คือผมทำงานเป็นเซลล์ขายสิ้นค้าทางออนไลน์ประเภทหนึ่ง ทีแรกก็เป็นแค่คนตอบแชท และส่งเคสให้เซลล์จริงๆไปจัดการต่อ
แต่ปัจจุบันบริษัทเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ จากแอดมินตอบแชทลูกค้าอย่างเดียว มาขายเองด้วย ด้วยสินค้าที่ผมขาย ลูกค้าที่เข้าหน้าร้านส่วนมาก
คือตั้งใจมาซื้ออยู่แล้ว และผมเป็นเซลล์หลังบ้าน คือติดต่อลูกค้าทางออนไลน์ ผมมีข้อเสียปรียบ คือลูกค้า มาถามหาข้อมูล จากทางผม
และกำเงินกำข้อมูลตรงนั้นไปที่หน้าร้าน หลายเคสเลย ที่ลูกค้า คุยทางออนไลน์ พอผมบอกข้อมูล ลูกค้าอ่าน ไม่ตอบ แต่ไปโผล่อีกทีที่หน้าร้าน
แต่พอผมไม่บอก แต่ขอเบอร์มาคุย ลูกค้าก็ไม่ให้เบอร์ แล้วก็อ่านไม่ตอบอยู่ดี เผลอๆก็ไปหน้าร้านเหมือนกัน
ซึ่งพอเจอเยอะๆบ่อยๆ มันก็ท้อ และเริ่มเบื่อการให้ข้อมูลโดยที่ตัวเองไม่ได้ขาย ไม่ได้ยอด ผมก็พยายามเปลี่ยนกลยุทธ ขอเบอร์เลยบ้าง คุยนิดหน่อยแล้วค่อยขอเบอร์บ้าง มันก็ยังไม่เวิร์กอยู่ดี
ผมต้องทำยังไงครับ ลูกค้าถึงจะต้องการจะซื้อกับผมโดยตรง แบบว่า ไม่ใช่แค่ถามแล้วไปซื้อหน้าร้าน
ลูกค้าออนไลน์เยอะมากครับ และ มีเยอะเลยที่ลูกค้าทำแบบนี้ ขอพี่ๆแนะนำกลยุทธหน่อยครับ ว่าทำยังไงให้ลูกค้ารู้สึกว่า เออ ซื้อกับแอดมินก็ได้
เป็นเซลล์ขายสินค้าทางออนไลน์
แต่ปัจจุบันบริษัทเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ จากแอดมินตอบแชทลูกค้าอย่างเดียว มาขายเองด้วย ด้วยสินค้าที่ผมขาย ลูกค้าที่เข้าหน้าร้านส่วนมาก
คือตั้งใจมาซื้ออยู่แล้ว และผมเป็นเซลล์หลังบ้าน คือติดต่อลูกค้าทางออนไลน์ ผมมีข้อเสียปรียบ คือลูกค้า มาถามหาข้อมูล จากทางผม
และกำเงินกำข้อมูลตรงนั้นไปที่หน้าร้าน หลายเคสเลย ที่ลูกค้า คุยทางออนไลน์ พอผมบอกข้อมูล ลูกค้าอ่าน ไม่ตอบ แต่ไปโผล่อีกทีที่หน้าร้าน
แต่พอผมไม่บอก แต่ขอเบอร์มาคุย ลูกค้าก็ไม่ให้เบอร์ แล้วก็อ่านไม่ตอบอยู่ดี เผลอๆก็ไปหน้าร้านเหมือนกัน
ซึ่งพอเจอเยอะๆบ่อยๆ มันก็ท้อ และเริ่มเบื่อการให้ข้อมูลโดยที่ตัวเองไม่ได้ขาย ไม่ได้ยอด ผมก็พยายามเปลี่ยนกลยุทธ ขอเบอร์เลยบ้าง คุยนิดหน่อยแล้วค่อยขอเบอร์บ้าง มันก็ยังไม่เวิร์กอยู่ดี
ผมต้องทำยังไงครับ ลูกค้าถึงจะต้องการจะซื้อกับผมโดยตรง แบบว่า ไม่ใช่แค่ถามแล้วไปซื้อหน้าร้าน
ลูกค้าออนไลน์เยอะมากครับ และ มีเยอะเลยที่ลูกค้าทำแบบนี้ ขอพี่ๆแนะนำกลยุทธหน่อยครับ ว่าทำยังไงให้ลูกค้ารู้สึกว่า เออ ซื้อกับแอดมินก็ได้