สวัสดีค่า วันนี้ขออนุญาตรีวิวฮาร์ดดิส จากผู้ใช้งานจริง เสียเงินซื้อเองจริงๆจ้า
เนื่องจากเป็นคนที่ชอบเที่ยว ชอบถ่ายรูป เราจะมีรูปและวิดีโอเยอะมว้ากกกกกก
เคยใช้ฮาร์ดดิสแบบพกพามาก็หลายยี่ห้อ 1 ในนั้นก็คือ ฮาร์ดดิสพกพา WD MyPassport
เพราะเห็นการรับประกันสินค้า สี รูปทรง และราคา ถูกใจ ก็จัดเลย
ย้อนไปเมื่อซักเดือน พ.ย. 2020 เราซื้อแบบ 4TB ผ่านร้าน Mall จากร้านค้า online มา
ทุกอย่างก็ใช้งานได้ปกติ จนล่วงเลยมา ปลายเดือน ม.ค. 2023
เรานำฮาร์ดดิสมาเสียบเข้าคอม PC ของตัวเอง ..
เอ้ะ ทำไมคอมค้าง ทำไมเปิดเข้าไม่ได้ ทำไมได้ยินเสียง ติ้กๆๆๆ
แว้บแรกในตอนนั้น นึกถึงรูป วิดีโอ และ ข้อมูลใดๆ ที่เก็บไว้ในฮาร์ดดิสลูกนี้เลย T ___ T อย่าเพิ่งเป็นอะไรน๊าา
หลังจากนั้นอีกวันก็ลองเอาฮาร์ดดิสลูกนี้มาเสียบกับคอมที่ทำงาน
ปรากฏว่าได้ยินเสียงดัง ติ้กๆๆๆ เหมือนเดิม
แต่สามารถเปิดโฟลเดอร์ในฮาร์ดดิสได้
เลยรีบ copy ข้อมูลใดๆ ออกมาจากฮาร์ดดิสลูกนี้ก่อนจะพัง หรือเปิดไม่ได้อีก
พอโอนย้ายข้อมูลเสร็จ ก็นึกถึงประกันว่า เครื่องเราหมดอายุการรับประกันหรือยัง
รีบติดต่อแชทหา ร้าน Mall WD ในร้านค้าออนไลน์ที่เราซื้อก่อน
พนง.. แนะนำขั้นตอนการส่งเคลม และ ของที่ต้องส่งไปพร้อมกัน
ข้อมูลละเอียดมากค่ะ เป็นประโยชน์ต่อเราเอง
เรารีบไปรื้อดูใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี และกล่องฮาร์ดดิสก่อนเลย
น้ำตาจะไหล ดีที่ยังเก็บไว้อยู่ T___T (ดีใจจังที่หาเจอและไม่ทิ้งกล่องไปซะก่อน)
ที่ดีใจกว่านั้นคือ ใบเสร็จของเรา ประกันจะหมด เดือน พย. 2566 (ครบ 3 ปี) ฮื้อออออ
หลังจากนั้นเราก็โทรแจ้งอาการ กับฝ่ายเคลม บ. อีเทอร์นอลฯ และก็ทักไลน์ หาฝ่ายเคลม อีกที
และก็ส่งของไปเคลม ตามขั้นตอน
ของที่ส่งไปก็จะมี เขียนโน้ต >
1. ระบุข้อความอาการเสียที่พบเจอ
2. ชื่อที่อยู่เบอร์โทร เพื่อสำหรับส่งของกลับ
3. ฮาร์ดดิส
4. กล่องใส่ฮาร์ดดิสอันเดิม
5. สำเนาเอกสารใบกำกับภาษี (ไม่ต้องส่งใบจริงไปก็ได้ค่ะ พนง.บอกมา)
จากวันที่ส่งของไปเคลม วันที่ 14 กพ.
เวลาผ่านไป ,,, วันที่ 23 กพ. ก็มีพัสดุส่งกลับมาหาเรา
สิ่งที่ได้รับกลับมา ก็คือ ฮาร์ดดิสพกพา 4 TB กล่องใหม่เลยจ้าา ว้าววววววว ^____^ ขอบคุณค่า
บนกล่องระบุวันที่หมดอายุการรับประกัน ถึงวันที่ 23/11/2023 ( อ้างอิงตามใบเสร็จที่ซื้อเมื่อ ปี 2020)
ประกันที่ได้รับจากฮาร์ดดิสลูกใหม่ คุ้มครองถึงวันที่ 8 ม.ค. 2026 (อีก 3 ปี)
ด้วยความสงสัยเรื่องการรับประกัน
เราเลยทักไลน์ไปสอบถามกับทางฝ่ายเคลมอีก
โดย พนง. ฝ่ายเคลม บ. อีเทอร์นอลฯ แจ้งว่า
" ถ้าเสียหลังจากหมดประกัน ให้ลูกค้าส่งเคลมกับ WD โดยตรง"
อ่านปุ้บ รู้สึกอุ่นใจขึ้นมาทันที อย่างน้อยการรับประกันก็ยังไม่หมดไป
และไม่ผิดหวังเลย ที่เราเลือกซื้อฮาร์ดดิสของค่ายนี้มาใช้งาน
ขอชื่นชมกับการบริการด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นด้านสินค้า หรือพนักงานเอง
การตอบคำถาม ของ พนง. ในทุกช่องทาง ทั้งแชทไลน์ ทั้งแชท ร้านMall
หรือแม้แต่การโทรติดต่อฝ่ายเคลมก็ไม่ยุ่งยากรับสายไวมากค่ะ
** สำหรับเพื่อนๆที่มีฮาร์ดดิสพกพารุ่นใดก็ตาม อยากให้ทุกคนเก็บกล่อง/ใบเสร็จ หลังจากที่ได้รับมาไว้ด้วยค่ะ
เพื่อที่จะได้รับความสะดวกจากร้านค้ามากขึ้น หากวันนึงที่เราต้องส่งของไปเคลม
เพราะเรามีเอกสารหลักฐานในการซื้อสินค้า และกล่องอุปกรณ์ครบถ้วนนั่นเองค่ะ ^____^
[CR] ส่งเคลมฮาร์ดดิสพกพา WD ประกัน 3 ปี ได้รับของใหม่มาเลย
และก็ส่งของไปเคลม ตามขั้นตอน
ของที่ส่งไปก็จะมี เขียนโน้ต >
1. ระบุข้อความอาการเสียที่พบเจอ
2. ชื่อที่อยู่เบอร์โทร เพื่อสำหรับส่งของกลับ
3. ฮาร์ดดิส
4. กล่องใส่ฮาร์ดดิสอันเดิม
5. สำเนาเอกสารใบกำกับภาษี (ไม่ต้องส่งใบจริงไปก็ได้ค่ะ พนง.บอกมา)
เพื่อที่จะได้รับความสะดวกจากร้านค้ามากขึ้น หากวันนึงที่เราต้องส่งของไปเคลม
เพราะเรามีเอกสารหลักฐานในการซื้อสินค้า และกล่องอุปกรณ์ครบถ้วนนั่นเองค่ะ ^____^
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้