ขอเล่าเรื่องราว ว่า เดิมทีมีอินเตอร์เนตบ้านอยู่แล้ว แล้วก็ติดทรูวิชั่น ไว้ให้เด็กๆดูช่อง Cartoon Network
แล้วก็มีโฆษณาโปรโมชันของ AIS fiber ที่ติดเนตแล้วแถม AIS Play ราคาแพคเกจ 529.50 (ราคาเต็ม 1059)
Speed 1000/500 Mbps แถม Play box, AIS Play Family 2 ปี , Viu 12 เดือน ซิมโทรฟรี 200 นาที+เนตไม่ลดสปีด 10 Mbps
ซึ่งทางผมเองก็สอบถามและดูรายละเอียดช่องของ AIS PLAY Family มีช่อง Cartoon network อยู่ในแพคเกจด้วย
เลยสมัครไป เมื่อ 30 พ.ค. 2565 และยกเลิก Truvision ไป
นับถึงปัจจุบัน คือ 9 เดือน ปรากฏว่าวันนี้แฟนบอกว่า ช่อง Carttoon Network ดูไม่ได้แล้ว มีขึ้นแจ้งต้องสมัครแพคเกจถึงจะดูได้ ก็เลยเข้าไปดูในเวบไซต์ของ AIS ปรากฏว่า Cartoon network ถูกถอดออกจากแพคเกจ Play Family รวมถึงช่อง Warner Bross , TCL , CNN และ ช่องอื่นๆ (ไม่ได้เชคทั้งหมด) ย้ายไปอยู่แพคเกจ PLAY Premium plus ที่ต้องจ่ายเพิ่ม เหลือแต่ช่องรายการห่วยๆไว้
ในฐานะคนที่หลวมตัวสมัครเพราะเห็นว่าได้เนตแถมช่องการ์ตูน ส่วนซิมไม่ได้ใช้ คิดว่าอย่างนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคไหมครับ หลอกใส่ช่องเยอะๆ เพื่อให้คนหลงสมัคร พอถึงเวลาก็ถอดช่องออก โดยอ้างว่า "ขอสงวนสิทธิ์เปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า" และผู้บริโภคต้องทนแบกรับสัญญาที่ผูกไว้ถึง 2 ปี หวังว่า AIS ไฟเบอร์จะมีเหตุผลหรือคำอธิบายดีๆนะครับ ถ้าไม่มี ผู้บริโภคอย่างเราทำได้ก็คงแค่จบสัญญา 2 ปี เมื่อไหร่ก็จบกัน มือถือหรืออะไรก็คงไม่ใช้บริการ
รูป 1 ตอนนั้นที่แถม
รูป 2 ปัจจุบัน ถอดเหลือเท่านี้
รูป 3 Premium Plus
AIS Fiber กับการแถม แพคเกจ AIS Play Family เข้าข่ายหลอกลวงไหมครับ
แล้วก็มีโฆษณาโปรโมชันของ AIS fiber ที่ติดเนตแล้วแถม AIS Play ราคาแพคเกจ 529.50 (ราคาเต็ม 1059)
Speed 1000/500 Mbps แถม Play box, AIS Play Family 2 ปี , Viu 12 เดือน ซิมโทรฟรี 200 นาที+เนตไม่ลดสปีด 10 Mbps
ซึ่งทางผมเองก็สอบถามและดูรายละเอียดช่องของ AIS PLAY Family มีช่อง Cartoon network อยู่ในแพคเกจด้วย
เลยสมัครไป เมื่อ 30 พ.ค. 2565 และยกเลิก Truvision ไป
นับถึงปัจจุบัน คือ 9 เดือน ปรากฏว่าวันนี้แฟนบอกว่า ช่อง Carttoon Network ดูไม่ได้แล้ว มีขึ้นแจ้งต้องสมัครแพคเกจถึงจะดูได้ ก็เลยเข้าไปดูในเวบไซต์ของ AIS ปรากฏว่า Cartoon network ถูกถอดออกจากแพคเกจ Play Family รวมถึงช่อง Warner Bross , TCL , CNN และ ช่องอื่นๆ (ไม่ได้เชคทั้งหมด) ย้ายไปอยู่แพคเกจ PLAY Premium plus ที่ต้องจ่ายเพิ่ม เหลือแต่ช่องรายการห่วยๆไว้
ในฐานะคนที่หลวมตัวสมัครเพราะเห็นว่าได้เนตแถมช่องการ์ตูน ส่วนซิมไม่ได้ใช้ คิดว่าอย่างนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคไหมครับ หลอกใส่ช่องเยอะๆ เพื่อให้คนหลงสมัคร พอถึงเวลาก็ถอดช่องออก โดยอ้างว่า "ขอสงวนสิทธิ์เปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า" และผู้บริโภคต้องทนแบกรับสัญญาที่ผูกไว้ถึง 2 ปี หวังว่า AIS ไฟเบอร์จะมีเหตุผลหรือคำอธิบายดีๆนะครับ ถ้าไม่มี ผู้บริโภคอย่างเราทำได้ก็คงแค่จบสัญญา 2 ปี เมื่อไหร่ก็จบกัน มือถือหรืออะไรก็คงไม่ใช้บริการ
รูป 1 ตอนนั้นที่แถม
รูป 2 ปัจจุบัน ถอดเหลือเท่านี้
รูป 3 Premium Plus