excel ทำ subgroup ได้ยังไงครับ

กระทู้คำถาม
มีไฟล์ที่ได้มาหลาย column หลายร้อย row  row จะเรียงตาม  transaction no.  ต้องการแสดง column มูลค่างาน อาจเป็นช่วง หรือเรียงกันจากมากไปน้อย เพื่อแสดงความสัมพันธ์ กับ column ชื่อหน่วยงาน  และอาจย่อยไปอีกเป็น ชื่อพนักงานที่ดูแลงานนั้น excel สามารถทำ sort หลาย ชั้น ตาม logic ได้ไหมครับ แต่หลักๆ คือต้องการหาว่างานมูลค่าสูงๆ อยู่กับหน่วยงานไหน เท่าไหร่ และอาจดูได้ด้วยว่าพนักงานคนไหนดูงานนั้น  และ excel สามารถดึงข้อมูลจาก sheet มาสรุปได้ไหม ในกรณีที่แบ่งมูลค่างานเป็นช่วง เพื่อให้ดูข้อมูลได้ง่ายๆ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ลองใช้ Pivot Table ดู ไม่แน่ใจนะ เพราะอ่านแล้วงงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่