สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
จงจำสัจธรรมข้อนึงไว้ว่า ... ไม่มีอะไรจะได้มาฟรีๆ โดยไม่เสียอะไรไป
มันเลยต้องหาจุดที่สมดุลที่สุด ==> ประหยัดต้นทุนที่สุด แต่ได้ดีที่สุด มากที่สุดเท่าที่จะได้
พื้นที่ประเทศไทยภาคกลาง ไล่จากริมทะเล 3 จังหวัดสมุทร.. ไปจนถึงภาคกลางตอนบน
มันเป็นดินทับถมตะกอนปากแม่น้ำมาหลายพันหลายหมื่นปี (ผมจำไม่ได้ว่า ภาคกลางตอนบนที่ว่า ใช่นครสวรรค์มั้ย ?)
มันไม่ใช่ดินแข็งๆ แบบภาคเหนือบนภูเขาโน่น ... ขืนให้รถบรรทุกบรรทุกหนักมากๆ มาวิ่งบนถนน
ลงทุนทำถนนแข็งแรงแค่ไหน ถนนก็ทรุดอยู่วันยังค่ำ
แล้วถนนบนภูเขา / แผ่นดินเดิมๆ หลายล้านปีก่อน ถึงมันจะแข็งแรง มันก็มีลิมิตของมัน
ฉนั้น ถ้าจะทำให้ถนนมันแข็งแรงไปกว่าลิมิต มันต้องลงทุนแพงมากๆ อีกไม่รู้กี่เท่า จนมันไม่คุ้มค่าที่จะลงทุนทำ
อยากจะให้เปลี่ยนมาตรฐานการก่อสร้างถนนให้แข็งแรงกว่านี้ ... พวกคุณก็ไปหาข้อมูลจากอีก 200 ประเทศบนโลกใบนี้มาให้ดูสิว่า
มีประเทศไหน เค้าใช้มาตรฐานอื่น / วิธีการคำนวณอื่นๆ ที่แสดงว่า " มันคุ้มค่าในเชิงเศรษฐศาสตร์กว่านี้ ที่จะทำ "
ไม่ใช่มาบ่นหาสาระไม่ได้ แบบนี้
มันเลยต้องหาจุดที่สมดุลที่สุด ==> ประหยัดต้นทุนที่สุด แต่ได้ดีที่สุด มากที่สุดเท่าที่จะได้
พื้นที่ประเทศไทยภาคกลาง ไล่จากริมทะเล 3 จังหวัดสมุทร.. ไปจนถึงภาคกลางตอนบน
มันเป็นดินทับถมตะกอนปากแม่น้ำมาหลายพันหลายหมื่นปี (ผมจำไม่ได้ว่า ภาคกลางตอนบนที่ว่า ใช่นครสวรรค์มั้ย ?)
มันไม่ใช่ดินแข็งๆ แบบภาคเหนือบนภูเขาโน่น ... ขืนให้รถบรรทุกบรรทุกหนักมากๆ มาวิ่งบนถนน
ลงทุนทำถนนแข็งแรงแค่ไหน ถนนก็ทรุดอยู่วันยังค่ำ
แล้วถนนบนภูเขา / แผ่นดินเดิมๆ หลายล้านปีก่อน ถึงมันจะแข็งแรง มันก็มีลิมิตของมัน
ฉนั้น ถ้าจะทำให้ถนนมันแข็งแรงไปกว่าลิมิต มันต้องลงทุนแพงมากๆ อีกไม่รู้กี่เท่า จนมันไม่คุ้มค่าที่จะลงทุนทำ
อยากจะให้เปลี่ยนมาตรฐานการก่อสร้างถนนให้แข็งแรงกว่านี้ ... พวกคุณก็ไปหาข้อมูลจากอีก 200 ประเทศบนโลกใบนี้มาให้ดูสิว่า
มีประเทศไหน เค้าใช้มาตรฐานอื่น / วิธีการคำนวณอื่นๆ ที่แสดงว่า " มันคุ้มค่าในเชิงเศรษฐศาสตร์กว่านี้ ที่จะทำ "
ไม่ใช่มาบ่นหาสาระไม่ได้ แบบนี้
แสดงความคิดเห็น
ถนนประเทศไทยรับน้ำหนักได้เเค่ 50.5 ตันเองเหรอครับ น้อยมาก