[CR] ประสบการณ์ขอเงินคืนกับ Playstation Store

ไม่ค่อยได้มีเวลาเขียนนานเลย แต่วันนี้พอดีเพิ่งมีประสบการณ์การขอคืนเงินจาก Sony Playstation มาสดๆร้อนๆ

เลยอยากรีบมาแชร์ไว้ เผื่อว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆที่เจอปัญหาเดียวกัน

คือ ล่าสุดผมกดซื้อเกม Hogwarts Legacy [Pre-order] ไป ซึ่งส่วนตัวมีแผนจะซื้อเครื่อง PS5 ในอนาคตอยู่แล้ว ก็เลยเลือกกดซื้อแบบ Standard Edition ที่ในเว็บเขียนไว้ว่า รองรับเครื่อง PS4 และ PS5 ไปในราคา 2,450 บาท ก็ตัดบัตรตามปกติไป แต่ทีนี้พอเห็นตัวเกมจริงที่เข้ามาอยู่ใน Game Library กลายเป็นเขียนว่ารองรับแค่ PS5 อย่างเดียวเอาละสิงานงอกละครับ ตอนนี้ผมมีแต่เครื่อง PS4 มันเล่นไม่ได้เลยแหละ ก็กลับมาดูในเว็บในเว็บก็ยังเขียนเหมือนเดิมกับตอนที่เรากดซื้ออยู่ ไอ้เราก็เลยรอไปอีก 2 วัน แต่ด้วยความไม่สบายใจเอามากๆ วันนี้มากดดูที่เดิม อ้าวววว หน้าเว็บแก้เป็น PS5 ละฮะ ทีนี้ชัดละ

ก็รีบค้นเลยแหละว่า ขอคืนเงินได้ที่ไหน ก็กดๆไล่หาครับ มันจะพาไปหลายหน้าหน่อย
เลยคิดว่าเอาลิงก์หน้าฟอร์มกรอก มาให้เพื่อนๆไว้เลยละกัน

----------

ขอคืนเงิน Sony Playstation
https://ps-support.playstation.com/s/?language=th&locale=th-th

อันนี้เป็นหน้ากรอกแบบฟอร์ม เพื่อนๆก็เลือกตามนี้ได้เลย
ตรงรายละเอียดกรอบสุดท้ายก็บอกไปตามปัญหาที่เราเจอเลยนะครับ ให้พนักงานเข้าใจแบบตรงไปตรงมา



พอกดส่งฟอร์มไป ใจก็ลุ้นว่าเค้าจะช่วยเรามั้ย ? กี่วัน ? กลัวที่สุดคือจะได้คืนมั้ย ??

แต่เค้าก็ตอบเมล์กลับเร็วมากๆ ตอบมาในวันเดียวกันเลย ส่งฟอร์มเช้า เค้าแจ้งผลมาสายๆ

ว่าเราได้เงินคืนนะ แต่ก็จะมีระยะเวลาการคืนเงินหน่อย ตามนี้

บัตรเครดิต/เดบิต:
สำหรับการชำระเงินในต่างประเทศ การอนุมัติการยกเลิกมักจะใช้ระยะเวลาประมาณ 3 - 5 วันทำการ แต่อาจจะใช้เวลามากถึง 10 วันก็เป็นได้ ขึ้นอยู่กับผู้ออกบัตรแต่ละราย (ระยะเวลาดำเนินการอาจจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับระบบพิจารณาของบริษัทบัตรเครดิตแต่ละแห่งและรอบบิลของลูกค้า) หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อบริษัทบัตรเครดิตของคุณหรือ PayPal

-----เงื่อนไข การขอคืนเงิน-----

เงื่อนไขหลักๆคือ "ต้องยังไม่กดดาวน์โหลด และ ต้องอยู่ใน 14 วัน นับจากวันที่ซื้อ"
https://www.playstation.com/th-th/support/store/ps-store-refund-request

ซึ่งพูดถึงเงื่อนไขการคืนเงิน เรื่องนี้จริงครับ เคยโดยไปแล้วครั้งนึง เหมือนเดิมเลย ตัวเกมหน้าเว็บเขียน มีรองรับภาษาอังกฤษ พอกดซื้อมา กลายเป็นจีนเลย รอบนั้นไม่ได้คืน เพราะมือไว ตอนเรากดซื้อ หน้าสุดท้าย มันจะมีให้เราเลือกครับว่า จะโหลดเกมเลยมั้ย
***หน้านี้แหละพลิกชีวิตเลยนะ ต้องห้ามโหลดนะ  จนกว่าจะเช็ค แล้วว่า เราได้เกมมาถูกต้องจริง เราค่อยมากดโหลดเองอีกทีที่เครื่อง***

เคสนี้ของผมเลยโชคดีมากๆที่เป็นเกม Pre-order ตัวเกมก็เลยยังไม่ได้เริ่ม Download ถึงแม้ว่าผมก็ยังจะมือไวเหมือนเดิมอีก T^T ตอนนี้รู้สึกเข็ดมากๆ กับการซื้อเกมที่หน้าเว็บ ต่อไปเราจะกดซื้อเกมจาก Store ในเครื่องเลยดีที่สุดครับ ทางที่ดีถ้าซื้อเกมอย่าซื้อผ่านเว็บเลยจริงๆ มันพลาดกันได้ง่ายมาก

-----ทิ้งท้าย ก่อนจาก-----

***ถ้าเราเผลอกด Download ไปแล้ว ยังไงเราก็จะไม่มีทางได้เงินคืนนะครับ อันนี้สำคัญมากๆๆๆๆ***

สำหรับรีวิว การบริการของ Sony Playstation ขอชื่นชมเลยครับ ถือว่ารวดเร็วดี ถ้าเราเข้าเงื่อนไขของเค้าเราก็มีสิทธิ์ที่จะได้เงินคืนได้ไม่ยากครับ
และเป็นการติดต่อทางเมล์ด้วย ไม่เสี่ยงเรื่องมิจฉาชีพ ที่เราก็จะไม่ค่อยอยากรับสายเบอร์แปลก

ส่วนคะแนนรีวิวประสบการณ์นี้ส่วนตัวขอให้ 2.5/5 นะครับ เพราะผมรู้สึกว่านโยบาย เงื่อนไขโหดมากเกินไป ทำให้ลูกค้าอย่างเราพลาดได้ง่ายมาก
ตัวปุ่มที่ถามหน้าสุดท้าย ว่าจะโหลดเลยมั้ย ก็ติ๊กมาให้เลยอัตโนมัติแล้วด้วย มันทำให้ ถ้าเรามือไวแบบผม ก็น่าจะไม่ได้เงินคืนกันเยอะแน่ๆ
ผมว่า มันเสี่ยงเกินไป ถ้าเป็นไปได้ เอาติ๊กอัตโนมัติออก ก็จะขอบพระคุณอย่างมากเลยเหมือนกัน อย่างน้อยก็กันลูกค้ากดพลาดอีกซะนิดละกัน

---

ตอนนี้ก็รอลุ้น ว่าจะได้เงินคืนกลับเข้ามาในบัตร ใช้เวลากี่วัน เดี๋ยวถ้าได้รับเงินคืนแล้ว จะมาอัพเดทให้ฟังอีกทีนะ

---
ชื่อสินค้า:   Sony Playstation Store
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่