ถนนประเทศไทยรับน้ำหนักได้เเค่ 50.5 ตันเองเหรอครับ น้อยมาก

ผมว่ามันไม่เข้ากับยุคน้ำมันเเพงเเละภาวะเศรฐกิจเลยน่ะ ผู้ประกอบการขนส่งตอนนี้เริ่มให้ลุกน้องบรรทุกเกินกันหลายเที่นวเเล้ว ปล่อยให้ลุกน้องไปเชิญชะตากรรมคนเดียว ขอเพิ่มเป็น 70-75 ไปเลยไม่ได้เหรอ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
จงจำสัจธรรมข้อนึงไว้ว่า ... ไม่มีอะไรจะได้มาฟรีๆ โดยไม่เสียอะไรไป

มันเลยต้องหาจุดที่สมดุลที่สุด ==> ประหยัดต้นทุนที่สุด แต่ได้ดีที่สุด มากที่สุดเท่าที่จะได้

พื้นที่ประเทศไทยภาคกลาง ไล่จากริมทะเล 3 จังหวัดสมุทร.. ไปจนถึงภาคกลางตอนบน
มันเป็นดินทับถมตะกอนปากแม่น้ำมาหลายพันหลายหมื่นปี (ผมจำไม่ได้ว่า ภาคกลางตอนบนที่ว่า ใช่นครสวรรค์มั้ย ?)
มันไม่ใช่ดินแข็งๆ แบบภาคเหนือบนภูเขาโน่น ... ขืนให้รถบรรทุกบรรทุกหนักมากๆ มาวิ่งบนถนน
ลงทุนทำถนนแข็งแรงแค่ไหน ถนนก็ทรุดอยู่วันยังค่ำ

แล้วถนนบนภูเขา / แผ่นดินเดิมๆ หลายล้านปีก่อน ถึงมันจะแข็งแรง มันก็มีลิมิตของมัน
ฉนั้น ถ้าจะทำให้ถนนมันแข็งแรงไปกว่าลิมิต มันต้องลงทุนแพงมากๆ อีกไม่รู้กี่เท่า จนมันไม่คุ้มค่าที่จะลงทุนทำ


อยากจะให้เปลี่ยนมาตรฐานการก่อสร้างถนนให้แข็งแรงกว่านี้ ... พวกคุณก็ไปหาข้อมูลจากอีก 200 ประเทศบนโลกใบนี้มาให้ดูสิว่า
มีประเทศไหน เค้าใช้มาตรฐานอื่น / วิธีการคำนวณอื่นๆ ที่แสดงว่า " มันคุ้มค่าในเชิงเศรษฐศาสตร์กว่านี้ ที่จะทำ "


ไม่ใช่มาบ่นหาสาระไม่ได้ แบบนี้
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  การจราจร วิทยาศาสตร์ รถบรรทุก รถยนต์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่