สวัสดีค่ะ
คุณพ่อเราเป็นผู้ลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ไม่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัตรในเงื่อนไข "ผู้ลงทะเบียนมีบัตรเครดิต/มีวงเงินกู้เกินกว่าที่โครงการกำหนด" พอทราบเรื่องก็ดำเนินการยื่นอุทธรณ์ในระบบ และพยายามติดต่อหน่วยงานที่มีหน้าที่ตรวจสอบ นั่นคือ "บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด" (์NCB) ผ่านเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งไว้ในระบบมาเรื่อยๆ ทุกวัน ตามเวลาทำการ ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. จนปัจจุบันก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ บางครั้งสายไม่ว่าง บางครั้งก็ไม่รับสาย และกดตัดสายไป
ตอนนี้เลยไม่ทราบเลยว่า หลังยื่นอุทธรณ์ในเว็บไซต์โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว NCB มีขั้นตอนให้ปฏิบัติอย่างไรต่อ
ไปสอบถามที่คลังจังหวัดแล้ว เจ้าหน้าแจ้งยืนยันว่าให้ติดต่อ NCB เพราะทางคลังจังหวัดมีหน้าที่แค่รับลงทะเบียน และแจ้งผลการพิจารณาให้เท่านั้น
เบื้องต้นได้ดำเนินการตรวจสอบเครดิตบูโรผ่านแอป Krungthai Next ไปแล้ว และได้รับรายงานข้อมูลเครดิตมา ปรากฎว่ามีบัญชีบัตรเครดิตอยู่จริง แต่ไม่ได้ใช้มานานแล้ว พนักงานแจ้งว่าบัตรหมดอายุไปตั้งแต่ปี 2017 เลยไปทำการยกเลิกบัญชีกับสถาบันการเงินนั้นด้วย และกำลังจะยื่นคำขอแก้ไขข้อมูลเครดิตกับ NCB ทางไปรษณีย์เพราะบ้านอยู่ต่างจังหวัด ไม่สะดวกเดินทางไปดำเนินการที่สำนักงานใหญ่ ซึ่งบอกเลยว่า ไม่ทราบว่าสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้ถูกวิธีหรือเปล่า เพราะไม่สามารถติดต่อ NCB เพื่อสอบถามขั้นตอนการดำเนินการได้เลย
อยากทราบว่ามีใครที่ประสบปัญหานี้ แล้วติดต่อ NCB ได้แล้วบ้าง หรือมีใครที่ทราบขั้นตอนการดำเนินการ รบกวนแจ้งไว้ในคอมเมนต์หน่อยนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำนะคะ
ไม่ผ่านคุณสมบัติบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เนื่องจากมีบัญชีบัตรเครดิต แต่ติดต่อ NCB ไม่ได้เลย ควรทำอย่างไร
คุณพ่อเราเป็นผู้ลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ไม่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัตรในเงื่อนไข "ผู้ลงทะเบียนมีบัตรเครดิต/มีวงเงินกู้เกินกว่าที่โครงการกำหนด" พอทราบเรื่องก็ดำเนินการยื่นอุทธรณ์ในระบบ และพยายามติดต่อหน่วยงานที่มีหน้าที่ตรวจสอบ นั่นคือ "บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด" (์NCB) ผ่านเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งไว้ในระบบมาเรื่อยๆ ทุกวัน ตามเวลาทำการ ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. จนปัจจุบันก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ บางครั้งสายไม่ว่าง บางครั้งก็ไม่รับสาย และกดตัดสายไป
ตอนนี้เลยไม่ทราบเลยว่า หลังยื่นอุทธรณ์ในเว็บไซต์โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว NCB มีขั้นตอนให้ปฏิบัติอย่างไรต่อ
ไปสอบถามที่คลังจังหวัดแล้ว เจ้าหน้าแจ้งยืนยันว่าให้ติดต่อ NCB เพราะทางคลังจังหวัดมีหน้าที่แค่รับลงทะเบียน และแจ้งผลการพิจารณาให้เท่านั้น
เบื้องต้นได้ดำเนินการตรวจสอบเครดิตบูโรผ่านแอป Krungthai Next ไปแล้ว และได้รับรายงานข้อมูลเครดิตมา ปรากฎว่ามีบัญชีบัตรเครดิตอยู่จริง แต่ไม่ได้ใช้มานานแล้ว พนักงานแจ้งว่าบัตรหมดอายุไปตั้งแต่ปี 2017 เลยไปทำการยกเลิกบัญชีกับสถาบันการเงินนั้นด้วย และกำลังจะยื่นคำขอแก้ไขข้อมูลเครดิตกับ NCB ทางไปรษณีย์เพราะบ้านอยู่ต่างจังหวัด ไม่สะดวกเดินทางไปดำเนินการที่สำนักงานใหญ่ ซึ่งบอกเลยว่า ไม่ทราบว่าสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้ถูกวิธีหรือเปล่า เพราะไม่สามารถติดต่อ NCB เพื่อสอบถามขั้นตอนการดำเนินการได้เลย
อยากทราบว่ามีใครที่ประสบปัญหานี้ แล้วติดต่อ NCB ได้แล้วบ้าง หรือมีใครที่ทราบขั้นตอนการดำเนินการ รบกวนแจ้งไว้ในคอมเมนต์หน่อยนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำนะคะ