เรื่องก็มีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2565 ได้มีโอกาสจองรถกับโชว์รูม แถวๆห้าแยกลาดพร้าวไว้รุ่นนึง
คือ Toyota Yaris Ativ Premuim สี urban metal ราคา 659000 บาท ( ราคาก่อนมีการปรับขึ้น 10000 )
มีรายละเอียดในการจองก็ประมาณนี้
ส่วนลดเงินสด 23000 บาท ดาวน์ 20% 127200 บาท
ยอดจัดไฟแนนท์ 508800 บาท ดอกเบี้ย 2.49% ผ่อน 72 งวด ส่งเดือนละ 8123 บาท
รายการของแถม ประกันชั้น1 / ฟิล์มรอบคัน บานหน้าเต็ม / กรอบป้ายทะเบียน / ถาดรองของท้ายรถ / กันสาดข้างของแท้โตโยต้า / สคลัฟเพลท น้ำมันวันออกรถ
รายการอื่นๆ ผ้ายางปูพื้น , พ่นกันสนิม , ขัดเคลือบสีก่อนส่งมอบ , ประกัน 3ปี หรือ 100000 กม. เป็นของที่ต้องได้ตามปกติ
ก็เป็นที่น่าพอใจกับโปรโมชั่นที่น้องคนขายเสนอมาให้ ตกลงจอง 5000 บาท แจ้งตั้งแต่ตอนเริ่มคุยกับน้องคนขายผ่านทางไลน์แล้วว่า พี่มีธุระต้องใช้รถประมาณต้นๆเดือนมีนา กำหนดการรับรถ 28กุมภาพันธ์ 2566 ของพี่น่าจะได้ก่อนคะ แต่เผื่อๆไว้ น้องคนขายเขาว่าอย่างนั้น ก็สบายใจ เวลาผ่านไป นัดทำเรื่องกู้ผ่านสถาบันการเงินแห่งนึง tt ก็มาถึงบ้านจัดการเอกสารทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี เวลาล่วงเลยไปเดือนธันวาคม ทักไปถามผลการยื่นกู้ ผ่านการอนุมัติแล้วคะ ก็สบายใจแล้ว ผ่านมาเดือนมกราคม 66 ทักไปสอบถามความคืบหน้า เพราะเตรียมตัวหาฤกษ์งามยามดีออกรถ " รอส่วนกลางแจ้งการจัดสรรตัวรถ ได้ข้อมูลแล้วจะแจ้ง " ล่วงเลยมาถึงกุมภาพันธ์ ส่งวันเวลาฤกษ์ดีในการออกรถไปให้ทางไลน์ 4-5วันดีที่สมควรออกรถเดือนกุมภา ผ่านไปที่ละคราว ๆ ก็ยังไม่มีคำตอบ โทรไลน์ไปสอบถามก็แจ้งว่าน่าจะได้ต้นเดือนมีนาคม ก็ยังทันธุระ พอเริ่มมีนาเราก็ทักไป เริ่มไม่แน่ใจซะแล้ว น้องคนขาย โทรเลยสุดท้ายคำตอบที่ได้คือ " ที่ศูนย์จะได้รถเดือน 8 ( สิงหา ) คิวของพี่น่าจะเป็นเดือน10 ( ตุลา ) " โอ๊วแม่จ้าว! นี่เขาต้องสร้างโรงงานส่วนต่อขยายใหม่เพื่อเปิดไลน์ผลิตใหม่หรือไง ทำใมมันต้องนานขนาดนี้เลยเหรอ จองเดือนตุลา65 คิวได้รับรถ ตุลา66 ก็เป็นอันว่าไม่ได้รถตามกำหนดธุระที่ต้องการใช้รถเดินทางไปต่างจังหวัด เลยขอยกเลิกการจอง ขอรับเงินคืน ด้วยความโมโหมาก แบบควันออกหู แต่ไม่ได้ โวยวาย ด่าทอ หรืออื่นใดsaleคนขายเขานะ เข้าใจว่าเขาไม่ได้เป็นคนผลิตรถให้เรา saleคนขายก็แจ้งว่า รอทำเรื่องคืนเงิน 3วันทำการ โอเคก็ตามนั้น ผ่านมาครบกำหนด ก็ส่งหน้าบุ๊คแบงค์ไปให้ทางไลน์ ดำเนินการให้คะ รอแล้วรอเล่าไม่ติดต่อไม่มีเงินคืน สอบถามไปก็ ตามให้คะ ต้องรอฝ่ายวางแผนกลยุทธอนุมัติ ยื่นเรื่องให้แล้วนะคะ สุดท้ายรอไม่ไหว ด้วยความเคารพ ร้องเรียนเข้าไปทาง สคบ OCPB ออนไลน์ ฝากเรื่องไว้ รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ผ่านมาระยะนึงเงินก็ยังไม่ได้คืน เจ้าหน้าที่ก็เงียบ ขอญาตแจ้งเรื่องเข้าไปที่ TOYOTA MOTOR เลยละกัน มีเจ้าที่รับเรื่อง สอบถามรายละเอียดที่น่ารักพูดจาดี รู้ว่าเรากำลังโกรธรีบขอโทษขอโพยใหญ่ เราก็แจ้งว่าเราต้องการเงินคืนรอมาตั้งนานให้เราเอาใบจองตัวจริงไปให้แต่ก็ต้องรอฝ่ายกลยุทธและก็การเงินอนุมัติอีกไม่รู้จะได้ตอนไหน เจ้าหน้าที่ TOYOTA MOTOR เขารับเรื่อง ร้องเข้าไปช่วงเช้า เที่ยงๆก็มีอีกสายนึงมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก็เลยมีโอกาสสอบถามเขาว่า ซื้อรถ Toyota Yaris Ativ Premuim ต้องรอนานถึง 10 - 12 เดือนเลยเหรอ " ทางเราต้องขอโทษอาจเป็นปัญหาของการผลิตไม่ทัน ก็ต้องขอโทษที่ทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึก จะประสานให้ทางศูนย์ที่รับจองรีบคืนเงินจองให้ " หลังจากนั้นไม่นานก็มีสายจาก สนง.ที่เราจองรถ แจ้งให้เราเอาใบจองไปรับเงินสดคืนที่การเงินได้เลย อ๊าว! ถามsaleคนขายบอกต้องรอเสนอฝ่ายวางแผนกลยุทธอนุมัติก่อนบอกไม่ได้ว่าได้คืนเมื่อไหร่ พอโทรร้องเรียนTOYOTA MOTOR แป๊บเดียว รู้เรื่อง พอวันเสาร์เราก็ไปรับเงินจองคืน 5000 บาท
จากเรื่องราวที่เราเจอ สอบถามผู้รู้เขาว่าเป็นการ ล้างใบจอง เพราะช่วงแรกๆไม่แน่ใจว่ารถรุ่นนี้ Toyota Yaris Ativ2022 จะได้รับความนิยม อัดโปรโมชั่นเพิ่มให้ลูกค้าสนใจซื้อ แต่พอรถได้รับความนิยมมากๆ ยอดจองทะลักหลายหมื่นคัน มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นและส่งมอบให้กับลูกค้าที่จองด้วยเงื่อนไขที่ผู้ขายไม่ต้องให้ส่วนลดหรือแถมอะไรมาก ซึ่งเราก็เชื่อนะว่าน่าจะจริงเพราะเราไม่เชื่อหรอกว่าโชว์รูมใหญ่ๆอย่าง อย่างนี้แถมมีตั้งหลายสาขาจะไม่มีรถมาให้ลูกค้านานขนาดนั้น ส่วนเราเองชอบรุ่นนี้ก็ยังไปจองรุ่นนี้อีกแต่ กับโชว์รูมแถวๆบ้าน ด้วยความจำเป็นและความอยากได้เลยได้เป็นตัว Toyota Yaris Ativ Premuim Luxury สีขาวมุก ราคาก็ต้องเพิ่มขึ้น ดอกเบี้ยไฟแนนท์ก็เพิ่มขึ้น แต่กำลังจะได้รถแล้ว ไม่เห็นต้องรอนานเป็นปี อย่างที่โชว์รูมTYTB บอกเลย แล้วส่วนต่างที่เกิดขึ้น ทั้งราคา และดอกเบี้ย ใครละจะเป็นผู้รับผิดชอบละจ๊ะ ถามหน่อย ใส่ดอกจันตัวโตๆ " นอกจากตัวเราเอง "
ระยะเวลาการรอคอยรถป้ายแดง ขอแชร์ความคิดเห็น
คือ Toyota Yaris Ativ Premuim สี urban metal ราคา 659000 บาท ( ราคาก่อนมีการปรับขึ้น 10000 )
มีรายละเอียดในการจองก็ประมาณนี้
ส่วนลดเงินสด 23000 บาท ดาวน์ 20% 127200 บาท
ยอดจัดไฟแนนท์ 508800 บาท ดอกเบี้ย 2.49% ผ่อน 72 งวด ส่งเดือนละ 8123 บาท
รายการของแถม ประกันชั้น1 / ฟิล์มรอบคัน บานหน้าเต็ม / กรอบป้ายทะเบียน / ถาดรองของท้ายรถ / กันสาดข้างของแท้โตโยต้า / สคลัฟเพลท น้ำมันวันออกรถ
รายการอื่นๆ ผ้ายางปูพื้น , พ่นกันสนิม , ขัดเคลือบสีก่อนส่งมอบ , ประกัน 3ปี หรือ 100000 กม. เป็นของที่ต้องได้ตามปกติ
ก็เป็นที่น่าพอใจกับโปรโมชั่นที่น้องคนขายเสนอมาให้ ตกลงจอง 5000 บาท แจ้งตั้งแต่ตอนเริ่มคุยกับน้องคนขายผ่านทางไลน์แล้วว่า พี่มีธุระต้องใช้รถประมาณต้นๆเดือนมีนา กำหนดการรับรถ 28กุมภาพันธ์ 2566 ของพี่น่าจะได้ก่อนคะ แต่เผื่อๆไว้ น้องคนขายเขาว่าอย่างนั้น ก็สบายใจ เวลาผ่านไป นัดทำเรื่องกู้ผ่านสถาบันการเงินแห่งนึง tt ก็มาถึงบ้านจัดการเอกสารทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี เวลาล่วงเลยไปเดือนธันวาคม ทักไปถามผลการยื่นกู้ ผ่านการอนุมัติแล้วคะ ก็สบายใจแล้ว ผ่านมาเดือนมกราคม 66 ทักไปสอบถามความคืบหน้า เพราะเตรียมตัวหาฤกษ์งามยามดีออกรถ " รอส่วนกลางแจ้งการจัดสรรตัวรถ ได้ข้อมูลแล้วจะแจ้ง " ล่วงเลยมาถึงกุมภาพันธ์ ส่งวันเวลาฤกษ์ดีในการออกรถไปให้ทางไลน์ 4-5วันดีที่สมควรออกรถเดือนกุมภา ผ่านไปที่ละคราว ๆ ก็ยังไม่มีคำตอบ โทรไลน์ไปสอบถามก็แจ้งว่าน่าจะได้ต้นเดือนมีนาคม ก็ยังทันธุระ พอเริ่มมีนาเราก็ทักไป เริ่มไม่แน่ใจซะแล้ว น้องคนขาย โทรเลยสุดท้ายคำตอบที่ได้คือ " ที่ศูนย์จะได้รถเดือน 8 ( สิงหา ) คิวของพี่น่าจะเป็นเดือน10 ( ตุลา ) " โอ๊วแม่จ้าว! นี่เขาต้องสร้างโรงงานส่วนต่อขยายใหม่เพื่อเปิดไลน์ผลิตใหม่หรือไง ทำใมมันต้องนานขนาดนี้เลยเหรอ จองเดือนตุลา65 คิวได้รับรถ ตุลา66 ก็เป็นอันว่าไม่ได้รถตามกำหนดธุระที่ต้องการใช้รถเดินทางไปต่างจังหวัด เลยขอยกเลิกการจอง ขอรับเงินคืน ด้วยความโมโหมาก แบบควันออกหู แต่ไม่ได้ โวยวาย ด่าทอ หรืออื่นใดsaleคนขายเขานะ เข้าใจว่าเขาไม่ได้เป็นคนผลิตรถให้เรา saleคนขายก็แจ้งว่า รอทำเรื่องคืนเงิน 3วันทำการ โอเคก็ตามนั้น ผ่านมาครบกำหนด ก็ส่งหน้าบุ๊คแบงค์ไปให้ทางไลน์ ดำเนินการให้คะ รอแล้วรอเล่าไม่ติดต่อไม่มีเงินคืน สอบถามไปก็ ตามให้คะ ต้องรอฝ่ายวางแผนกลยุทธอนุมัติ ยื่นเรื่องให้แล้วนะคะ สุดท้ายรอไม่ไหว ด้วยความเคารพ ร้องเรียนเข้าไปทาง สคบ OCPB ออนไลน์ ฝากเรื่องไว้ รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ผ่านมาระยะนึงเงินก็ยังไม่ได้คืน เจ้าหน้าที่ก็เงียบ ขอญาตแจ้งเรื่องเข้าไปที่ TOYOTA MOTOR เลยละกัน มีเจ้าที่รับเรื่อง สอบถามรายละเอียดที่น่ารักพูดจาดี รู้ว่าเรากำลังโกรธรีบขอโทษขอโพยใหญ่ เราก็แจ้งว่าเราต้องการเงินคืนรอมาตั้งนานให้เราเอาใบจองตัวจริงไปให้แต่ก็ต้องรอฝ่ายกลยุทธและก็การเงินอนุมัติอีกไม่รู้จะได้ตอนไหน เจ้าหน้าที่ TOYOTA MOTOR เขารับเรื่อง ร้องเข้าไปช่วงเช้า เที่ยงๆก็มีอีกสายนึงมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก็เลยมีโอกาสสอบถามเขาว่า ซื้อรถ Toyota Yaris Ativ Premuim ต้องรอนานถึง 10 - 12 เดือนเลยเหรอ " ทางเราต้องขอโทษอาจเป็นปัญหาของการผลิตไม่ทัน ก็ต้องขอโทษที่ทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึก จะประสานให้ทางศูนย์ที่รับจองรีบคืนเงินจองให้ " หลังจากนั้นไม่นานก็มีสายจาก สนง.ที่เราจองรถ แจ้งให้เราเอาใบจองไปรับเงินสดคืนที่การเงินได้เลย อ๊าว! ถามsaleคนขายบอกต้องรอเสนอฝ่ายวางแผนกลยุทธอนุมัติก่อนบอกไม่ได้ว่าได้คืนเมื่อไหร่ พอโทรร้องเรียนTOYOTA MOTOR แป๊บเดียว รู้เรื่อง พอวันเสาร์เราก็ไปรับเงินจองคืน 5000 บาท
จากเรื่องราวที่เราเจอ สอบถามผู้รู้เขาว่าเป็นการ ล้างใบจอง เพราะช่วงแรกๆไม่แน่ใจว่ารถรุ่นนี้ Toyota Yaris Ativ2022 จะได้รับความนิยม อัดโปรโมชั่นเพิ่มให้ลูกค้าสนใจซื้อ แต่พอรถได้รับความนิยมมากๆ ยอดจองทะลักหลายหมื่นคัน มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นและส่งมอบให้กับลูกค้าที่จองด้วยเงื่อนไขที่ผู้ขายไม่ต้องให้ส่วนลดหรือแถมอะไรมาก ซึ่งเราก็เชื่อนะว่าน่าจะจริงเพราะเราไม่เชื่อหรอกว่าโชว์รูมใหญ่ๆอย่าง อย่างนี้แถมมีตั้งหลายสาขาจะไม่มีรถมาให้ลูกค้านานขนาดนั้น ส่วนเราเองชอบรุ่นนี้ก็ยังไปจองรุ่นนี้อีกแต่ กับโชว์รูมแถวๆบ้าน ด้วยความจำเป็นและความอยากได้เลยได้เป็นตัว Toyota Yaris Ativ Premuim Luxury สีขาวมุก ราคาก็ต้องเพิ่มขึ้น ดอกเบี้ยไฟแนนท์ก็เพิ่มขึ้น แต่กำลังจะได้รถแล้ว ไม่เห็นต้องรอนานเป็นปี อย่างที่โชว์รูมTYTB บอกเลย แล้วส่วนต่างที่เกิดขึ้น ทั้งราคา และดอกเบี้ย ใครละจะเป็นผู้รับผิดชอบละจ๊ะ ถามหน่อย ใส่ดอกจันตัวโตๆ " นอกจากตัวเราเอง "