สวัสดีค่ะ เราขอคำปรึกษาทีนะคะ
คือ เรื่องมีอยู่ว่า เราให้สามีสั่งของให้ทางอาลีบาบาค่ะ แล้วปกติ สั่งกับอาลี มันจะได้ของช้ามากเป็นปกติ คือ บางทีก็ 20วัน บางทีก็เดือนกว่า แต่ตัวเราเองรับทราบเพราะสั่งบ่อย ไม่ได้ซีเรียสเลยค่ะ
และ
ถ้าคนเคยสั่งอาลี จะรู้ว่ากดสั่งแบบส่งฟรี จะเช็คสถานะของไม่ได้เลยค่ะ (จขกท.ไม่เคยกดสั่งแบบเสียค่าส่งนะคะ) จนกว่าจะรับของแล้ว สถานะถึงจะอัพเดท ตัวเราเอง เราก็รอของปกติไม่ได้คิดอะไรค่ะ
แต่
รอบนี้ผิดปกติ เพราะ รอของ 2เดือนแล้วของยังไม่มา เราก็ใจเย็น เข้าแอพไปถามคนขาย คนขายก็บอกเราว่า ของส่งไปถึงแล้ว เพราะ ทางไทยอัพเดทรูปแล้วว่าเราได้รับแล้ว เพราะ มีเซ็นต์รับแล้ว คือ รูปนี้ค่ะ
แต่ที่อยู่ที่ขึ้นในรูป ไม่ใช่ที่อยู่เราค่ะ แบล็คกราวน์ในรูปก็ไม่ใช่บ้านเราเลยค่ะ เรารีบเอาเลขแทรคไปเช็ค มันขึ้นว่ารับของแล้ว แต่เราไม่ได้รับค่ะ ไม่ได้เซ็นต์ แล้ววันที่ขึ้นว่าจัดส่ง เราอยู่บ้านทั้งวัน ก็ไม่มี best express มาส่งของค่ะ
เราโทรหา best express call center คซต. แจ้งว่า ของจัดส่งแล้ว และ มีคนรับสินค้าแล้ว เราแจ้งว่าไม่มีใครมาส่งนะคะไม่มีสายโทรเข้ามา และ ไม่ได้รับของเลยค่ะ คซต.บอกจะตามให้
ผ่านไป 24 ช.ม. หายเงียบ จนเราต้องโทรไปที่ คซต.อีกรอบ คซต.บอกติดต่อออฟฟิตสาขาไม่ได้ พรุ่งนี้จะโทรหา ผจก.สาขา แล้วให้เค้าโทรกลับ
เราก็ใจเย็นรอ อีก 24ช.ม. ห๊ายยยยยเงียบกันหมด เราก็เลย โทรไปอีกรอบค่ะ คซต.บอกเหมือนเดิม คือ ติดต่อสาขาไม่ได้ เราเลยขอเบอร์สาขา ขอเบอร์คนส่ง ขอเบอร์ผจก. มาค่ะ เราโทรหาใครก็ไม่รับ กระหน่ำโทรทั้งวัน ไม่มีใครรับเลยค่ะ ตามของทางโทรศัพท์ 3วัน ไม่มีวี่แววว่าจะได้คุยกับใครเป็นเรื่องเป็นราว เราเริ่มหงอยเป็นผักเฉาแล้วค่าา
แพงไม่เท่าไหร่ ของรอนานมากแล้วไม่ได้ใช้มันเกินใจจะทน วันรุ่งขึ้นเรารีบขับรถไปตามของที่ออฟฟิตสาขา ซึ่งห่างจากเราไป 45กิโล ระหว่างเดินทางก็โทรเข้าออฟฟิตตล๊อดดดด แต่ ไม่มีคนรับ นั้นโทรศัพท์ หรือ ที่ทับกระดาษค๊าาา
พอไปถึง ออฟฟิตเปิด ปกติ มีคนอยู่ปกติ จุดรับโทรศัพท์ พนักงานนั่งกัน 3คน โทรศัพท์ดังปกติ แต่ไม่มีใครรับ ???
พอได้คุยกับ ผจก.สาขา เค้าแจ้งว่า เค้าติดต่อพนักงานที่เป็นคนส่งของยากมาก ต้องไปตามของที่บ้านกันประจำ โทรหาไม่เคยรับ ไลน์ไปไม่เคยตอบ ของลูกค้าไปดองอยู่บ้านคนส่งหลายชิ้น และ เป็นบ่อย ( แต่ยังจ้างงานอยู่???) ขอคุยกับคนส่งของก่อนว่าของอยู่ไหน เด๋วติดต่อกลับ (อีกแล้วเหรอคะ?)
พอเราขับรถกลับถึงบ้าน น้องคนที่เป็นคนส่งของ (ตามเจอแล้ว?) ทักไลน์มาค่ะ ว่าหน้าบ้านมีกล้องวงจรปิดไม๊ ส่งของไปแล้ว วางไว้หน้าบ้าน เราบอกว่า เปิดบ้านตลอดค่ะ มีคนอยู่ตลอด ไม่มีคนมาส่งของ ของหน้าบ้านไม่มี และ ไม่มีเบอร์คนส่งโทรมาด้วยค่ะ จะส่งของแล้วได้ยังไง ของกล่องใหญ่ ถ้าวางไว้ต้องเห็น ถ้าส่งของแล้ว ทำไมรูปปิดงานถึงถ่ายที่บ้านคนส่งเอ่ย?
หลังจากบทสนทนาในรูป น้องเค้าก็เงียบไปเลย เงียบมากจริงๆ เงียบยิ่งกว่าผีตุ้งแช่อีกค่ะ จนเราต้องโทรไปถามที่ ผจก.สาขาอีกรอบ (ขอเบอร์ส่วนตัวมา) ว่าสรุปแล้วของอยู่ไหน แล้วจะได้ของไม๊? ผจก.สาขาแจ้งว่า น้องเค้าหนีไปแล้ว
หนีแล้วไปคือออออ?
เค้าบอกน้องคนส่งของหนีไปแล้ว ติดต่อไม่ได้ แถมเอาของลูกค้าไปหลายชิ้น กับ เงิน COD ออฟฟิตไปด้วย แต่... ไม่ตอบขยายความว่าหนีไปแล้วคืออะไร เรางง เราจึงถามไปว่าผจก.สาขารู้บ้านน้องเค้าแล้วทำไมไม่ตามละคะ เค้าก็ตัดบทบอกกับเราว่าให้ไปเคลมเงินคืนกับสาขาใหญ่ได้เลย
แต่พอเราโทรไปที่ คซต. เพื่อเคลม เค้าก็บอกว่า เกินกำหนดการเคลมของแล้วเคลมไม่ได้ ถ้าจะเคลม ต้องเคลมตั้งแต่สถานะแจ้งว่าส่งของแล้ว
คือแบบนี้ เราโดนเชิดของ เสียเงิน เสียของฟรี และ บ.ก็ไม่รับผิดชอบอะไร ถูกไม๊คะ???
แบบนี้คือโดนพนักงานขนส่ง best express เชิดของใช่ไม๊คะ
คือ เรื่องมีอยู่ว่า เราให้สามีสั่งของให้ทางอาลีบาบาค่ะ แล้วปกติ สั่งกับอาลี มันจะได้ของช้ามากเป็นปกติ คือ บางทีก็ 20วัน บางทีก็เดือนกว่า แต่ตัวเราเองรับทราบเพราะสั่งบ่อย ไม่ได้ซีเรียสเลยค่ะ
และ
ถ้าคนเคยสั่งอาลี จะรู้ว่ากดสั่งแบบส่งฟรี จะเช็คสถานะของไม่ได้เลยค่ะ (จขกท.ไม่เคยกดสั่งแบบเสียค่าส่งนะคะ) จนกว่าจะรับของแล้ว สถานะถึงจะอัพเดท ตัวเราเอง เราก็รอของปกติไม่ได้คิดอะไรค่ะ
แต่
รอบนี้ผิดปกติ เพราะ รอของ 2เดือนแล้วของยังไม่มา เราก็ใจเย็น เข้าแอพไปถามคนขาย คนขายก็บอกเราว่า ของส่งไปถึงแล้ว เพราะ ทางไทยอัพเดทรูปแล้วว่าเราได้รับแล้ว เพราะ มีเซ็นต์รับแล้ว คือ รูปนี้ค่ะ
แต่ที่อยู่ที่ขึ้นในรูป ไม่ใช่ที่อยู่เราค่ะ แบล็คกราวน์ในรูปก็ไม่ใช่บ้านเราเลยค่ะ เรารีบเอาเลขแทรคไปเช็ค มันขึ้นว่ารับของแล้ว แต่เราไม่ได้รับค่ะ ไม่ได้เซ็นต์ แล้ววันที่ขึ้นว่าจัดส่ง เราอยู่บ้านทั้งวัน ก็ไม่มี best express มาส่งของค่ะ
เราโทรหา best express call center คซต. แจ้งว่า ของจัดส่งแล้ว และ มีคนรับสินค้าแล้ว เราแจ้งว่าไม่มีใครมาส่งนะคะไม่มีสายโทรเข้ามา และ ไม่ได้รับของเลยค่ะ คซต.บอกจะตามให้
ผ่านไป 24 ช.ม. หายเงียบ จนเราต้องโทรไปที่ คซต.อีกรอบ คซต.บอกติดต่อออฟฟิตสาขาไม่ได้ พรุ่งนี้จะโทรหา ผจก.สาขา แล้วให้เค้าโทรกลับ
เราก็ใจเย็นรอ อีก 24ช.ม. ห๊ายยยยยเงียบกันหมด เราก็เลย โทรไปอีกรอบค่ะ คซต.บอกเหมือนเดิม คือ ติดต่อสาขาไม่ได้ เราเลยขอเบอร์สาขา ขอเบอร์คนส่ง ขอเบอร์ผจก. มาค่ะ เราโทรหาใครก็ไม่รับ กระหน่ำโทรทั้งวัน ไม่มีใครรับเลยค่ะ ตามของทางโทรศัพท์ 3วัน ไม่มีวี่แววว่าจะได้คุยกับใครเป็นเรื่องเป็นราว เราเริ่มหงอยเป็นผักเฉาแล้วค่าา
แพงไม่เท่าไหร่ ของรอนานมากแล้วไม่ได้ใช้มันเกินใจจะทน วันรุ่งขึ้นเรารีบขับรถไปตามของที่ออฟฟิตสาขา ซึ่งห่างจากเราไป 45กิโล ระหว่างเดินทางก็โทรเข้าออฟฟิตตล๊อดดดด แต่ ไม่มีคนรับ นั้นโทรศัพท์ หรือ ที่ทับกระดาษค๊าาา
พอไปถึง ออฟฟิตเปิด ปกติ มีคนอยู่ปกติ จุดรับโทรศัพท์ พนักงานนั่งกัน 3คน โทรศัพท์ดังปกติ แต่ไม่มีใครรับ ???
พอได้คุยกับ ผจก.สาขา เค้าแจ้งว่า เค้าติดต่อพนักงานที่เป็นคนส่งของยากมาก ต้องไปตามของที่บ้านกันประจำ โทรหาไม่เคยรับ ไลน์ไปไม่เคยตอบ ของลูกค้าไปดองอยู่บ้านคนส่งหลายชิ้น และ เป็นบ่อย ( แต่ยังจ้างงานอยู่???) ขอคุยกับคนส่งของก่อนว่าของอยู่ไหน เด๋วติดต่อกลับ (อีกแล้วเหรอคะ?)
พอเราขับรถกลับถึงบ้าน น้องคนที่เป็นคนส่งของ (ตามเจอแล้ว?) ทักไลน์มาค่ะ ว่าหน้าบ้านมีกล้องวงจรปิดไม๊ ส่งของไปแล้ว วางไว้หน้าบ้าน เราบอกว่า เปิดบ้านตลอดค่ะ มีคนอยู่ตลอด ไม่มีคนมาส่งของ ของหน้าบ้านไม่มี และ ไม่มีเบอร์คนส่งโทรมาด้วยค่ะ จะส่งของแล้วได้ยังไง ของกล่องใหญ่ ถ้าวางไว้ต้องเห็น ถ้าส่งของแล้ว ทำไมรูปปิดงานถึงถ่ายที่บ้านคนส่งเอ่ย?
หลังจากบทสนทนาในรูป น้องเค้าก็เงียบไปเลย เงียบมากจริงๆ เงียบยิ่งกว่าผีตุ้งแช่อีกค่ะ จนเราต้องโทรไปถามที่ ผจก.สาขาอีกรอบ (ขอเบอร์ส่วนตัวมา) ว่าสรุปแล้วของอยู่ไหน แล้วจะได้ของไม๊? ผจก.สาขาแจ้งว่า น้องเค้าหนีไปแล้ว
หนีแล้วไปคือออออ?
เค้าบอกน้องคนส่งของหนีไปแล้ว ติดต่อไม่ได้ แถมเอาของลูกค้าไปหลายชิ้น กับ เงิน COD ออฟฟิตไปด้วย แต่... ไม่ตอบขยายความว่าหนีไปแล้วคืออะไร เรางง เราจึงถามไปว่าผจก.สาขารู้บ้านน้องเค้าแล้วทำไมไม่ตามละคะ เค้าก็ตัดบทบอกกับเราว่าให้ไปเคลมเงินคืนกับสาขาใหญ่ได้เลย
แต่พอเราโทรไปที่ คซต. เพื่อเคลม เค้าก็บอกว่า เกินกำหนดการเคลมของแล้วเคลมไม่ได้ ถ้าจะเคลม ต้องเคลมตั้งแต่สถานะแจ้งว่าส่งของแล้ว
คือแบบนี้ เราโดนเชิดของ เสียเงิน เสียของฟรี และ บ.ก็ไม่รับผิดชอบอะไร ถูกไม๊คะ???