สวัสดีครับ อยากมาขอคำปรึกษาว่ามีใครเคยเจอเคสคล้าย ๆ กับผมไหมครับ แล้วเราสามารถขอความช่วยเหลือยังไงได้บ้างครับ (ติดต่อทางร้านค้า และธนาคารไปแล้วครับ)
เหตุการณ์คือแบบนี้ครับ
ผมใช้ Krungsri Boarding Card ซื้อของที่แคนาดาไปตอนปลายปี หลังจากนั้นไม่กี่วัน ผมเอาของไป return (ตาม return policy ต่างประเทศปกติ ที่เราสามารถคืนของได้ตามที่เขากำหนด)
transaction return ถูก process ไปตอนวันที่ 7 Jan 2023 แต่หลังจากรอไป 1-2 สัปดาห์ เงินในบัตรผมก็ยังไม่กลับเข้ามา
ผมจึงติดต่อทางร้านค้าที่แคนาดา เพื่อให้เขาเช็คว่า return ถูกไหม (ติดไป 4-5 รอบ เพื่อคอนเฟิร์ม) ทางนั้นยืนยันว่า return ถูก process สำเร็จไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 7 Jan 2023
ผมจึงติดต่อทางกรุงศรีไป เพื่อขอ dispute เรื่องนี้
หลังจากส่งอีเมล พร้อมข้อมูลรายละเอียด ให้กับทางกรุงศรีฯ และรอตรวจสอบ ล่าสุดทางนั้นยืนยันว่าไม่สามารถเอาเงินก้อนนั้น (ประมาณ 25,000 THB) คืนมาได้ ทำได้แค่คืนส่วนต่างของเงินกับอีก transaction หนึ่ง จากร้านเดียวกัน (ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับ transaction ที่ผมแจ้งไป แค่มาจากร้านค้าเดียวกัน)
ทำให้ตอนนี้ผมมืดแปดด้านเลยว่า ตอนนี้เงินผมก้อนนั้นหายไปไหน.. ทำไมทางร้านค้าบอกว่า process return แล้ว แต่เงินไม่กลับเข้ามาในบัตร แล้วพอให้ทางกรุงศรีฯ ตรวจสอบ บอกว่าคืนได้แค่ส่วนต่างกับอีก transaction ที่มาจากร้านเดียวกัน
ผมควรจะติดต่อขอความช่วยเหลือ หรือให้ทางฝ่ายไหนช่วยตรวจสอบเรื่องนี้ได้บ้างครับ
ขอบคุณครับ
ขอคำปรึกษา Krungsri Boarding Card ซื้อของที่แคนาดา พอ return ของที่ซื้อแล้วเงินไม่กลับเข้าบัตร
เหตุการณ์คือแบบนี้ครับ
ผมใช้ Krungsri Boarding Card ซื้อของที่แคนาดาไปตอนปลายปี หลังจากนั้นไม่กี่วัน ผมเอาของไป return (ตาม return policy ต่างประเทศปกติ ที่เราสามารถคืนของได้ตามที่เขากำหนด)
transaction return ถูก process ไปตอนวันที่ 7 Jan 2023 แต่หลังจากรอไป 1-2 สัปดาห์ เงินในบัตรผมก็ยังไม่กลับเข้ามา
ผมจึงติดต่อทางร้านค้าที่แคนาดา เพื่อให้เขาเช็คว่า return ถูกไหม (ติดไป 4-5 รอบ เพื่อคอนเฟิร์ม) ทางนั้นยืนยันว่า return ถูก process สำเร็จไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 7 Jan 2023
ผมจึงติดต่อทางกรุงศรีไป เพื่อขอ dispute เรื่องนี้
หลังจากส่งอีเมล พร้อมข้อมูลรายละเอียด ให้กับทางกรุงศรีฯ และรอตรวจสอบ ล่าสุดทางนั้นยืนยันว่าไม่สามารถเอาเงินก้อนนั้น (ประมาณ 25,000 THB) คืนมาได้ ทำได้แค่คืนส่วนต่างของเงินกับอีก transaction หนึ่ง จากร้านเดียวกัน (ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับ transaction ที่ผมแจ้งไป แค่มาจากร้านค้าเดียวกัน)
ทำให้ตอนนี้ผมมืดแปดด้านเลยว่า ตอนนี้เงินผมก้อนนั้นหายไปไหน.. ทำไมทางร้านค้าบอกว่า process return แล้ว แต่เงินไม่กลับเข้ามาในบัตร แล้วพอให้ทางกรุงศรีฯ ตรวจสอบ บอกว่าคืนได้แค่ส่วนต่างกับอีก transaction ที่มาจากร้านเดียวกัน
ผมควรจะติดต่อขอความช่วยเหลือ หรือให้ทางฝ่ายไหนช่วยตรวจสอบเรื่องนี้ได้บ้างครับ
ขอบคุณครับ