การแปลภาษาอังกฤษของหนังสือเล่มนี้นำโดย Anton Hur ร่วมกับ Clare Richards และ Slin Jung ฉบับพิมพ์ในสหรัฐฯ จะมีจำนวน 544 หน้าและมีรูปถ่ายพิเศษ ตามรายงานของ Flatiron และจะมีการพิมพ์ครั้งแรกหนึ่งล้านเล่ม
กลุ่มแฟนคลับที่มีอิทธิพลทางออนไลน์และมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก เป็นที่รู้จักในการสนับสนุนกลุ่ม โดยการซื้อรายการที่ปล่อยหลายเวอร์ชันและดำเนินแคมเปญโซเชียลมีเดียที่ประสานงานกันอย่างซับซ้อน เหล่าสาวกยังช่วยเหลือซึ่งกันและกันด้วยการแปลเนื้อหาของ BTS เป็นภาษาอังกฤษและภาษาอื่นๆ และจัดหาชุมชนแฟนคลับที่แข็งแกร่ง
เป็นการยากที่จะพูดเกินจริงถึงอิทธิพลของ BTS ในด้านดนตรีและอื่น ๆ เมื่อปีที่แล้ว สมาชิกทั้ง 7 คนของวง ได้แก่ RM, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V และ Jungkook ได้ไปเยือนทำเนียบขาวเพื่อปราศรัยต่อต้านอาชญากรรมจากความเกลียดชังชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย
ตั้งแต่ปี 2013 BTS ได้ออกอัลบั้ม 9 อัลบั้มและ 6 EPs และช่วยให้ K-pop กลายเป็นพลังที่โดดเด่นระดับโลก ในปี 2018 วงกลายเป็นศิลปินเคป๊อปกลุ่มแรกที่ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตอัลบั้มของ Billboard ด้วยอัลบั้ม “Love Yourself: Tear” ซ้ำครั้งที่ 2 ในปี 2019 ด้วยอัลบั้ม “Love Yourself: Answer” และ “Map of the Soul: Persona” — ตรงกับสถิติของ The Beatles
ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2565 หลังจากอัลบั้มอันดับ 1 อัลบั้มรวมเพลง 3 แผ่น ของ “Proof” BTS ได้ปล่อยวิดีโอบนโซเชียลมีเดียโดยประกาศว่ากำลังอยู่ในช่วงเว้นงานวง เพื่อให้สมาชิกสามารถโฟกัสกับโปรเจ็กต์เดี่ยวที่สร้างสรรค์ได้ “ผมควรจะเขียนเกี่ยวกับความรู้สึกและเรื่องราวที่ผมอยากเล่า” ชูก้ากล่าว “แต่ผมแค่บีบคั้นคำพูดเพราะต้องการทำให้ใครบางคนพอใจ” คลิปดังกล่าวมีผู้เข้าชมมากกว่า 16 ล้านครั้งในสองวัน ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ต้นสังกัดของวงยืนยันว่าสมาชิกจะเข้าเกณฑ์ทหารในเกาหลีใต้ตามที่กฎหมายกำหนด
ช่องว่างดังกล่าวเป็นข่าวร้าย ไม่เพียงแต่สำหรับฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่นของ BTS เท่านั้น แต่ยังรวมถึงธุรกิจบันเทิงด้วย วันรุ่งขึ้นหลังจากมีข่าวดังกล่าว ราคาหุ้นของ Hybe บริษัทบันเทิงเกาหลีใต้ที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มดังกล่าวร่วงลง 28% ซึ่งโกยมูลค่าตลาดไป 1.7 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ความนิยมของกลุ่มเพิ่มขึ้น กลุ่มดังกล่าวได้กลายเป็นเสาหลักของเศรษฐกิจเกาหลีใต้ โดยสร้างรายได้ 3.5 พันล้านดอลลาร์ต่อปี ภายในปี 2563 ตามรายงานของสถาบันวิจัยฮุนได
แฟน ๆ หลายคนบอกว่าในขณะที่พวกเขาสนใจดนตรีและการแสดงของ BTS พวกเขายังได้รับแรงบันดาลใจจากข้อความแห่งความรักและการยอมรับ ซึ่งทำให้บางคนเริ่มเคลื่อนไหวอย่างปราดเปรื่องมากขึ้น “พวกเขาเป็นคนที่กระตือรือร้นจริง ๆ ต่อสู้เพื่อสิ่งที่พวกเขารัก” Nicole Santero แฟนคลับที่ใช้บัญชี Twitter ของ BTS ที่เน้นข้อมูลกล่าวกับ The Times ในปี 2020 "ลักษณะเหล่านั้นแปลได้ดีเมื่อคุณเข้าไปดูการเผยแพร่บนโซเชียล"