คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ต้องชี้แจงกับเด็กครับว่าตัวชี้วัดที่เราต้องการมีอะไรบ้าง บอกเป็นข้อ ๆ ไป
ถ้าคุณคิดว่าเป็นเด็กที่ไม่มีพื้นฐาน คุณอาจปรับมาตรฐายนของคุณลงมา
เช่น ชิ้นงานอาจจะง่ายกว่านี้ยังไม่ต้องแอดวานซ์ถึงขั้นเขียนไดอารี่
อาจจะให้เขียนแค่แนะนำตัวก่อน ให้เด็กรู้สึกว่าคุ้นเคยกับภาษนี้จริง ๆ ด้วยตนเอง
โดยที่ไม่ผ่านกูกิ้ลทรานสเลทน่ะครับ แล้วเด็กจะเริ่มมีความรู้สึกดี ๆ กับวิชานี้+ตัวคุณเองด้วย
เป็นกำลังใจให้ครับ
ถ้าคุณคิดว่าเป็นเด็กที่ไม่มีพื้นฐาน คุณอาจปรับมาตรฐายนของคุณลงมา
เช่น ชิ้นงานอาจจะง่ายกว่านี้ยังไม่ต้องแอดวานซ์ถึงขั้นเขียนไดอารี่
อาจจะให้เขียนแค่แนะนำตัวก่อน ให้เด็กรู้สึกว่าคุ้นเคยกับภาษนี้จริง ๆ ด้วยตนเอง
โดยที่ไม่ผ่านกูกิ้ลทรานสเลทน่ะครับ แล้วเด็กจะเริ่มมีความรู้สึกดี ๆ กับวิชานี้+ตัวคุณเองด้วย
เป็นกำลังใจให้ครับ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
โดนนักศึกษาประเมินแย่ๆ รู้สึกเสียใจจังเลยค่ะ
ประสบการณ์เรายังไม่เยอะ เราก็ยอมรับผิดในส่วนเทคนิคการสอนค่ะ
เราเป็นสายภาษา มีคนคอมเมนท์ว่าเราอีโก้
หรือเวลาให้เขียนบทความ อาจารย์บอกว่ามันดู native เกินไป ประมานนี้ค่ะ
เนื่องจากวิชาเราเป็นวิชาโทค่ะ ภาษาก็ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ พวกเขาเริ่มจากศูนย์
การที่เขียนบทความ(เหมือนไดอารี่ ใช้ภาษาง่ายๆค่ะ) แต่ใช้ภาษาเหมือนเจ้าของภาษา
เราก็ดูจากคะแนนสอบต่างๆจึงรู้ค่ะว่าเขาไม่ได้ทำเอง
และเด็กสมัยนี้ใช้เครื่องมือแปลภาษาทำงานมาส่งเราตลอด
เด็กมักจะบอกว่าไม่ได้ลอก ทำเอง แต่ทำเองในที่นี้คือคิดภาษาไทยเองแล้วให้กูเกิ้ลแปลค่ะ
เราเข้าใจว่าพวกเขาไม่ใช่เด็กเมเจอร์ แต่เขาต้องเรียนภาษาที่เราสอนมากพอควร
ก็ประท้วงกันค่ะว่าจะเรียนแค่คำอ่าน แต่ไม่เอาตัวอักษร ไม่ควรสอบตัวอักษร
เราอ่านผลประเมินตอนเลิกคลาส เรานั่งร้องไห้ในห้องเรียนเลย
แต่เราก็รู้นะคะว่าต้องปรับที่เราด้วย เพราะถ้าไม่แย่เด็กคงไม่ประเมินแบบนี้ตั้งเกือบ20คน (จากประมาณ 60 คนค่ะ)
อยากรู้ว่ามุมมองของทั้งนักศึกษาและอาจารย์ทุกคนค่ะ หรือเล่าประสบการณ์ของตัวเองให้ฟังก็ได้ค่ะ
เผื่อเราจะได้เอาไปปรับใช้บ้าง ขอบคุณค่ะ