โดน TVD BROKER หลอกขายประกันออนไลน์ โดยตัดยอดบัตรเครดิต 18/02/2566

เราโดน TVD BROKER หลอกขายประกันของ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด โดยโทรมาเสนอเราว่าชำระเบี้ยผ่านทางอิออน เดือนละ 200กว่าบาท  (โทรมาประมาณวันที่ 6 มกราคม 2566)  แล้วเจ้าหน้าที่คือพูดจาเหมือนตั้งใจให้เราฟังไม่ทันอ่ะ  เราก็หลงเชื่อแบบงงๆ  จึงตอบตกลงทำไป เพราะคิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไร แค่เดือนละ200กว่าบาทเอง ซึ่งเราได้ถามย้ำแล้วว่าจะไม่มีการหักบัตรเพิ่มเติมอะไรนอกจาก200กว่าบาทนี้นะ  พอตกลงทำ ก็ให้แจ้งที่อยู่  ว่าจะจัดส่งกรมธรรม์มาให้  (ณ วันนี้ ก็ยังไม่ได้รับนะคะ) 

จนมาวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 18.18 น. มี SMS จากอิออนแจ้งว่า โดนหักยอดบัตรไป 9,799 บาท แล้วเป็นเย็นวันเสาร์  นอกเวลาทำการ  คือหักยอดบัตรเราได้  แต่เราโทรติดต่อไม่ได้  มันเอาเปรียบลูกค้าเกินไปหรือเปล่า  เย็นวันนั้นเราติดต่อเจ้าหน้าที่ทาง TVD ก็ไม่ได้  ติดต่อทางเมืองไทยก็ไม่ได้  ติดต่ออิออนได้เพราะว่าเรากดเลือกเมนูอายัดบัตร  ซึ่งทำได้แค่ระงับบัตรไว้  แล้วให้เราติดต่อทางโบรคเกอร์เอง 

ประมาณ 1ชั่วโมงผ่านไป  เวลา 19.21 น.  19.22น.  และ 19.23น.  เราได้รับ SMS จากอิออนว่าหักยอดบัตรไปอีก 3 ครั้ง  ด้วยจำนวนเงินเท่ากัน  เราก็ตกใจว่าระงับบัตรแล้ว  ทำไมยังทำรายการได้อีก  จึงได้โทรไปอิออนอีกครั้ง  ได้ข้อมูลว่า  3ครั้งนี้เป็นการทำรายการไม่สำเร็จ  (เราก็งงว่า แล้วส่ง SMS มาแจ้งเราเหมือนมีการหักยอดบัตร รวมทั้งหมด 4ครั้ง)  แล้วถ้าเราไม่โทรไประงับบัตร ก็คือจะหักยอดบัตรเราอีกอย่างนั้นเหรอ เราจึงลองหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต  ปรากฎว่ามีคนโดนแบบเราเยอะมาก  มีทั้งแบบนานๆหลายปีมาแล้ว และก็ยังคงมีมาอยู่เรื่อยๆ  ทำไมทาง TVD BROKER  ทางเมืองไทย  หรือแม้กระทั่งทางอิออนเอง  ไม่มีวิธีการที่จะช่วยเหลือลูกค้า หรือช่องทางที่ติดต่อได้ หน่อยเหรอคะ 

เราก็เลยอยากสอบถามทาง TVD BROKER  ทางเมืองไทยประกันภัย และทางอิออน  ว่า
1. "TVD BROKER"  คุณหลอกขายประกันแบบนี้  ถือว่าเข้าข่ายมิจฉาชีพไหมคะ  คุณคิดที่จะมีมาตรการกับพนักงานที่หลอกลูกค้าแบบนี้ไหม  หรือว่าคุณมีนโยบายขายประกันแบบนี้  ฝากพิจารณานะคะ
2. "เมืองไทย"  คุณให้โบรคเกอร์แบบนี้หาลูกค้าให้  ถือว่าร่วมมือกับคนหลอกขายประกันไหม แบบนี้ยังจะให้ลูกค้าไว้ใจได้อยู่อีกเหรอคะ  เราคิดว่าน่าจะมีลูกค้าโดนแบบนี้เยอะมากๆ  แต่ทางคุณก็ยังไม่คิดจะมีมาตรการป้องกันหรือแก้ไขอะไรบ้างเลย  หรือแค่อยากได้ยอด  โดยไม่คำนึงอะไรเลยคะ
3. "อิออน"  เราเชื่อว่าเราไม่ใช่เคสแรกแน่นอน  ทำไมถึงไม่มีการป้องกัน  ไม่มีการยืนยัน OTP ก่อนที่จะมีการชำระบัตร  หรือช่วยติดต่อทางโบรคเกอร์ให้สักนิด  หรือมีวิธีอะไรก็ได้ที่ทำให้เรารู้สึกว่าได้ช่วยเหลือเราบ้าง  เราเป็นลูกค้าคุณมาก็นานหลายปี  ถ้าจบเคสนี้  คิดว่าก็น่าจะลาขาด 

กรณีแบบนี้ เราไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะคะ  ไม่เคยโดนกับตัวเอง  ไม่เคยได้ยินจากคนใกล้ตัว  หรือนี่อาจเป็นเพราะยังไม่เคยมีใครแจ้งความ,  ออกทีวี,  หรือเป็นข่าวดังๆ  ใช่ไหมคะ  พวกคุณจึงยังเฉยกับเรื่องแบบนี้
 
วันนี้ (วันจันทร์ 20/02/2566) เราติดต่อ TVD ตั้งแต่เช้า  แจ้งว่าจะโทรกลับภายในช่วงเช้า  โทรมา4โมงเย็นค่ะ  บอกเราว่าคืนยอดให้แล้ว ลองเช็คกับทางอิออนดู  เราก็ต้องโทรไปอิออนอีก ปรากฎว่ายอดยังรอเรียกเก็บอยู่เหมือนเดิม 9,799 บาท  (ที่คืนยอด คือยอดที่ทำรายการไม่สำเร็จ) เราเลยโทรไป TVD อีกครั้ง  บอกว่าจะโทรกลับอีกตามเคยค่ะ  หมดเวลาทำการแล้ว  ยังไม่มีสายเข้าเลย  เฮ้อออออ  ใครเคยมีประสบการณ์  หรือรู้วิธี  พอจะแนะนำเราได้บ้างไหมคะ  ช่วยเราด้วยค่ะ T_T

*** ทาง TVD BROKER  กรุณาติดต่อกลับ และทำเรื่องคืนยอดที่หักไปด้วยนะคะ  ไม่ประสงค์จะทำประกันแล้วค่ะ ***
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่