สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
จากอดีตคนภายใน และ ปัจจุบันก็เป็นลูกค้านิสสัน นะ
1. คุณภาพอะไหล่ ต้องดีกว่านี้ ทนกว่านี้ 6 ปี 61,000 กม.
- พัดลมไฟฟ้า 3 ตัว (รวมตัวที่มากับรถ)
- ปั๊มแรงดันสูง 20,000 บาท
- แร็คพวงมาลัย 27,XXX บาท
- หม้อน้ำ 13,XXX บาท
- คิ้วหลังคาซ้าย / ขวา
- กรอบวิทยุ ที่ทำลายตัวเองได้ อันละ 1,700 บาท (CR-V 900 บาท เบิกมาเพื่อเปลี่ยนใช้วิทยุปกติ)
- แผ่นโฟมกันใบไม้
- ลูกปืน 4 ล้อ (เบรคแล้วหอน)
- หม้อลมเบรค จอดไม่เกิน 10 นาที แป้นแข็ง .. ผญ มาขับไม่น่าจะสตาร์ทได้ เพราะเหยียบเบรคไม่ลง รายการนี้ยังไม่ได้เปลี่ยน เพราะรื้อเยอะ
- Blower Air .. อันนี้พีคมา เปลี่ยนไป 28 พ.ค.ปีที่แล้ว ของใหม่ ของแท้ วิ่งไป 10,000 กม.พอดีเป๊ะ พวกหอนครับ !!! ดีว่า อยู่ในประกัน ก็เดี๋ยวไปเคลม .. แต่ค่าน้ำมันไปกลับ กทม. - ปราจีน ใครรับผิดชอบครับ ????
- ล่าสุด ยางเบ้าโช้คหน้าซ้าย ที่เปลี่ยนตั้งแต่ออกรถ มีรอยร้าวแล้ว มาลุ้นกันว่า จะลากได้ถึงปีหน้าไหม ???
ได้แต่บอกว่า "รถเฮียอะไร มันพังง่ายขนาดนี้" .. หรือ HONDA ที่บ้าน ทั้ง Jazz GE / CR-V G3 2 คัน มันทนเกินไปนะ รถสิบกว่าปี ยังไม่ซ่อมบ้าบอเท่ามันเลย
ซึ่งไม่ใช่ผมคนเดียวที่บ่น เพื่อนสมัยเรียนคนนึง มาจาก Jazz HB มี 320d GT มาใช้ X-Trail HB ก็บ่นอุบว่า รถมันไม่ทน เทียบกับ Jazz แถมศูนย์บริการก็ ... จำได้เลย วันนั้น พาไปอู่ เพราะศูนย์แก้ปัญหาไม่ได้ เค้าบอกว่า "ทำไมชีวิตชั้น ต้องมายืนตากแดด รอคิวซ่อมรถที่อู่แบบนี้ด้วยวะ" .. เออ มันก็จริงนะ (เพื่อนคนนี้ เคลมเกียร์ไป 4 ลูกครับ .. ขนาดรู้จักกับเจ้าของดีลเลอร์ กว่าจะเคลมได้ แทบลงไปกราบ)
2. ความรับผิดชอบ ต่อสินค้าที่คุณขาย
- เกจ์น้ำมันไม่ตรง เพราะ defect จากลูกลอย ที่เป็นชุดเดียวกับปั๊มติ๊ก
- คานหลังเอียง Toe หลังซ้าย +5 (ในคลับเป็นเยอะ พวก Lot แรก)
พวกนี้ ผมไม่เคยเห็นความรับผิดชอบจากนิสสัน ที่จะ recall รถกลับไปแก้ มีแต่ .. ก็เข้าศูนย์สิ ถ้าพังก็เคลม แล้วรถผมมันมีปัญหาหลังหมด warranty ล่ะ ? แต่มันเป็น defect มาแต่แรก แต่ผมไม่รู้ ความผิดผมเหรอ ?
ทำไม HONDA recall Jazz GE ตั้งหลายรอบ ทั้งที่รถร่วม 10 ปีแล้วได้ล่ะครับ / ทำไม CRV G3 หัวฉีดรั่ว ไมล์ 1.4 แสนกม. ศูนย์เคลมหัวฉีดให้ฟรี บอกว่า มันคือ defect รถล่ะครับ ?
3. ศูนย์บริการ ความจริงใจ การแก้ปัญหาให้ลูกค้า
- นัดเคลมเบ้าโช้คดัง โทร.ผ่าน call center ของศูนย์ ว่าจะเข้าไปวันเสาร์ ขอคิวแรก .. ออกมา ตี 3 จากปราจีน ถึงศูนย์ก่อน 6 โมงเช้า เจอพนักงานรับเรื่องปุ๊บก็โวยวายว่า พนง. รับมาได้ไง วันเสาร์ทำไม่ทัน พูดต่อหน้าผม .. มันคือ ปัญหาการจัดการภายในของคุณไม่ใช่ผม .. ทำไม HONDA ผมเปลี่ยนโช้ค 4 ต้น เสร็จในครึ่งวัน / เปลี่ยนแร็คเสร็จในครึ่งวัน ได้นะ
- สุดท้าย พนง. อีกคนมา จำผมได้ ยกมือไหว้ ถึงได้กระซิบให้คนแรก รับเรื่องผม ไม่งั้นจะไล่ผมกลับ
ตกลงว่า ผมเข้าศูนย์นิสสัน ผมต้องเดินเบ่ง ต้องบอกว่า ผมเป็นใคร อย่างนั้นเหรอ ? ตาสี ตาสา เดินเข้าไป งานยากไล่กลับ หรือ ทิ้งรถ อย่างนั้นเหรอ ??? ศูนย์อันดับ 1 ของนิสสัน ดูแลลูกค้าแบบนี้เหรอ ???
4. ไม่สต็อคอะไหล่
- ประตูหน้าซ้าย ไม่มีของให้เบิก เข้าเมื่อไหร่ไม่รู้
- โช้คฝาท้าย คู่ละ 7 พัน อายุไม่กี่ปีก็พัง แถมไม่มีเบิก ไม่มีผลิตแล้ว ไปหาเอาเอง
- หม้อน้ำ / แร็คพวงมาลัย รอของ เกือบ 2 เดือน
ย้ำเรื่องเดิม CR-V G3 เบิก คาลิปเปอร์เบรค 4 ล้อ ของในไทยอายุเกิน 2 ปี ขายเป็นของใหม่ไม่ได้ จัดการ Air Feight จากญี่ปุ่นมาให้ รอของ 2 อาทิตย์เศษ / แผ่นปิดข้างคอนโซล ทำเป็นรอย อะไหล่ที่ไม่น่าจะเก็บ แต่เบิกปุ๊บมีปั๊บ 500 กว่าบาท
...............
นอกนั้น
1. ฟังค์ชั่นการใช้งาน
- ช่องวางของน้อยมาก (Pulsar เทียบ Jazz / City) จะวางมือถือ ยังหาที่วางไม่ได้เลย
- ที่วางแก้ว ที่วางแก้วใหญ่ไม่ได้ วางแค่กาแฟกระป๋อง หลอดก็ทิ่มแขนตลอดเวลา
- เบาะที่แสนจะปวดหลัง เป็น signature ตั้งแต่ Tiida ยัน Pulsar
เบาๆแค่นี้ก่อนละกัน .. แค่นี้ คนรอบตัวผม เห็นผมซ่อมรถคันนี้ ทุกคนก็พูดเหมือนกันว่า .. ยี่ห้อนี้ ไม่กล้าใช้ .. ผมขับ Pulsar กลับบ้าน เปิดประตูลงจากรถปุ๊บ คำพูดแรก ที่แม่ทักทุกครั้งก็คือ "รถแก อะไรพังอีกวะ" / "แกนึกยังไง ไปซื้อรถบ้านี้มา เคยทำงานก็รู้ดี ดันไปซื้อมาอีก"
1. คุณภาพอะไหล่ ต้องดีกว่านี้ ทนกว่านี้ 6 ปี 61,000 กม.
- พัดลมไฟฟ้า 3 ตัว (รวมตัวที่มากับรถ)
- ปั๊มแรงดันสูง 20,000 บาท
- แร็คพวงมาลัย 27,XXX บาท
- หม้อน้ำ 13,XXX บาท
- คิ้วหลังคาซ้าย / ขวา
- กรอบวิทยุ ที่ทำลายตัวเองได้ อันละ 1,700 บาท (CR-V 900 บาท เบิกมาเพื่อเปลี่ยนใช้วิทยุปกติ)
- แผ่นโฟมกันใบไม้
- ลูกปืน 4 ล้อ (เบรคแล้วหอน)
- หม้อลมเบรค จอดไม่เกิน 10 นาที แป้นแข็ง .. ผญ มาขับไม่น่าจะสตาร์ทได้ เพราะเหยียบเบรคไม่ลง รายการนี้ยังไม่ได้เปลี่ยน เพราะรื้อเยอะ
- Blower Air .. อันนี้พีคมา เปลี่ยนไป 28 พ.ค.ปีที่แล้ว ของใหม่ ของแท้ วิ่งไป 10,000 กม.พอดีเป๊ะ พวกหอนครับ !!! ดีว่า อยู่ในประกัน ก็เดี๋ยวไปเคลม .. แต่ค่าน้ำมันไปกลับ กทม. - ปราจีน ใครรับผิดชอบครับ ????
- ล่าสุด ยางเบ้าโช้คหน้าซ้าย ที่เปลี่ยนตั้งแต่ออกรถ มีรอยร้าวแล้ว มาลุ้นกันว่า จะลากได้ถึงปีหน้าไหม ???
ได้แต่บอกว่า "รถเฮียอะไร มันพังง่ายขนาดนี้" .. หรือ HONDA ที่บ้าน ทั้ง Jazz GE / CR-V G3 2 คัน มันทนเกินไปนะ รถสิบกว่าปี ยังไม่ซ่อมบ้าบอเท่ามันเลย
ซึ่งไม่ใช่ผมคนเดียวที่บ่น เพื่อนสมัยเรียนคนนึง มาจาก Jazz HB มี 320d GT มาใช้ X-Trail HB ก็บ่นอุบว่า รถมันไม่ทน เทียบกับ Jazz แถมศูนย์บริการก็ ... จำได้เลย วันนั้น พาไปอู่ เพราะศูนย์แก้ปัญหาไม่ได้ เค้าบอกว่า "ทำไมชีวิตชั้น ต้องมายืนตากแดด รอคิวซ่อมรถที่อู่แบบนี้ด้วยวะ" .. เออ มันก็จริงนะ (เพื่อนคนนี้ เคลมเกียร์ไป 4 ลูกครับ .. ขนาดรู้จักกับเจ้าของดีลเลอร์ กว่าจะเคลมได้ แทบลงไปกราบ)
2. ความรับผิดชอบ ต่อสินค้าที่คุณขาย
- เกจ์น้ำมันไม่ตรง เพราะ defect จากลูกลอย ที่เป็นชุดเดียวกับปั๊มติ๊ก
- คานหลังเอียง Toe หลังซ้าย +5 (ในคลับเป็นเยอะ พวก Lot แรก)
พวกนี้ ผมไม่เคยเห็นความรับผิดชอบจากนิสสัน ที่จะ recall รถกลับไปแก้ มีแต่ .. ก็เข้าศูนย์สิ ถ้าพังก็เคลม แล้วรถผมมันมีปัญหาหลังหมด warranty ล่ะ ? แต่มันเป็น defect มาแต่แรก แต่ผมไม่รู้ ความผิดผมเหรอ ?
ทำไม HONDA recall Jazz GE ตั้งหลายรอบ ทั้งที่รถร่วม 10 ปีแล้วได้ล่ะครับ / ทำไม CRV G3 หัวฉีดรั่ว ไมล์ 1.4 แสนกม. ศูนย์เคลมหัวฉีดให้ฟรี บอกว่า มันคือ defect รถล่ะครับ ?
3. ศูนย์บริการ ความจริงใจ การแก้ปัญหาให้ลูกค้า
- นัดเคลมเบ้าโช้คดัง โทร.ผ่าน call center ของศูนย์ ว่าจะเข้าไปวันเสาร์ ขอคิวแรก .. ออกมา ตี 3 จากปราจีน ถึงศูนย์ก่อน 6 โมงเช้า เจอพนักงานรับเรื่องปุ๊บก็โวยวายว่า พนง. รับมาได้ไง วันเสาร์ทำไม่ทัน พูดต่อหน้าผม .. มันคือ ปัญหาการจัดการภายในของคุณไม่ใช่ผม .. ทำไม HONDA ผมเปลี่ยนโช้ค 4 ต้น เสร็จในครึ่งวัน / เปลี่ยนแร็คเสร็จในครึ่งวัน ได้นะ
- สุดท้าย พนง. อีกคนมา จำผมได้ ยกมือไหว้ ถึงได้กระซิบให้คนแรก รับเรื่องผม ไม่งั้นจะไล่ผมกลับ
ตกลงว่า ผมเข้าศูนย์นิสสัน ผมต้องเดินเบ่ง ต้องบอกว่า ผมเป็นใคร อย่างนั้นเหรอ ? ตาสี ตาสา เดินเข้าไป งานยากไล่กลับ หรือ ทิ้งรถ อย่างนั้นเหรอ ??? ศูนย์อันดับ 1 ของนิสสัน ดูแลลูกค้าแบบนี้เหรอ ???
4. ไม่สต็อคอะไหล่
- ประตูหน้าซ้าย ไม่มีของให้เบิก เข้าเมื่อไหร่ไม่รู้
- โช้คฝาท้าย คู่ละ 7 พัน อายุไม่กี่ปีก็พัง แถมไม่มีเบิก ไม่มีผลิตแล้ว ไปหาเอาเอง
- หม้อน้ำ / แร็คพวงมาลัย รอของ เกือบ 2 เดือน
ย้ำเรื่องเดิม CR-V G3 เบิก คาลิปเปอร์เบรค 4 ล้อ ของในไทยอายุเกิน 2 ปี ขายเป็นของใหม่ไม่ได้ จัดการ Air Feight จากญี่ปุ่นมาให้ รอของ 2 อาทิตย์เศษ / แผ่นปิดข้างคอนโซล ทำเป็นรอย อะไหล่ที่ไม่น่าจะเก็บ แต่เบิกปุ๊บมีปั๊บ 500 กว่าบาท
...............
นอกนั้น
1. ฟังค์ชั่นการใช้งาน
- ช่องวางของน้อยมาก (Pulsar เทียบ Jazz / City) จะวางมือถือ ยังหาที่วางไม่ได้เลย
- ที่วางแก้ว ที่วางแก้วใหญ่ไม่ได้ วางแค่กาแฟกระป๋อง หลอดก็ทิ่มแขนตลอดเวลา
- เบาะที่แสนจะปวดหลัง เป็น signature ตั้งแต่ Tiida ยัน Pulsar
เบาๆแค่นี้ก่อนละกัน .. แค่นี้ คนรอบตัวผม เห็นผมซ่อมรถคันนี้ ทุกคนก็พูดเหมือนกันว่า .. ยี่ห้อนี้ ไม่กล้าใช้ .. ผมขับ Pulsar กลับบ้าน เปิดประตูลงจากรถปุ๊บ คำพูดแรก ที่แม่ทักทุกครั้งก็คือ "รถแก อะไรพังอีกวะ" / "แกนึกยังไง ไปซื้อรถบ้านี้มา เคยทำงานก็รู้ดี ดันไปซื้อมาอีก"
แสดงความคิดเห็น
คุณ !!!!!!! อยากบอกอะไรกับ Nissan motor ประเทศไทยบ้าง
แฟนๆที่ใช้นิสสันกันมาแล้ว อยากให้แต่ล่ะรุ่นที่ตัวเอง เคยใช้ ปรับปรุงส่วนไหนกันบ้างครับ ถ้ามีประสบการณ์ที่แชร์ด้วยจะดีมากๆเลย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้