
เป็นแบตเตอรี่ 12V สองลูกต่ออนุกรมกันครับ ส่วนไดชาร์จเป็น 28V ของรถบรรทุก เวลามีแบตเสีย ทำไมโวลท์ที่แบตดี(ปกติ)มันถึงสูงครับ วัดได้ประมาณ 15V ถ้าทิ้งไว้ซักพักแบตจะเริ่มเดือด ทั้งๆที่ไฟมันน่าจะไปตกที่แบตเสียเพราะชาร์จเท่าไหร่ก็ไม่เต็ม เหมือนเวลาเราเติมลมใส่ถังลม ถังที่ลมเต็มแล้วมันก็จะเติมไม่เข้า ลมก็จะไหลไปยังถังที่ลมไม่มีหรือมีน้อย
ท่านใดพอจะมีคำอธิบายที่เข้าใจง่ายๆมั้ยครับ
สงสัยเรื่องแรงเคลื่อนไฟฟ้าที่วัดได้ขณะชาร์จแบตเตอรี่
เป็นแบตเตอรี่ 12V สองลูกต่ออนุกรมกันครับ ส่วนไดชาร์จเป็น 28V ของรถบรรทุก เวลามีแบตเสีย ทำไมโวลท์ที่แบตดี(ปกติ)มันถึงสูงครับ วัดได้ประมาณ 15V ถ้าทิ้งไว้ซักพักแบตจะเริ่มเดือด ทั้งๆที่ไฟมันน่าจะไปตกที่แบตเสียเพราะชาร์จเท่าไหร่ก็ไม่เต็ม เหมือนเวลาเราเติมลมใส่ถังลม ถังที่ลมเต็มแล้วมันก็จะเติมไม่เข้า ลมก็จะไหลไปยังถังที่ลมไม่มีหรือมีน้อย
ท่านใดพอจะมีคำอธิบายที่เข้าใจง่ายๆมั้ยครับ