MF Hydra เรือข้ามฟากพลังงานไฮโดรเจนเหลวลำแรกของโลกเริ่มให้บริการแล้ว

.

.
.
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
.
Revolutionary MF Hydra A Journey on the World's First Liquid 
Hydrogen-Powered Ferry
.
.



MF Hydra  เรือข้ามฟากพลังงานไฮโดรเจนเหลว
ลำแรกของโลกของ Norled นอร์เวย์ ให้บริการแล้ว
เรือเฟอร์รียาว 82.4 เมตร
บรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุด 300 คน
ยานพาหนะ 80 คัน
และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนต่อปีได้ถึง 95%

การบริหารการเดินเรือของนอร์เวย์
ได้อนุญาตให้เรือข้ามฟาก MF Hydra
ลำนี้ได้รับอนุญาตให้แล่นได้
ตามรายงานข่าวประชาสัมพันธ์ของ  Norled

Erlend Hovland
ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี กล่าวว่า
" หลังจากการพัฒนาและทดสอบมากมาย
ตอนนี้เรารอคอยที่จะได้ต้อนรับผู้โดยสาร
บนเเรือข้ามฟากสำหรับการเดินทาง
ที่ไม่มีการปล่อยมลพิษระหว่าง
Hjelmeland และ Nesvik "

ตั้งแต่ต้นปี Norled ได้ทำการทดสอบระบบ 
และในช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้ 
หน่วยงานการเดินเรือของนอร์เวย์
ได้ให้การรับรองขั้นสุดท้าย 
เรือข้ามฟากจะเดินทางภายในนอร์เวย์
บนเส้นทางรูปสามเหลี่ยมระหว่าง
Hjelmeland Skipavik และ Nesvik

ในปี 2021 เริ่มส่งมอบ
เรือข้ามฟาก MF Hydra ยาว 82.4 เมตร 
บรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุด 300 คน
และยานพาหนะ 80 คัน
เดินทางด้วยความเร็ว 9 นอต
ด้วยเซลล์เชื้อเพลิงขนาด 200 กิโลวัตต์ 2 เซลล์
เครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาด 440 กิโลวัตต์ 2 เครื่อง
และเครื่องขับดัน Shottel 2 เครื่อง
มีถังเก็บไฮโดรเจนขนาด 80 ลูกบาศก์เมตร
จะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนต่อปีได้ถึง 95%

.
.



.
.



Norled ทำงานร่วมกับพันธมิตรต่างประเทศ
เพื่อบรรลุเป้าหมายสำคัญนี้
ระบบไฮโดรเจนบนเรือจัดทำโดย
Linde Engineering บริษัทเยอรมัน
โดย Dane Ballard  คิดค้นเซลล์เชื้อเพลิง
ที่ใช้ไฮโดรเจนเพื่อผลิตพลังงาน

.
.
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
.
The Linde Group. Making a difference
.
.



การติดตั้งและความสมบูรณ์ของเรือ
เป็นความรับผิดชอบของผู้รวมระบบ 
SEAM จาก Karmy และ Westcon ใน Lensvg 
ขอบเขตการทำงานอัตโนมัติ
สำหรับระบบไฮโดรเจนจัดทำโดย SEAM

.
|.
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
.
SEAM Group understands safety
energized assets, and technology
.
.



แบตเตอรี่สำหรับ MF Hydra 
จัดหาโดย Corvus Energy
และเรือได้รับการอนุมัติจาก 
Det Norske Veritas (DNV)

.
.
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
.
Corvus Energy- Powering a clean future
.
.



" ความจริงที่ว่าเราทำงานร่วมกัน
ธุรกิจ และหน่วยงานต่าง ๆ
เพื่ออำนวยความสะดวก
ในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ
จะทำให้นอร์เวย์มีความได้เปรียบในการแข่งขัน
และอาจเป็นพื้นฐานสำหรับงานใหม่ ๆ
ในขณะเดียวกัน ก็ทำให้การทำงาน
ในอุตสาหกรรมการเดินเรือ
กลายเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น "
Knut Arild Hareide
ผู้อำนวยการทั่วไปการขนส่ง/การเดินเรือ  กล่าว

ปัจจุบันมีเพียง Norled 
และอุตสาหกรรมอวกาศเท่านั้น
ที่ใช้ไฮโดรเจนเหลวเป็นเชื้อเพลิง 
ดังนั้น การเปิดตัว MF Hydra 
จึงแสดงถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี
ที่สำคัญสำหรับภาคการเดินเรือ 
โครงการดังกล่าวถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ
สำหรับ Norled และนอร์เวย์ 
ตามข่าวประชาสัมพันธ์ของบริษัท 
เพราะโครงการดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า
การทำงานร่วมกับรัฐบาลและธุรกิจ
สามารถพัฒนาเทคโนโลยี
และสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน
.

เรียบเรียง/ที่มา

https://bit.ly/40QeyVI
https://bit.ly/3lWZozp
https://bit.ly/3zswCJP
https://bit.ly/40V9zmF

.
.

.
.

.
.

.
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่