ทำไมเวลาไปถ่ายน้ำมันเครื่องชอบเชียร์ให้ flushing มันดีตรงไหน

ส่วนตัวรถไม่ได้ใช้งานหนัก หรือแทบไม่ได้ไปไหนไกลเลย ปีๆนึง ออก ตจว. 2-3 ครั้ง ปีละ 5 พันโล + 
คือต้องออกตัวว่าไม่เชื่อเรื่องการ flushing เพราะก็เคย flushing ให้มอไซค์ ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร แต่แอบกังวลตามตรรกะของการทำ flushing เอง คือ
1.เรา flushing เพราะไม่อยากให้ นมค. เก่าหลงเหลืออยู่ตามส่วนต่างๆ
2.เราเลยให้ flushing oil เข้าไปในทุกส่วนแทนที่ นมค. เก่า
3.แล้วเราก็เติม นมค ใหม่เข้าไป
มันเกิดคำถามว่า แล้ว flushing oil มันก็เข้าเคสเดียวกับน้ำมันเครื่องเก่า ซึ่งก็ตกค้างได้เช่นเดียวกัน
แล้วทำไมเราจึงคิดว่า flushing oil ตกค้างจะดีกว่า นมค เก่าตกค้าง เพราะถึงยังไงก็เป็น นมค อยู่ดี

ล่าสุดไปเปลี่ยน นมค ที่ปั้มแบรนด์นึง เคลียร์แล้ว 2 รอบว่า เปลี่ยน นมค อย่างเดียว ไม่ทำอย่างอื่นเลย ไม่ต้องเช็คด้วย
ช่างยังตามมาบอกว่า นมค พี่ดำแล้วควร flushing ผมนี่แบบ .....เอ๊า เลยบอกให้ทำตามที่สั่งอย่างเดียว
ผมนี่ขึ้นเลย พอดีแฟนถามว่าคืออะไร ผมหันมาบอกแฟนว่าก็ให้เปลี่ยนไอ้ที่ดำๆออกไง นมค ใช้แล้วจะให้มีสีอะไรวะ (คือแบบ....ทุกรอบอะ)

ผมอาจเป็นคนส่วนน้อยที่ไม่นิยมใช้ flushing ด้วยตรรกะโง่ๆก็ได้ เลยอยากทราบว่าที่นิยมๆกัน มันดีขึ้นจริงๆ และไม่มีข้อเสียเลยเหรอครับ

ปล.ผมใช้ bt50 pro

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่