.
.
.
.
Revolutionary MF Hydra A Journey on the World's First Liquid
Hydrogen-Powered Ferry
.
.
MF Hydra เรือข้ามฟากพลังงานไฮโดรเจนเหลว
ลำแรกของโลกของ
Norled นอร์เวย์ ให้บริการแล้ว
เรือเฟอร์รียาว 82.4 เมตร
บรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุด 300 คน
ยานพาหนะ 80 คัน
และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนต่อปีได้ถึง 95%
การบริหารการเดินเรือของนอร์เวย์
ได้อนุญาตให้เรือข้ามฟาก MF Hydra
ลำนี้ได้รับอนุญาตให้แล่นได้
ตามรายงานข่าวประชาสัมพันธ์ของ Norled
Erlend Hovland
ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี กล่าวว่า
" หลังจากการพัฒนาและทดสอบมากมาย
ตอนนี้เรารอคอยที่จะได้ต้อนรับผู้โดยสาร
บนเเรือข้ามฟากสำหรับการเดินทาง
ที่ไม่มีการปล่อยมลพิษระหว่าง
Hjelmeland และ Nesvik "
ตั้งแต่ต้นปี Norled ได้ทำการทดสอบระบบ
และในช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้
หน่วยงานการเดินเรือของนอร์เวย์
ได้ให้การรับรองขั้นสุดท้าย
เรือข้ามฟากจะเดินทางภายในนอร์เวย์
บนเส้นทางรูปสามเหลี่ยมระหว่าง
Hjelmeland Skipavik และ Nesvik
ในปี 2021 เริ่มส่งมอบ
เรือข้ามฟาก MF Hydra ยาว 82.4 เมตร
บรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุด 300 คน
และยานพาหนะ 80 คัน
เดินทางด้วยความเร็ว 9 นอต
ด้วยเซลล์เชื้อเพลิงขนาด 200 กิโลวัตต์ 2 เซลล์
เครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาด 440 กิโลวัตต์ 2 เครื่อง
และเครื่องขับดัน
Shottel 2 เครื่อง
มีถังเก็บไฮโดรเจนขนาด 80 ลูกบาศก์เมตร
จะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนต่อปีได้ถึง 95%
.
.
.
.
Norled ทำงานร่วมกับพันธมิตรต่างประเทศ
เพื่อบรรลุเป้าหมายสำคัญนี้
ระบบไฮโดรเจนบนเรือจัดทำโดย
Linde Engineering บริษัทเยอรมัน
โดย Dane Ballard คิดค้นเซลล์เชื้อเพลิง
ที่ใช้ไฮโดรเจนเพื่อผลิตพลังงาน
.
.
.
The Linde Group. Making a difference
.
.
การติดตั้งและความสมบูรณ์ของเรือ
เป็นความรับผิดชอบของผู้รวมระบบ
SEAM จาก Karmy และ Westcon ใน Lensvg
ขอบเขตการทำงานอัตโนมัติ
สำหรับระบบไฮโดรเจนจัดทำโดย SEAM
.
|.
.
SEAM Group understands safety
energized assets, and technology
.
.
แบตเตอรี่สำหรับ MF Hydra
จัดหาโดย
Corvus Energy
และเรือได้รับการอนุมัติจาก
Det Norske Veritas (DNV)
.
.
.
Corvus Energy- Powering a clean future
.
.
" ความจริงที่ว่าเราทำงานร่วมกัน
ธุรกิจ และหน่วยงานต่าง ๆ
เพื่ออำนวยความสะดวก
ในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ
จะทำให้นอร์เวย์มีความได้เปรียบในการแข่งขัน
และอาจเป็นพื้นฐานสำหรับงานใหม่ ๆ
ในขณะเดียวกัน ก็ทำให้การทำงาน
ในอุตสาหกรรมการเดินเรือ
กลายเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น "
Knut Arild Hareide
ผู้อำนวยการทั่วไปการขนส่ง/การเดินเรือ กล่าว
ปัจจุบันมีเพียง Norled
และอุตสาหกรรมอวกาศเท่านั้น
ที่ใช้ไฮโดรเจนเหลวเป็นเชื้อเพลิง
ดังนั้น การเปิดตัว MF Hydra
จึงแสดงถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี
ที่สำคัญสำหรับภาคการเดินเรือ
โครงการดังกล่าวถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ
สำหรับ Norled และนอร์เวย์
ตามข่าวประชาสัมพันธ์ของบริษัท
เพราะโครงการดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า
การทำงานร่วมกับรัฐบาลและธุรกิจ
สามารถพัฒนาเทคโนโลยี
และสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน
.
เรียบเรียง/ที่มา
https://bit.ly/40QeyVI
https://bit.ly/3lWZozp
https://bit.ly/3zswCJP
https://bit.ly/40V9zmF
MF Hydra เรือข้ามฟากพลังงานไฮโดรเจนเหลวลำแรกของโลกเริ่มให้บริการแล้ว
.
.
.
Revolutionary MF Hydra A Journey on the World's First Liquid
Hydrogen-Powered Ferry
.
.
MF Hydra เรือข้ามฟากพลังงานไฮโดรเจนเหลว
ลำแรกของโลกของ Norled นอร์เวย์ ให้บริการแล้ว
เรือเฟอร์รียาว 82.4 เมตร
บรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุด 300 คน
ยานพาหนะ 80 คัน
และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนต่อปีได้ถึง 95%
การบริหารการเดินเรือของนอร์เวย์
ได้อนุญาตให้เรือข้ามฟาก MF Hydra
ลำนี้ได้รับอนุญาตให้แล่นได้
ตามรายงานข่าวประชาสัมพันธ์ของ Norled
Erlend Hovland
ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี กล่าวว่า
" หลังจากการพัฒนาและทดสอบมากมาย
ตอนนี้เรารอคอยที่จะได้ต้อนรับผู้โดยสาร
บนเเรือข้ามฟากสำหรับการเดินทาง
ที่ไม่มีการปล่อยมลพิษระหว่าง
Hjelmeland และ Nesvik "
ตั้งแต่ต้นปี Norled ได้ทำการทดสอบระบบ
และในช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้
หน่วยงานการเดินเรือของนอร์เวย์
ได้ให้การรับรองขั้นสุดท้าย
เรือข้ามฟากจะเดินทางภายในนอร์เวย์
บนเส้นทางรูปสามเหลี่ยมระหว่าง
Hjelmeland Skipavik และ Nesvik
ในปี 2021 เริ่มส่งมอบ
เรือข้ามฟาก MF Hydra ยาว 82.4 เมตร
บรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุด 300 คน
และยานพาหนะ 80 คัน
เดินทางด้วยความเร็ว 9 นอต
ด้วยเซลล์เชื้อเพลิงขนาด 200 กิโลวัตต์ 2 เซลล์
เครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาด 440 กิโลวัตต์ 2 เครื่อง
และเครื่องขับดัน Shottel 2 เครื่อง
มีถังเก็บไฮโดรเจนขนาด 80 ลูกบาศก์เมตร
จะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนต่อปีได้ถึง 95%
.
.
.
Norled ทำงานร่วมกับพันธมิตรต่างประเทศ
เพื่อบรรลุเป้าหมายสำคัญนี้
ระบบไฮโดรเจนบนเรือจัดทำโดย
Linde Engineering บริษัทเยอรมัน
โดย Dane Ballard คิดค้นเซลล์เชื้อเพลิง
ที่ใช้ไฮโดรเจนเพื่อผลิตพลังงาน
.
.
The Linde Group. Making a difference
.
.
การติดตั้งและความสมบูรณ์ของเรือ
เป็นความรับผิดชอบของผู้รวมระบบ
SEAM จาก Karmy และ Westcon ใน Lensvg
ขอบเขตการทำงานอัตโนมัติ
สำหรับระบบไฮโดรเจนจัดทำโดย SEAM
|.
.
SEAM Group understands safety
energized assets, and technology
.
.
แบตเตอรี่สำหรับ MF Hydra
จัดหาโดย Corvus Energy
และเรือได้รับการอนุมัติจาก
Det Norske Veritas (DNV)
.
.
Corvus Energy- Powering a clean future
.
.
" ความจริงที่ว่าเราทำงานร่วมกัน
ธุรกิจ และหน่วยงานต่าง ๆ
เพื่ออำนวยความสะดวก
ในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ
จะทำให้นอร์เวย์มีความได้เปรียบในการแข่งขัน
และอาจเป็นพื้นฐานสำหรับงานใหม่ ๆ
ในขณะเดียวกัน ก็ทำให้การทำงาน
ในอุตสาหกรรมการเดินเรือ
กลายเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น "
Knut Arild Hareide
ผู้อำนวยการทั่วไปการขนส่ง/การเดินเรือ กล่าว
ปัจจุบันมีเพียง Norled
และอุตสาหกรรมอวกาศเท่านั้น
ที่ใช้ไฮโดรเจนเหลวเป็นเชื้อเพลิง
ดังนั้น การเปิดตัว MF Hydra
จึงแสดงถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี
ที่สำคัญสำหรับภาคการเดินเรือ
โครงการดังกล่าวถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ
สำหรับ Norled และนอร์เวย์
ตามข่าวประชาสัมพันธ์ของบริษัท
เพราะโครงการดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า
การทำงานร่วมกับรัฐบาลและธุรกิจ
สามารถพัฒนาเทคโนโลยี
และสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน
.
เรียบเรียง/ที่มา
https://bit.ly/40QeyVI
https://bit.ly/3lWZozp
https://bit.ly/3zswCJP
https://bit.ly/40V9zmF
.
.
.
.
.
.