เรื่องมีอยู่ว่า เราบุคอพาร์ทเม้นท์ที่ ฟลอเรนท์ไป 2 คืน วันที่ 10-12 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา เนื่องด้วยตอนแรกเราก็ self check in ไป เราเดินสำรจอพาร์ทเม้นนิดน่อย แต่ด้วยเราไม่เคยมีปัญหาในการบุคแนวนี้เลย เลยชะล่าใจในการถ่ายรูปใดๆ มันมีกระดาษโน๊ตแปะไว้ตามที่ต่างๆเยอะมาก เราก็อ่านคร่าวๆ อันไหนที่เค้าบอกเราไม่ให้แตะ เราก็พยายามไม่แตะ เนื่องด้วยเราไปมา 2 เมืองแล้วเราเลยอยากจะซักเสื้อ เราก็เปิดหาเครื่องซักผ้าเพราะ โฮสบอกเราว่าเค้ามีเครื่องซักผ้านะ แต่มันเล็ก เราก็เจอเครื่องซักผ้าจริงเป็นเครื่องซักผ้าฝาหน้า แต่มันมีน้ำขังอยู่ แต่ไม่มีเสื้อผ้าด้านในนะคะ เราพยายามเปิดฝาแต่มันไม่สามารถเปิดได้ เราเลยถ่ายรูปและถามโฮสไปว่าเครื่องมีน้ำด้านใน เครื่องคุณเสียเหรอ โฮสตอบเรามาว่าไม่เสีย เมื่อเช้ายังใช้ได้ แต่เนื่องด้วยเราก็จบบทสนทนาไปแค่นั้นเพราะคิดว่าเปิดฝาไม่ได้ก็ไม่ซักไม่เป็นไร พอตกตอนเย็นเราเปิดแอร์ของโฮสมันเป็นแบบ Multi funtion heat และ cool ได้ เราก็เปิด ปรับอุณหภูมิไปที่ ประมาณ 28 องศา แล้วเราวูบหลับไปประมาณ 15 นาทีได้เราก็ตื่น แฟนเราบอกว่าแอร์มันไม่ทำงานนะ มันขึ้น Error CH24 เราก็ไม่ได้ทำอะไรต่อเลยต้องปิดไปเพราะมันไม่ทำงานอะไร แอร์เป็นยี่ห้อ LG นะคะ แต่ไม่ได้ดูรุ่น หลังจากนั้นเรากับแฟนก็อยู่ไปแบบไม่เปิดแอร์อีกเลยเพราะมันขึ้น CH24 กระพริบตลอดเวลา หลังจากนั้น เราก็ check out โดยที่เราก็ผิดเรื่องนี้คือไม่ได้แจ้งโฮสเรื่องแอร์ หลังจากนั้นโฮสก็ส่งข้อความมาแจ้งเราว่าแอร์เค้าเสีย เค้าต้องเปลี่ยนตัวเซ็นเซอร์ใหม่ โคมไฟเค้าเสีย ต้องเปลี่ยนใหม่ โซฟาเค้าเปื้อนต้องเปลี่ยนใหม่ เครื่องซักผ้าเค้าเสียประตูล๊อคเปิดไม่ได้ไม่เคยมีใครใช้ เราก็อธิบายไปว่าเราไม่ได้ใช้อะไร เครื่องซักผ้ามันเปิดไม่ได้ จะให้เราใช้ยังไงเป็นตั้งแต่แรกที่เราเข้าพัก เค้าก็บอกว่าเราโกหก กลับกลายเป็นว่าเค้าเรียกร้องค่าเสียหายมาทุกอย่างโดยที่เราก็ไม่ได้ทำอ่ะ เราใช้เวลาที่อยู่ในที่พักน้อยมากแทบจะแค่นอนจริงๆ เพราะเรากับแฟนก็ออกไปเที่ยวตลอด เราเลยอยากถามว่า เราต้องทำยังไงดี เราต้องยอมรับและจ่ายค่าเสียหายในส่วนนี้ใช่มั้ย หรือยังไง หรือเราควรทำแบบคนเลวที่ระงับบัตร ลบแอคเค้าท์ แล้วก็เงียบไปเลย เราก็กลัวจะมีปัญหาฟ้องร้องกันขนาดนั้นเลยมั้ย เอาจริง แค่มีความรู้สึกว่าทำไมมันไมยุติธรรมเลย มาพบกันตรงกลางที่เราควรจะจ่ายอาจจะเป็นแค่เรื่องแอร์หรือยังไงก็ได้ ส่วนเรื่องอื่นเราว่ามันไม่สมเหตุสมผลอ่ะ
เราโดน Host ที่จองอพาร์ทเม้นผ่าน booking.com เรียกค่าเสียหายทำยังไงดี