ได้ทำงานกับบริษัทที่อยู่ ตปท ต้องทำเอกสารอะไรบ้างคะ

พอดีเรารู้จักกับเจ้าของ บ.นำเข้าส่งออกผลไม้จากไทยไปจีน แต่ตัว บ. อยู่ ออสเตรเลีย เป็นการส่วนตัว

ซึ่งปรกติแกจะใช้ เอเจนซี่ในไทยเป็นคนจัดการให้ แต่ล่าสุดคือโดนโกงหลักล้านเลย แกเลยให้เราไปช่วยดูและตามเรื่องให้หน่อย เรากับพ่อก็ไปจัดการให้ (ยังไม่จบเรื่องนะคะ)

ทีนี้แกเลยอยากให้เราเป็นพนักงาน บ. แกอย่างเป็นทางการ แต่ทำงานที่ไทยนี้แหละ แบบแกจะไม่ทำผ่านเอเจนซี่แล้ว ให้เราทำแทน

แล้วแกก็ให้ใบสมัครเรามากรอก เลยอยากรู้ว่า...

- กรอกเสร็จแล้วก็จบ แบบนี้เหรอคะ ? ต้องส่งเอกสารอะไรไปให้ทาง ออสเตรเลียมั้งคะ ?
- แล้วทาง บ. ที่ออสเตรเลีย ต้องทำเอกสารให้ประเทศไทยมั้ยคะ ? เพราะเจ้าของ แกก็ไม่เคยทำมาก่อน
- แล้วประเด็นคือ วุฒิเราไม่ตรงกับเนื้องานเลยสักนิด จบ ปวส. ไม่ได้จบปริญญา แต่ทาง บ. ยินดีที่จะส่งเรียนต่อถ้าเราต้องการ
- แล้วเราต้องแจ้งไปใครมั้ยคะว่า เราเป็นพนักงานใน บ.ออสเตรเลีย

ขอบคุณมากค่ะ ไม่รู้จะแท็กอันไหนดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่