แชร์ประสบการณ์ซื้อผลิตภัณฑ์ Apple เป็นครั้งแรก

ต้องขออนุญาตออกตัวก่อนเลยนะครับว่าเป็นมือใหม่หัดเขียนกระทู้ 555 

   คือเรื่องมีอยู่ว่าช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2565 ผมได้ไปซื้อไอแพด pro m1 11inc มาใช้ โดยก็ใช้งานมาโดยปกติ ใช้อุปกรณ์แท้ของแอปเปิลมาโดยตลอด ทั้งสายชาร์จและตัวอเดปเตอร์ชาร์จไฟก็อันที่แถมมากับกล่องครับ

   และเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคม ปี 2566 เครื่องมีอาการชาร์จไม่เข้า ผมเลยลองเอาไม้สำลีแคะหูทำการเช็ดทำความสะอาดตรงรูชาร์จ ผลก็คือกลับมาชาร์จเข้าได้เหมือนจะปกติ แต่เพื่อความสบายใจเลยนำไปให้ศูนย์ iserve ช่วยดูให้

  และผลคือทางศูนย์แจ้งว่ารูชาร์จข้างในเกิดความเสียหายต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 2*,**** สำหรับเคลมรับเครื่องใหม่ 

  คือหลังจากได้ยินแบบนั้นผมเลยเกิดข้อสงสัย คืออุปกรณ์ราคาระดับ 27k-30k มันจะบอบบางได้ขนาดนี้เลยหรอ เพราะสังเกตจากสภาพรอบ ๆ รูชาร์จก็ไม่มีร่องรอยความเสียหายอะไรเลย แล้วคือไทป์ซีที่มันเสียบได้ทุกฝั่ง โอกาสที่จะเสียหายจากการเสียบชาร์จก็ยิ่งน้อยลงไปใหญ่ และเหตุอะไรในระยะเวลาแค่ 10 เดือน มันจะเกิดการสึกกร่อนจนเกิดปัญหา แล้วนี่มันควรจะเป็นความรับผิดชอบของผู้ใช้งานหรือลูกค้าจริง ๆ หรอ ??? 

(https://www.img.in.th/image/aUmfHl)
(https://www.img.in.th/image/aUm3ft)
(https://www.img.in.th/image/aUm1dk)

คือขออนุญาตแชร์ประสบการณ์นะครับ ซัมซุงเครื่องละแปดพันอายุ 3 ปี ตอนนี้ชาร์จเข้าปกติครับ ลองพิจารณาดูนะครับ

 

โทรคุยกับ apple support ก็ยืนยันแบบเดิมครับ ไม่ใช่ความผิดของแอปเปิล ไม่มีเงินสองหมื่นไปเอาเครื่องใหม่ ก็เท่ากับที่ทับกระดาษดี ๆ หนึ่งชิ้น สวยงามจริง ๆ

ใส่ข้อความ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่