เริ่มด้วยความห่วยของบริษัท PI
เนื่องจากผมทำการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท PI
ทาง online โดยวิธีการยืนยันตัวตนผ่าน SCB App
ซึ่งการสมัครเป็นไปอย่างรวดเร็วสามารถเปิดบัญชีได้ไม่มีปัญหา
แต่ปัญหามันมีตอนที่ต้องทำการยืนยันการเปิดบัญชี
โดยบริษัท PI ได้ส่งรหัสการยืนยันผ่าน email ของผม
ซึ่งผมทำการคอยผ่านไป 1 วันก็ไม่ได้ mail จากบริษัท PI เลย
จึงได้โทรคุยกับ มาร์ ซึ่งทาง มาร์ ได้ประสานงาน ให้ทำการส่ง email ใหม่
ซึ่งผมก็ไม่ได้ mail จาก PI อยู่ดี
ซึ่งโทรไปตรวจสอบอีกครั้งจึงทราบว่าทาง PI ไม่ได้ส่งไปที่ email ของผมที่กรอกเอาไว้ตอนสมัคร
กับไปเอา email ที่บริษัท PI ได้รับมาจาก SCB ตอนยืนยันตัวตน
ซึ่ง SCB ส่ง email ของผมที่มีทั้งหมดใน SCB มาให้บริษัท PI
โดยมี 3 email โดย 2 email แรกได้ทำยกเลิกไปแล้ว email
ความห่วยของ PI ทำไมไม่เอา email ของลูกค้าที่กรอกตอนสมัครมาใช้ กับไปใช้ email ที่ได้จาก SCB
ต่อด้วยความห่วยของ SCB
เนื่องจากผมได้ทำการยืนยันตัวตนผ่าน scb เอาไว้ก่อนหน้านั้นหลายปีแล้ว
ซึ่งบัญชีเงิน SCB ของผมเคยใช้ email ตามบริษัทที่ผมทำงาน
และเมื่อผมเปลี่ยนที่ทำงานใหม่ผมก็เปลี่ยน email ใหม่ตาม email ของบริษัทใหม่ที่ผมทำงาน
โดยแจ้งยกเลิก email เก่ากับ SCB มาตลอด ซึ่งปัจจุบันผมก็ได้ information ต่างๆจาก SCB เข้า email ปัจจุบัน
แต่ไม่คิดว่าจะเจอความห่วยของ SCB
ใช้คำว่าห่วยยังน้อยไป ผมว่าเป็นความโง่ของ programmer ของ SCB มากกว่า
คือข้อมูล email ของผมที่ได้จากการยืนยันตัวตนของผมที่ SCB ส่งให้ไปที่บริษัท PI นั้น
ทาง SCB ส่ง email ของผมทั้งหมดไปให้ PI เรียงลำดับจาก email แรกจนถึง email ปัจจุบัน
และไม่มี satatus อะไรบอกว่า email ไหนยกเลิกไปแล้ว ทำให้บริษัท PI เอา email แรกของผมไปใช้
ผมแจ้งไปทาง call center ให้ทาง SCB ไม่ส่ง email เก่าผมไปได้ไหน ซึ่งได้รับคำตอบไม่ได้
call center แจ้งทำได้แค่ต้องลบ email เก่า ผมจึงแจ้งให้ทาง call center ช่วยลบให้ด้วย เพราะมันทำ online ไม่ได้
ทาง call center บอกว่าต้องให้ลูกค้าทำเองครับ โดยต้องไปทำที่สาขาเท่านั้น
ขอแนะนำ SCB นะครับ information อะไรที่ของลูกค้าที่แจ้งยกเลิกไปแล้วไม่ควรส่งไปให้บริษัทอื่นเลยครับ
ทั้งๆที่ SCB ก็รู้อยู่แล้วว่า information ไหนลูกค้าไม่ใช้แล้ว จะส่งไปให้คนอื่นหาห่านอะไร
ความห่วยของ SCB และ PI
เนื่องจากผมทำการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท PI
ทาง online โดยวิธีการยืนยันตัวตนผ่าน SCB App
ซึ่งการสมัครเป็นไปอย่างรวดเร็วสามารถเปิดบัญชีได้ไม่มีปัญหา
แต่ปัญหามันมีตอนที่ต้องทำการยืนยันการเปิดบัญชี
โดยบริษัท PI ได้ส่งรหัสการยืนยันผ่าน email ของผม
ซึ่งผมทำการคอยผ่านไป 1 วันก็ไม่ได้ mail จากบริษัท PI เลย
จึงได้โทรคุยกับ มาร์ ซึ่งทาง มาร์ ได้ประสานงาน ให้ทำการส่ง email ใหม่
ซึ่งผมก็ไม่ได้ mail จาก PI อยู่ดี
ซึ่งโทรไปตรวจสอบอีกครั้งจึงทราบว่าทาง PI ไม่ได้ส่งไปที่ email ของผมที่กรอกเอาไว้ตอนสมัคร
กับไปเอา email ที่บริษัท PI ได้รับมาจาก SCB ตอนยืนยันตัวตน
ซึ่ง SCB ส่ง email ของผมที่มีทั้งหมดใน SCB มาให้บริษัท PI
โดยมี 3 email โดย 2 email แรกได้ทำยกเลิกไปแล้ว email
ความห่วยของ PI ทำไมไม่เอา email ของลูกค้าที่กรอกตอนสมัครมาใช้ กับไปใช้ email ที่ได้จาก SCB
ต่อด้วยความห่วยของ SCB
เนื่องจากผมได้ทำการยืนยันตัวตนผ่าน scb เอาไว้ก่อนหน้านั้นหลายปีแล้ว
ซึ่งบัญชีเงิน SCB ของผมเคยใช้ email ตามบริษัทที่ผมทำงาน
และเมื่อผมเปลี่ยนที่ทำงานใหม่ผมก็เปลี่ยน email ใหม่ตาม email ของบริษัทใหม่ที่ผมทำงาน
โดยแจ้งยกเลิก email เก่ากับ SCB มาตลอด ซึ่งปัจจุบันผมก็ได้ information ต่างๆจาก SCB เข้า email ปัจจุบัน
แต่ไม่คิดว่าจะเจอความห่วยของ SCB
ใช้คำว่าห่วยยังน้อยไป ผมว่าเป็นความโง่ของ programmer ของ SCB มากกว่า
คือข้อมูล email ของผมที่ได้จากการยืนยันตัวตนของผมที่ SCB ส่งให้ไปที่บริษัท PI นั้น
ทาง SCB ส่ง email ของผมทั้งหมดไปให้ PI เรียงลำดับจาก email แรกจนถึง email ปัจจุบัน
และไม่มี satatus อะไรบอกว่า email ไหนยกเลิกไปแล้ว ทำให้บริษัท PI เอา email แรกของผมไปใช้
ผมแจ้งไปทาง call center ให้ทาง SCB ไม่ส่ง email เก่าผมไปได้ไหน ซึ่งได้รับคำตอบไม่ได้
call center แจ้งทำได้แค่ต้องลบ email เก่า ผมจึงแจ้งให้ทาง call center ช่วยลบให้ด้วย เพราะมันทำ online ไม่ได้
ทาง call center บอกว่าต้องให้ลูกค้าทำเองครับ โดยต้องไปทำที่สาขาเท่านั้น
ขอแนะนำ SCB นะครับ information อะไรที่ของลูกค้าที่แจ้งยกเลิกไปแล้วไม่ควรส่งไปให้บริษัทอื่นเลยครับ
ทั้งๆที่ SCB ก็รู้อยู่แล้วว่า information ไหนลูกค้าไม่ใช้แล้ว จะส่งไปให้คนอื่นหาห่านอะไร