การยกเลิกการโอนสายต้นทางที่เป็นใครก็ไม่ทราบ..แต่ตั้งโอนสายปลายทางเป็นเบอร์เรา
สรุปสาเหตุ
- มีเบอร์หนึ่งตั้งค่าโอนสายมาที่เบอร์เรา (เราไม่ทราบ/ไม่ได้รับแจ้งว่าเบอร์ของคุณ090xxxถูกตั้งเป็นเบอร์โอนสายจากเบอร์084xxนี้ มาก่อนเลย ?)
-โดยไม่รู้จักกัน ไม่ใช่ญาติ ที่ตั้งเบอร์เราอาจจะเพราะสุ่มกดหรือตั้งใจ ก็เป็นได้ทั้งสอง
-ประเด็น "เจ้าหนี้เงินกู้ โทรมา หลายบริษัท (แต่เจ้าของเบอร์ตั้งโอนสาย>ทำให้สายเข้าเจ้าหนี้ต่างๆ มาที่เบอร์เรา)"
ตอบ 1.ถ้าไม่รับ =เหมือนเจตนาหนีหนี้ เขาก็จะโทรตามจิกเรื่อยๆ จนกว่าจะรับสาย
2.รับสาย แจ้งเจ้าหนี้ว่าเบอร์เราถูกผูกโอนสาย จะโทรมากี่รอบเราก็รับ และพยายามยืนยันตัวตนว่าไม่รู้จักจริงๆเคลียร์ทีละบริษัทไป
ตอบ 2.1 มันทำได้ ...แต่มันใช่หน้าที่เราต้องมานั่งชี้แจงเรื่องที่ไม่ใช่ของเราไหม?
ตอบ 2.2 และมันค่อนข้างรำคาญนะ เพราะ ทำงานสายเข้า อันไหนเป็นงานจริงๆหรือเป็นสายโอน มันวุ่นวาย
-เราเป็นลูกค้าทรู โทรแจ้งคอลเซนเตอร์ทรูว่า ขอยกเลิกการโอนสายจากเบอร์นี้0848xx..ได้ไหม?
คอลเซนเตอร์ทรูตอบ : ไม่ได้ เพราะ 084xxx ไม่ใช่เบอร์ของค่ายทรู เราไม่สามารดำเนินการให้ได้
-เราโทรไปคอลเซนเตอร์ AIS แจ้งเบอร์นี้084xxxเบอร์ค่ายคุณใช่ไหม(เท่าที่เราหาข้อมูลได้เราคิดว่าใช่)เลยขอให้ช่วยยกเลิกโอนสายได้ไหม?
คอลเซนเตอร์AISตอบ : ยกเลิกไม่ได้ เพราะ ตัวเราไม่ใช่เจ้าของเบอร์084xx นอกจากเจ้าของเบอร์เป็นคนกดยกเลิกเองและเป็นสิทธิของเขา** และAISก็ขอไม่ยืนยันว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์ของเราเพราะเป็นนโยบายส่วนบุคคล และทางเราก็ช่วยไม่ได้นอกจากคุณต้องติดต่อเบอร์ต้นทางให้ยกเลิกเอง
เราขอตอบว่า : มันโทรไม่ติด โทรก็เหมือนโทรหาตัวเอง สายตัด..พยายามหาเฟสหาไลน์เจ้าของก็ไม่เจอ ส่งข้อความไปบอกเจ้าของเบอร์ให้ยกเลิกก็ไม่ถึง แล้วจะให้ทำยังไง...เหมือนคนบ้าคุยในโอ่ง..รับผลกรรมไปจนกว่าเจ้าหนี้จะเลิกโทรจิกตาม ถ้าไม่ไหวก็เปลี่ยนเบอร์ซะ งี้เหรอ?? ตอนตั้งโอนสาย ตั้งง่าย เบอร์อะไรก็ได้เป็นสิทธิของคนตั้ง? แต่เคยถามว่า"เบอร์ที่โดนตั้ง" ยินยอมไหม? แล้วถ้าไม่ยินยอมก็ไม่ได้ เพราะเราไม่มีสิทธิเลือกที่จะถูกโดนตั้ง? สิทธิความเท่าเทียมและความเป็นส่วนตัวคือ?
****ปล. 1 (ยังไม่ได้ติดต่อ สอบถามDTAC) อาจจะเป็นเบอร์ค่าย DTAC หรือ AIS หรืออะไรก็ตาม ช่วยตรวจสอบและยกเลิกให้หน่อยได้ไหม?
คำถามฝากเผื่อพัฒนาระบบ : การตั้งโอนสายเบอร์ที่กรอกในเครื่อง ว่า"โอนสายไปปลายทางเบอร์090xx..." ทางทีมงานเครื่อข่ายเบอร์นั้นๆ เคยส่งข้อความแจ้งให้เราทราบบ้างไหมว่าเบอร์เรา090xxโดนตั้งโอนสายจากเบอร์084xxxนี้ ถ้าใช่กดยืนยันตัวตน/กดยืนยันOTP ต่างๆ? หรือทางทีมงานเครื่อข่ายเบอร์นั้นๆ โทรมาแจ้งให้ยืนยันตัวตนก็ได้ ถึงจะเป็นการผูกเบอร์โอนสายสำเร็จและทั้งสองฝ่ายยินยอม.
สรุปเคสนี้ สามารถช่วยแก้ปัญหาได้ไหม ? หรือต้อง ยอมจำนนฟร้าดิน เป็น ผู้ถูกเลือกให้(โดนตั้ง)? เตรียมหาเบอร์มงคลใหม่ได้เลย ?
และนี่คือตัวอย่างความเดือดร้อนน่ารำคาญแบบถ้าไม่รับสาย = ฉันโทรจิก...แล้วเจ้าพระคุณไปกู้เงินกี่บริษัท "เจ้าหนี้ชื่อไม่ซ้ำ จำยอดไม่ได้..."
สอบถาม AIS,DTAC,TRUE เรื่องการยกเลิกการโอนสายต้นทางที่เป็นใครก็ไม่ทราบ..แต่ตั้งโอนสายปลายทางเป็นเบอร์เรา
สรุปสาเหตุ
- มีเบอร์หนึ่งตั้งค่าโอนสายมาที่เบอร์เรา (เราไม่ทราบ/ไม่ได้รับแจ้งว่าเบอร์ของคุณ090xxxถูกตั้งเป็นเบอร์โอนสายจากเบอร์084xxนี้ มาก่อนเลย ?)
-โดยไม่รู้จักกัน ไม่ใช่ญาติ ที่ตั้งเบอร์เราอาจจะเพราะสุ่มกดหรือตั้งใจ ก็เป็นได้ทั้งสอง
-ประเด็น "เจ้าหนี้เงินกู้ โทรมา หลายบริษัท (แต่เจ้าของเบอร์ตั้งโอนสาย>ทำให้สายเข้าเจ้าหนี้ต่างๆ มาที่เบอร์เรา)"
ตอบ 1.ถ้าไม่รับ =เหมือนเจตนาหนีหนี้ เขาก็จะโทรตามจิกเรื่อยๆ จนกว่าจะรับสาย
2.รับสาย แจ้งเจ้าหนี้ว่าเบอร์เราถูกผูกโอนสาย จะโทรมากี่รอบเราก็รับ และพยายามยืนยันตัวตนว่าไม่รู้จักจริงๆเคลียร์ทีละบริษัทไป
ตอบ 2.1 มันทำได้ ...แต่มันใช่หน้าที่เราต้องมานั่งชี้แจงเรื่องที่ไม่ใช่ของเราไหม?
ตอบ 2.2 และมันค่อนข้างรำคาญนะ เพราะ ทำงานสายเข้า อันไหนเป็นงานจริงๆหรือเป็นสายโอน มันวุ่นวาย
-เราเป็นลูกค้าทรู โทรแจ้งคอลเซนเตอร์ทรูว่า ขอยกเลิกการโอนสายจากเบอร์นี้0848xx..ได้ไหม?
คอลเซนเตอร์ทรูตอบ : ไม่ได้ เพราะ 084xxx ไม่ใช่เบอร์ของค่ายทรู เราไม่สามารดำเนินการให้ได้
-เราโทรไปคอลเซนเตอร์ AIS แจ้งเบอร์นี้084xxxเบอร์ค่ายคุณใช่ไหม(เท่าที่เราหาข้อมูลได้เราคิดว่าใช่)เลยขอให้ช่วยยกเลิกโอนสายได้ไหม?
คอลเซนเตอร์AISตอบ : ยกเลิกไม่ได้ เพราะ ตัวเราไม่ใช่เจ้าของเบอร์084xx นอกจากเจ้าของเบอร์เป็นคนกดยกเลิกเองและเป็นสิทธิของเขา** และAISก็ขอไม่ยืนยันว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์ของเราเพราะเป็นนโยบายส่วนบุคคล และทางเราก็ช่วยไม่ได้นอกจากคุณต้องติดต่อเบอร์ต้นทางให้ยกเลิกเอง
เราขอตอบว่า : มันโทรไม่ติด โทรก็เหมือนโทรหาตัวเอง สายตัด..พยายามหาเฟสหาไลน์เจ้าของก็ไม่เจอ ส่งข้อความไปบอกเจ้าของเบอร์ให้ยกเลิกก็ไม่ถึง แล้วจะให้ทำยังไง...เหมือนคนบ้าคุยในโอ่ง..รับผลกรรมไปจนกว่าเจ้าหนี้จะเลิกโทรจิกตาม ถ้าไม่ไหวก็เปลี่ยนเบอร์ซะ งี้เหรอ?? ตอนตั้งโอนสาย ตั้งง่าย เบอร์อะไรก็ได้เป็นสิทธิของคนตั้ง? แต่เคยถามว่า"เบอร์ที่โดนตั้ง" ยินยอมไหม? แล้วถ้าไม่ยินยอมก็ไม่ได้ เพราะเราไม่มีสิทธิเลือกที่จะถูกโดนตั้ง? สิทธิความเท่าเทียมและความเป็นส่วนตัวคือ?
****ปล. 1 (ยังไม่ได้ติดต่อ สอบถามDTAC) อาจจะเป็นเบอร์ค่าย DTAC หรือ AIS หรืออะไรก็ตาม ช่วยตรวจสอบและยกเลิกให้หน่อยได้ไหม?
คำถามฝากเผื่อพัฒนาระบบ : การตั้งโอนสายเบอร์ที่กรอกในเครื่อง ว่า"โอนสายไปปลายทางเบอร์090xx..." ทางทีมงานเครื่อข่ายเบอร์นั้นๆ เคยส่งข้อความแจ้งให้เราทราบบ้างไหมว่าเบอร์เรา090xxโดนตั้งโอนสายจากเบอร์084xxxนี้ ถ้าใช่กดยืนยันตัวตน/กดยืนยันOTP ต่างๆ? หรือทางทีมงานเครื่อข่ายเบอร์นั้นๆ โทรมาแจ้งให้ยืนยันตัวตนก็ได้ ถึงจะเป็นการผูกเบอร์โอนสายสำเร็จและทั้งสองฝ่ายยินยอม.
สรุปเคสนี้ สามารถช่วยแก้ปัญหาได้ไหม ? หรือต้อง ยอมจำนนฟร้าดิน เป็น ผู้ถูกเลือกให้(โดนตั้ง)? เตรียมหาเบอร์มงคลใหม่ได้เลย ?
และนี่คือตัวอย่างความเดือดร้อนน่ารำคาญแบบถ้าไม่รับสาย = ฉันโทรจิก...แล้วเจ้าพระคุณไปกู้เงินกี่บริษัท "เจ้าหนี้ชื่อไม่ซ้ำ จำยอดไม่ได้..."