จุดอ่อนรถ EV และเป็นจุดที่ คนไทยจะไม่ขอบคือ "ราคาขายต่อ รถเก่าต่ำมาก"

เข้าใจว่า ตอนนี้รถ EV ยังใหม่ในไทย   จึงยังไม่มีรถที่ใช้มานาน มาขายมือ 2 

แต่เช้านี้อ่านเจอข่าว ราคาแบต รถ BYD รุ่นใหม่   โอ้แม่เจ้า 600,000 บาท

(ไม่แน่ใจรุ่นเก่าเท่าไรนะคะ)  ถ้าราคานี้ รถเก่าขายต่อ ใครจะซื้อ  ต้องเสียเงินก้อน ซ่อมรถ แทบจะเท่าซื้อใหม่ 

หนูว่า ราคาขายต่อนี่ แทบจะเหลือหลักหมื่น    นิ่งถ้าใช้กันเยอะๆ  น่าจะเหลือ 0 เอาไปทุบเป็นก้อนแบบ ฝรั่งทำ 



ใครว่า EV คืออนาคต หุ้นจะไป  รอดูสักนิดก่อนมั้ยคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 26
ถ่ายไฟฉาย เมื่อก่อนก้อนละ 1.50 บาท เดี๋ยวนี้ปาเข้าไปก้อนละ 12 แพงสุดก้อนละ 45 อัลคาไลค์แพงกว่าเข้าไปอีก
แบตเตอรี่รถยนต์สมัยก่อนเปลี่ยนให้รถเก๋งคันแรก 6 ร้อยกว่าบาท เดี๋ยวนี้ 1800 - 2 พันกว่า ลูกโตก็แพงขึ้นไปอีก

คนทีบอกว่า อนาคต แบตรถไฟฟ้าก็จะถูกลง??   ผมไม่เชื่อ
ความคิดเห็นที่ 21
อย่ามองว่า ราคาแบตรถจะถูกลงตามการพัฒนา
เอางี้เลย เคยเห็นราคามือถือรุ่นใหม่ถูกลงหรือไม่
ยังไม่รวมเรื่องของเงินเฟ้อตามเวลาอีก
ตอนนี้จ่าย 6 แสน อีก 8 ปี บวกเงินเฟ้อไป ผมเชื่อว่า เกินแน่ๆ

ใครคิดว่า พอถึงตอนนั้นเดี๋ยวเปลี่ยนแบตเอา
ก็ต้องให้คิดให้ดี เหตุผลก็เป็นเรื่องเทคอะแหละ
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความล้าสมัย การพัฒนาต่างๆ
ทำให้ระบบรถรุ่นเก่าไม่สามารถอัพเกรดได้
เปรียบก็เหมือน floppy disk , cd dvd เมื่อถึงจุดนึง พวกนี้มันก็หายไปเอง
เพราะระบบใหม่มันทำมาดีกว่า สะดวกกว่า ถูกกว่า
พอถึงจุดนึง มันก็จะมีเหตุผลเข้ามาเองว่า ซื้อใหม่เถอะ คุ้มกว่า

เพราะงั้นจะซือรถ ev ทำใจไว้เลยว่า อายุเอามาใช้ได้ก็ประมาณ 8-10 ปี
จากนั้นก็ขายเหมือนเศษเหล็ก แล้วก็ซื้อคันใหม่
ความคิดเห็นที่ 3
รู้สึกว่า รถEVจะกลายเป็นสินค้ากลุ่มไฟฟ้าอิเล็คทรอนิคส์ขนาดใหญ่ ที่เมื่อใช้ไปหมดสภาพก็เป็นขยะแบบไร้ราคา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่