ผมเป็นคนนึงที่จองรุ่น S23 ultra ไว้กับ AIS ช่วง Top up ลด 13000 บาท หลังจากตามอ่านแล้วทราบว่าอาการจอย่นมันมีมากกว่าจอที่ไม่ย่นซะอีก จึงเริ่มวิตกกังวลว่าถ้าวันที่เราไปรับแล้วเจอจอย่นถ้าเค้าไม่มีให้เปลี่ยนเค้าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร เลยไปถามศูนย์ที่จองอีกครั้ง คำตอบที่ได้คือมีแค่รับกับไม่รับ คือถ้าทนได้ก็รับไปถ้ารับไม่ได้ก็แคนเซิล (อันนี้หมายถึงความหมายตรงๆนะเค้าไม่ได้พูดห้วนแบบนี้) แล้วเราในฐานะลูกค้าเรารู้สึกว่า ที่เรามาซื้อยี่ห้อนี้รุ่นนี้ส่วนหนึ่งเพราะว่าการตลาดคุณดีโปรโมชั่นคุณดี แล้วเราก็มาจองในช่วงเวลาที่เราคิดว่ามันดีที่สุดคุ้มค่าที่สุด แต่พอเครื่องมาแล้วเครื่องมีปัญหา คุณก็พูดทำนองว่ามีแค่ให้รับกับไม่รับ แล้วถ้าต้องการจะเปลี่ยนเครื่องก็ต้องรอ แล้วถ้ารอโปรที่เราจองไว้ก็ไม่ได้แล้วอีก ผมมองว่ามันโคตรไม่แฟร์เลย นี่มันความผิดลูกค้าหรอครับ เข้าใจว่าคุณไม่มีเครื่องเปลี่ยนให้ลูกค้า แต่แทนที่คุณจะรับปากลูกค้าว่าจะเปลี่ยนให้ทันทีถ้ามีเครื่องเข้ามาใหม่ลูกค้ารอหน่อยนะ ผมเชื่อว่าลูกค้ารอได้นะ แต่เปล่าเลยนอกจากคุณจะไม่รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้าแล้ว คุณกลับไม่แยแสไม่คิดจะรักษาลูกค้าไว้เลยหรือไง
เท่าที่ทราบแต่ละศูนย์ก็เป็นคล้ายๆกันประมาณนี้ เรื่องนี้ทาง Samsung ควรแก้ไขปัญหาให้ดีกว่านี้แลัแคร์ความรู้สึกลูกค้าให้มากกว่านี้นะครับ
S23 ultra หากใครจองเครื่องไว้แล้ววันไปรับถ้าเครื่องมีปัญหาคือมีแค่รับได้ก็รับ รับไม่ได้ก็แคนเซิลไป ??
เท่าที่ทราบแต่ละศูนย์ก็เป็นคล้ายๆกันประมาณนี้ เรื่องนี้ทาง Samsung ควรแก้ไขปัญหาให้ดีกว่านี้แลัแคร์ความรู้สึกลูกค้าให้มากกว่านี้นะครับ