###รถกระบะดีเซลสมัยนี้ค่าบำรุงรักษาและค่าอะไหร่แพงกว่ารถเก๋งเบนซิลในระดับราคาเดียวกันไปแล้ว?ไม่ครับ###

ผมมีทั้งกระบะดีเซลเทอร์โบและเก๋งครับแต่คนละราคาครับเก๋งแพงกว่าเกือบเท่าตัว รถผมทั้งสองคันยังไม่มีอะไรเสียนะครับ
1.เรื่องค่าบำรุงรักษา
กระบะมันแพงกว่าครับ ของเหลวใช้ปริมาณมากกว่าเก๋งแทบทุกอย่างเลยครับตั้งแต่น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์น้ำหล่อเย็น ระยะเปลื่ยนก็พอๆกัน
ล้อ 17เท่ากัน ยางก็แพงกว่าครับ แบ๊ตก็ลูกใหญ่กว่าแพงกว่า
2.ค่าอะไหร่
รถผมยังไม่พังครับแต่ผมเห็นในเฟสคลับ(ผมอยู่หลายคลับครับ)รถเห็นราคาอะไหร่แล้วขนลุก เกียร์ถ้าพังเข้า0มีสองแสนเม่าตาสว่าง
เทอร์โบลูกนึงหลายหมื่นเม่าตาสว่าง สมองเกียร์ซ่อมทีสามหมื่น แล้วพังกันให้เห็นแทบทุกวัน

หันไปมองคลับรถเก๋งถ้าอายุพอๆกันไม่ค่อยเห็นมีใครพังกันหนักๆเลยครับ(ไม่ถึง10ปี)
คนใช้รถเก๋งมีน้อยกว่า? ถึงพังให้เห็นน้อยกว่า?
หรือคนขับเก๋งมักจะขับน้อยกว่า??

เพื่อนๆสมาชิกคิดเห็นยังไงครับ?
ถ้ามีงบซักล้านนึงแล้วต้องเลือกเก๋งหรือกระบะ4ประตูซักคันนึง เอาเป็นค่ายเดียวกันเลยครับไม่ต้องคิดถึงความอเนกประสงค์ครับ
เอาเฉพาะในเรื่อง ค่าบำรุงรักษา ค่าอะไหร่ความทนทาน เก๋งหรือกระบะจะประหยัดกว่ากันครับถ้าต้องใช้ยาวๆ10-20ปี

คหสต กระบะสมัยนี้ค่าบำรุงรักษาแพงครับ ผมคิดว่าความเชื่อเก่าๆว่ากระบะดีเซลทนทานอะไหร่ถูกมันไม่น่าจะเชื่อได้แล้วครับ
ลองแชร์ประสบการณ์กันครับพาพันขอบคุณ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
พาพันขอบคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่