เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2566 ช่วงเที่ยง ผมจะส่งของจากธรรมศาสตร์ รังสิต ไปอำเภอเมืองชลบุรี แต่ขนส่ง Flash ปิดทำการ พอดีเดินผ่าน 7-11 เห็นป้ายโฆษณารับส่งสินค้า คิดว่าบริการของ 7-11 น่าจะสู้ใครๆได้ ชื่อก็น่าสนใจ Speed D เลยเข้าไปติดต่อสอบถาม พนักงานก็ช่วยดำเนินการให้อย่างดี ใช้เวลากับระบบนานกว่าไปขนส่งเจ้าอื่นเยอะอยู่ แต่ไม่เป็นไร เข้าใจว่าพนักงานเองมีงานหลายด้าน ความชำนาญอาจสู้กันไม่ได้ จ่ายค่าส่งไป 80 บาท หลังจากนั้นก็แจ้งไปยังผู้รับปลายทาง เพื่อรอรับสินค้า ในระบบแจ้งว่า speed D เข้ารับพัสดุ อย่างรวดเร็ว เวลา 13:24 น. เร็วทันใจ เวลา 16:13 น.พัสดุอยู่ที่คลังต้นทาง ที่ศูนย์คัดแยกบางบัวทอง นนทบุรี ถ้าเป็นแบบนี้ พรุ่งนี้วันที่ 7 น่าจะถึงมือผู้รับแน่ๆ หลังจากนั้น......ทุกอย่างก็สะดุด ค้างสถานะไว้ที่นี่ วันที่ 8 ผ่านไป วันที่ 9 เงียบ..ยังค้างอยู่ที่เดิม พร้อมมี message แจ้งไปยังผู้รับเวลา 16:12 น.ของวันที่ 9 แจ้งว่า...พัสดุของท่านจะนำส่งล่าช้า เนื่องจากปริมาณพัสดุจำนวนมาก ทำให้จัดส่งไม่ทันตามกำหนด..หาาา..4 วันแล้วนะ.ต้องรออีกนานไหม.วันนี้วันที่ 10 ผมเข้าระบบติดตามสถานะ พัสดุเพิ่งถึงที่จุดตัดแยก เวลา 20:45 น. แปลว่า..? เลยโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ ใช้เวลารอสายนานพอควร สิ่งที่ได้รับคำตอบคือกำลังเร่งจัดส่งให้ คาดว่าอีกประมาณ 2-3 วัน ห๊ะ..ถ้าแบบนี้รวมเวลาที่จัดส่งนี่ถึง 7 วันเลยนะ..และหลังจากเข้ามาอ่านใน pantip จึงทราบว่านี่เป็นบริการที่มีปัญหามาตลอด หลายรายเกิดความเสียหาย เพราะความไว้วางใจในแบรนด์
ผมเลยอยากเสนอไปถึงผู้บริหาร ว่าควรเลิกธุรกิจนี้ เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของ 7-11 ที่เน้นบริการที่ดีมีคุณภาพ มิให้แบรนด์เสื่อมเสียชื่อเสียงไปมากกว่านี้
[CR] รีวิว บริการ Speed D ขนส่งช้ามาก เสียชื่อ 7-11 หมด
ผมเลยอยากเสนอไปถึงผู้บริหาร ว่าควรเลิกธุรกิจนี้ เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของ 7-11 ที่เน้นบริการที่ดีมีคุณภาพ มิให้แบรนด์เสื่อมเสียชื่อเสียงไปมากกว่านี้
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้