https://www.bangkokbiznews.com/lifestyle/1054882
“มินเทล” บริษัทเก็บข้อมูลการตลาดระดับโลก ระบุว่า การใช้เวลาส่วนใหญ่ในชีวิตในช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอนทำให้ชาว Gen Z ให้ความสำคัญกับอนาคต หาความรู้ทางการเงินมากขึ้น และตัดสินใจอย่างชาญฉลาดขึ้นในการจับจ่ายใช้สอย
นอกจากนี้ หลังจากต้องประสบกับเหตุการระบาดใหญ่โควิด-19 ส่งผลให้ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ เงินเฟ้อสูง สภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงไป ผู้บริโภคชาวไทยที่มีอายุต่ำกว่า 25 ปี มีความอยากใช้เงินลดลง โดยประมาณ 3 ใน 4 คน (75%) เลือกที่จะเก็บออมเพื่ออนาคตมากกว่าการใช้เงินไปกับการซื้อสิ่งของต่าง ๆ
Gen Y อย่างน้องกวาง ยังคิดก่อนจ่ายเลย ช่วงหลังมานี้ (เหรออออ 555+)
ขอตัวไปซ่อมพื้นคอนโดที่โดนน้ำท่วมก่อนนะ ฮือๆ
ผลสำรวจชี้ "Gen Z" อยากใช้เงินน้อยลงในยุคหลังโควิด-19
“มินเทล” บริษัทเก็บข้อมูลการตลาดระดับโลก ระบุว่า การใช้เวลาส่วนใหญ่ในชีวิตในช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอนทำให้ชาว Gen Z ให้ความสำคัญกับอนาคต หาความรู้ทางการเงินมากขึ้น และตัดสินใจอย่างชาญฉลาดขึ้นในการจับจ่ายใช้สอย
นอกจากนี้ หลังจากต้องประสบกับเหตุการระบาดใหญ่โควิด-19 ส่งผลให้ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ เงินเฟ้อสูง สภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงไป ผู้บริโภคชาวไทยที่มีอายุต่ำกว่า 25 ปี มีความอยากใช้เงินลดลง โดยประมาณ 3 ใน 4 คน (75%) เลือกที่จะเก็บออมเพื่ออนาคตมากกว่าการใช้เงินไปกับการซื้อสิ่งของต่าง ๆ
Gen Y อย่างน้องกวาง ยังคิดก่อนจ่ายเลย ช่วงหลังมานี้ (เหรออออ 555+)
ขอตัวไปซ่อมพื้นคอนโดที่โดนน้ำท่วมก่อนนะ ฮือๆ