สวัสดีค่ะทุกคน 🙏
เราอยากจะมาบ่น เเชร์ หรือ ถามความเห็นการฝึกจิต หรือ การหาเหตุผลที่จะทำให้ปล่อยวางหน่อย
เรื่องของเรื่องคือเราพยายามฝึกจิตให้เมตรา ปล่อยวาง เพราะช่วงหลังๆมานี่เรารู้สึกเครียดมาก เลยไปฟังคลิบครูเงาะ และ พระดังๆหลายท่านที่มาเผยเเผ่ความรู้ทาง YouTube ให้เราได้ฝึกจิตใจมากขึ้น
ตอนนี้เราเริ่มฝึกที่จะจับจิตได้เเล้วว่าเราโกรธและไม่ทำท่าทางตามความคิด เเบบไม่เเว๊ดๆออกมา เเต่ถึงเเม้ว่าข้างนอกจะไม่เเว๊ดๆออกมาดูเหมือนเราโอเค เเต่ข้างในคือ คิดด่า เกลียดชัง เเช่ง หาทางเเก้เเค้นไปแล้ว =^= ซึ่งเอาจริงๆเราก็พยายามบอกความคิดว่า เฮ้ย อย่าพึ่งตีตนไปก่อนไข้ เหตุยังไม่เกิด ทำไมคิดไปไกลเเล้ว เเต่ยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ ใจยิ่งกระสับกระส่าย
ทำให้เราคิดถึงคำพูดของพระรูปหนึ่งที่ว่า ธรรมะของเราอยู่ที่ปาก เเต่ไม่อยู่ที่ใจ
เเต่ตอนนี้ก็ยังปล่อยวางไม่ได้เลย
**เรื่องของเรื่องคือมีลูกค้ามารับบริการ ค่าใช้จ่ายประมาผล 3000 บาท เเต่บัตรเครดิตมีปัญหา ลูกค้าบอกว่าจะโอนเงินให้เมื่อถึงบ้าน ... บ้านห่างจากร้านไป 2 นาที เเต่ตอนนี้ผ่านมาหลายชั่วโมงมากๆเเล้วก็ยังไม่ได้เงินโอนมาเลยค่ะ ลูกค้าเคยมารับบริการ 2-3 รอบเเล้วไม่มีปัญหาอะไร เราก็พยายามเข้าใจว่าเป็นเเม่ลูกอ่อน อาจจะไม่สะดวกโอนทันที เเต่นี่มันก็หลายชั่วโมง เงิน 3000 บาท สำหรับเราไม่ใช่น้อยๆ ไม่น่าโกงกันได้ เราพยายามติดต่อไปอีก 2 รอบ เเต่ไม่ได้รับการตอบกลับ**
จิตตอนแรก คือ เราเริ่ม เเช่งลูกค้าก่อน ขอให้เวรกรรมตกกับลูกเค้า เราให้บริการเต็มที่ทำไมต้องโกงเรา
ผ่านไปสัก 1 ชม เริ่มเลิกเเช่งเเล้ว กลัวบาปกรรม เเบบลูกเค้าก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เราอาจจะคิดมากไป ลูกค้าคงยังยุ่งกับลูกคงยังไม่ได้โอน
ผ่านไปอีก 2-3 ชั่วโมง คือ เริ่มโมโหตัวเอง ที่โง่ไว้ใจลูกค้า คิดว่าเค้าจะโอนให้
ผ่านไปอีก 2-3 ชั่วโมง เริ่มปลงที่ปาก พูดกับตัวเองว่าทำบุญทำทาน เเต่ในใจก็ยังไม่ปล่อยวาง คิดวนไปวนมาว่าเราทำผิดอะไร ไม่ได้เเช่งเเล้ว เพียงเเต่ยังเสียใจ เสียความรู้สึก และรู้สึกเสียเวลา
ปล. ต่อไปจะเเจ้งลูกค้าคนอื่นๆค่ะว่าให้เตรียมเงินสดมาด้วย ตั้งเเต่เปิดร้านมานี่พึ่งเป็นเคสเเรกเลยที่ลูกค้าไม่โอนเงินมาให้ ปรกติไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้ เราเชื่อเสมอว่าเราบริการดี 100% ลูกค้าเเฮปปี้ มีลูกค้าประจำเยอะ เลยไม่คิดว่าลูกค้าที่เคยมา 2-3 หน อย่างคนนี้จะโกงไม่จ่ายเงิน
ธรรมะอยู่ที่ปาก เเต่ไม่ได้อยู่ที่ใจ ทำยังไงให้เลิกคิดมาก
เราอยากจะมาบ่น เเชร์ หรือ ถามความเห็นการฝึกจิต หรือ การหาเหตุผลที่จะทำให้ปล่อยวางหน่อย
เรื่องของเรื่องคือเราพยายามฝึกจิตให้เมตรา ปล่อยวาง เพราะช่วงหลังๆมานี่เรารู้สึกเครียดมาก เลยไปฟังคลิบครูเงาะ และ พระดังๆหลายท่านที่มาเผยเเผ่ความรู้ทาง YouTube ให้เราได้ฝึกจิตใจมากขึ้น
ตอนนี้เราเริ่มฝึกที่จะจับจิตได้เเล้วว่าเราโกรธและไม่ทำท่าทางตามความคิด เเบบไม่เเว๊ดๆออกมา เเต่ถึงเเม้ว่าข้างนอกจะไม่เเว๊ดๆออกมาดูเหมือนเราโอเค เเต่ข้างในคือ คิดด่า เกลียดชัง เเช่ง หาทางเเก้เเค้นไปแล้ว =^= ซึ่งเอาจริงๆเราก็พยายามบอกความคิดว่า เฮ้ย อย่าพึ่งตีตนไปก่อนไข้ เหตุยังไม่เกิด ทำไมคิดไปไกลเเล้ว เเต่ยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ ใจยิ่งกระสับกระส่าย
ทำให้เราคิดถึงคำพูดของพระรูปหนึ่งที่ว่า ธรรมะของเราอยู่ที่ปาก เเต่ไม่อยู่ที่ใจ
เเต่ตอนนี้ก็ยังปล่อยวางไม่ได้เลย
**เรื่องของเรื่องคือมีลูกค้ามารับบริการ ค่าใช้จ่ายประมาผล 3000 บาท เเต่บัตรเครดิตมีปัญหา ลูกค้าบอกว่าจะโอนเงินให้เมื่อถึงบ้าน ... บ้านห่างจากร้านไป 2 นาที เเต่ตอนนี้ผ่านมาหลายชั่วโมงมากๆเเล้วก็ยังไม่ได้เงินโอนมาเลยค่ะ ลูกค้าเคยมารับบริการ 2-3 รอบเเล้วไม่มีปัญหาอะไร เราก็พยายามเข้าใจว่าเป็นเเม่ลูกอ่อน อาจจะไม่สะดวกโอนทันที เเต่นี่มันก็หลายชั่วโมง เงิน 3000 บาท สำหรับเราไม่ใช่น้อยๆ ไม่น่าโกงกันได้ เราพยายามติดต่อไปอีก 2 รอบ เเต่ไม่ได้รับการตอบกลับ**
จิตตอนแรก คือ เราเริ่ม เเช่งลูกค้าก่อน ขอให้เวรกรรมตกกับลูกเค้า เราให้บริการเต็มที่ทำไมต้องโกงเรา
ผ่านไปสัก 1 ชม เริ่มเลิกเเช่งเเล้ว กลัวบาปกรรม เเบบลูกเค้าก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เราอาจจะคิดมากไป ลูกค้าคงยังยุ่งกับลูกคงยังไม่ได้โอน
ผ่านไปอีก 2-3 ชั่วโมง คือ เริ่มโมโหตัวเอง ที่โง่ไว้ใจลูกค้า คิดว่าเค้าจะโอนให้
ผ่านไปอีก 2-3 ชั่วโมง เริ่มปลงที่ปาก พูดกับตัวเองว่าทำบุญทำทาน เเต่ในใจก็ยังไม่ปล่อยวาง คิดวนไปวนมาว่าเราทำผิดอะไร ไม่ได้เเช่งเเล้ว เพียงเเต่ยังเสียใจ เสียความรู้สึก และรู้สึกเสียเวลา
ปล. ต่อไปจะเเจ้งลูกค้าคนอื่นๆค่ะว่าให้เตรียมเงินสดมาด้วย ตั้งเเต่เปิดร้านมานี่พึ่งเป็นเคสเเรกเลยที่ลูกค้าไม่โอนเงินมาให้ ปรกติไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้ เราเชื่อเสมอว่าเราบริการดี 100% ลูกค้าเเฮปปี้ มีลูกค้าประจำเยอะ เลยไม่คิดว่าลูกค้าที่เคยมา 2-3 หน อย่างคนนี้จะโกงไม่จ่ายเงิน