เปลี่ยนแพ็คหลัก AIS ที่เลือกเอง (ไม่) ได้

เดิมคือผมซื้อซิมรายเดือนมา ติดโปร 899 ความเร็วสูงสุด 80 GB โทรได้ 70 นาที สัญญา 6 เดือน (ตั้งแต่ ก.พ.65 - ก.ค.65) ก็ใช้มาเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้ (ก.พ.66) 1 ปี ก็มี SMS แจ้งกำลังจะต่อแพ็คเดิมอัตโนมัติ ซึ่งโดยปกติใช้ประมาณเฉลี่ยแล้วไม่เกิน 30 GB โทรน้อยมากไม่เกิน 30 นาที/เดือน ก็เลยโทรไป 1175 จะขอเปลี่ยนเป็นแพ็ค MAX SPEED 499 ความเร็วสูงสุด 40 GB โทร 250 ซึ่งคิดว่าครอบคลุมการใช้งานของเราแล้ว แต่พนักงานแจ้งว่าไม่มีโปรนี้แล้ว ทั้งๆที่หน้าเว็บไซด์ของ AIS ก็ยังขึ้นรายละเอียดนี้อยู่ (ไม่ตรงตามข้อมูลที่โฆษณา) และพนักงานก็มีโปรใหม่มาให้เลือก 2 แพ็ค คือ ราคา 699 เน็ต 50GB โทรในเครือข่าย 60 นาที นอกเครือข่าย 50 นาที กับโปรราคา 599 เน็ต 16GB หลังจากนั้น 384 Kbps และบอกว่าเป็นราคาของโปร MAX SPEED ที่เราถามไป ซึ่งตามข้อมูลที่โฆษณาแล้ว 699 จะได้เน็ต 60GB กับโทรทุกเครือข่าย 300 นาที และโปร 599 เน็ต 50 GB โทร 250 นาที ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้วมีความแตกต่างอยู่มาก... เมื่อถามถึงโปรอื่นระหว่าง 699/50GB กับ 599/16GB ก็ไม่มีให้เลือก  และที่ลงไว้ 40GB 30GB 20GB หายไปไหนก็ไม่ทราบครับท่าน

กลายเป็นว่า ถ้าหากจะใช้แพ็คเดิมอยู่นานๆ  จะทำให้เราเปลี่ยนโปรที่ถูกกว่ายากขึ้น และผู้บริโภคเสียบเปรียบอยู่หรือเปล่า แทนที่ลูกค้าเก่าจะปรับเปลี่ยนอะไรได้มากขึ้น เลือกให้ตรงความต้องการมากขึ้น กับกลายเป็นปรับเปลี่ยนยากขึ้นไปซ่ะอย่างนั้น

https://www.ais.th/5gmaxspeed/?intcid=postpaid-th-mainPackage-fullSpeedInternet-5gmaxPackage
 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่