กระทู้กึ่งบอกเล่า กึ่งระบาย กึ่งสอบถามไปที่ไปรษณีย์ไทย
ที่มาของกระทู้นี้ก็คือ เวลาที่พนักงานนำจ่ายของไปรษณีย์ไทยมาส่งของที่บ้านผม ต้องสอบถามทุกครั้งว่า
คนที่ออกไปรับจดหมาย-พัสดุเป็นอะไรกับคนตามชื่อผู้รับของจดหมาย-พัสดุนั้น
1. อยากรู้ว่าจุดประสงค์ของการถามนี้เพื่ออะไร มาส่งถูกบ้านก็น่าจะเพียงพอแล้วไม่ใช่หรือ
2. เคยมีบางครั้งที่มีพัสดุมาถึงแฟนผมแล้วพอดีวันนั้นมีญาติๆ มาที่บ้านแล้วพี่สะใภ้ออกไปรับแทน ปรากฎว่าไม่โดนถามอะไร เห็นเป็นผู้หญิงเหมือนกันเลยไม่ถาม ?
3. เวลามีของมาถึงผมแล้วผมออกไปรับเอง อันนี้บางทีก็ถามบางทีก็ไม่ถาม
4. บ้านก็บ้านเดิม เจ้าของบ้านก็คนเดิม อยู่มาจะ 10 ปี ส่งทุกครั้งก็โดนถามทุกครั้ง เป็นไปได้ว่าผมเริ่มรู้สึกหงุดหงิดแล้วที่ต้องคอยบอกประมาณว่า “นั่นเมียกรูเองครับ “ เวลาถูกถามว่าผู้รับเป็นอะไรกับผม
5. ต่อเนื่องจากข้อ 4. ที่จริงน่าจะสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้ถ้าพนักงานหรือระบบข้อมูลสามารถจดจำลูกค้าได้ ถ้าพนักงานเปลี่ยนงานบ่อยๆ ก็สร้างระบบข้อมูลให้ดีให้จำลูกค้าได้ น่าจะดีกว่าเพราะว่าส่วนใหญ่ก็บ้านเดิม เจ้าบ้านคนเดิมทั้งนั้น ทำไมต้องถามตอบกันทุกครั้ง
6. สุดท้ายนี้ไม่รู้ว่าคนอื่นๆ เคยเจอแบบนี้บ้างไหมครับ ไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นกับไปรษณีย์สาขาแถวบ้านผมเท่านั้น ผมอยู่แถวรังสิตครับ ขอบคุณครับ
*** ถ้าแท็กเกินก็ขออภัยไว้ตรงนี้เลยนะครับ กลัวว่าถ้าแท็กไปรษณีย์ไทยอย่างเดียวแล้วจะไม่เห็นกระทู้กัน
ก็ไม่รู้จะแท็กอะไรดี คือผมอยากรู้จริงๆ ว่าบ้านอื่นเจอแบบนี้เหมือนกันหรือเปล่า ขอบคุณครับ
ทำไม Thaipost ต้องถามว่าคนรับเป็นอะไรกับคนตามชื่อผู้รับ
ที่มาของกระทู้นี้ก็คือ เวลาที่พนักงานนำจ่ายของไปรษณีย์ไทยมาส่งของที่บ้านผม ต้องสอบถามทุกครั้งว่า
คนที่ออกไปรับจดหมาย-พัสดุเป็นอะไรกับคนตามชื่อผู้รับของจดหมาย-พัสดุนั้น
1. อยากรู้ว่าจุดประสงค์ของการถามนี้เพื่ออะไร มาส่งถูกบ้านก็น่าจะเพียงพอแล้วไม่ใช่หรือ
2. เคยมีบางครั้งที่มีพัสดุมาถึงแฟนผมแล้วพอดีวันนั้นมีญาติๆ มาที่บ้านแล้วพี่สะใภ้ออกไปรับแทน ปรากฎว่าไม่โดนถามอะไร เห็นเป็นผู้หญิงเหมือนกันเลยไม่ถาม ?
3. เวลามีของมาถึงผมแล้วผมออกไปรับเอง อันนี้บางทีก็ถามบางทีก็ไม่ถาม
4. บ้านก็บ้านเดิม เจ้าของบ้านก็คนเดิม อยู่มาจะ 10 ปี ส่งทุกครั้งก็โดนถามทุกครั้ง เป็นไปได้ว่าผมเริ่มรู้สึกหงุดหงิดแล้วที่ต้องคอยบอกประมาณว่า “นั่นเมียกรูเองครับ “ เวลาถูกถามว่าผู้รับเป็นอะไรกับผม
5. ต่อเนื่องจากข้อ 4. ที่จริงน่าจะสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้ถ้าพนักงานหรือระบบข้อมูลสามารถจดจำลูกค้าได้ ถ้าพนักงานเปลี่ยนงานบ่อยๆ ก็สร้างระบบข้อมูลให้ดีให้จำลูกค้าได้ น่าจะดีกว่าเพราะว่าส่วนใหญ่ก็บ้านเดิม เจ้าบ้านคนเดิมทั้งนั้น ทำไมต้องถามตอบกันทุกครั้ง
6. สุดท้ายนี้ไม่รู้ว่าคนอื่นๆ เคยเจอแบบนี้บ้างไหมครับ ไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นกับไปรษณีย์สาขาแถวบ้านผมเท่านั้น ผมอยู่แถวรังสิตครับ ขอบคุณครับ
*** ถ้าแท็กเกินก็ขออภัยไว้ตรงนี้เลยนะครับ กลัวว่าถ้าแท็กไปรษณีย์ไทยอย่างเดียวแล้วจะไม่เห็นกระทู้กัน
ก็ไม่รู้จะแท็กอะไรดี คือผมอยากรู้จริงๆ ว่าบ้านอื่นเจอแบบนี้เหมือนกันหรือเปล่า ขอบคุณครับ