โดนกะเค้าแล้วววว จากเป็นผู้ใช้งานบัตรเครดิต scb มา 16 ปีค่ะ ซึ่งเราใช้บัตรใบนี้เป็นหลักเลย เพราะใช้สะสมแต้มแล้ว convert เป็น กองทุนแคช 😃 ใช้ซื้อของออนไลน์ ใช้ตัดรายการผ่าน แอปสโตร์ พวกค่า เนตฟลิก ค่า HBO ต่างๆ ใช้มานานมากค่ะ ไม่เคยมีปัญหา ไปต่างประเทศ แบบ USA / โซนยุโรป เยอรมัน ฝรั่งเศส เชค หรือ โซนเอเชีย ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลีใต้ ใดๆ ถือไปใช้กลับมาก็ไม่เคยโดนแฮกค่ะ มาปีนี้ ไม่รุ้ว่า หลังจาก บัตร scb เปลี่ยนช่รอเป็น CardX หรือไงเลย แจ็คพ๊อต ... เพราะคนใกล้ตัวเรา อีก 2 คน ก็ โดนในช่วง 3-4 วัน ที่ผ่านมาค่ะ เพื่อนคนแรก โดน 50,000 กว่าบาท อีกคนโดน 24,000 บาท เป็นรายการช้อปปิ้ง ออนไลน์จากร้านออนไลน์แปลกๆ ทั้งนั้นค่ะ ของเรา พอดี แอดไลน์ scb connect ไว้ แล้ว เปิดเชคตลอด ตอนบ่ายโมงจะครึ่ง จึงเห็นรายการแปลกๆนี้ เข้ามา ใช้ชื่อ เหมือน facebook แต่ไม่ใช่ค่ะ และเราก็ไม่เคยซื้อโฆษณา facebook มา 5 ปี และ inactive accountไปนานแล้ว ดังนั้นรายการที่โชว์นี้ เป็นพวกร้าน scam แน่นอน
สิ่งที่เรารีบดำเนินการทันที และแนะนำทุกท่านรีบทำระหว่างโทรหา call center scb 02-777-7777
1. เข้าแอป scb แล้ว กดระงับบัตรเครดิตชั่วคราวเลยทันที
2. เมื่อเจ้าหน้าที่ รับสาย โทรอยู่ 10 นาทีได้ คิวนาน แจ้งปฏิเสธรายการ สองรายการล่าสุด
3. เจ้าหน้าที่ รับเรื่อง ส่งให้ฝ่ายที่ดูแล ปัญหาด้านนี้ ติดต่อกลับหาเรา เพื่อทำขั้นตอนปฏิเสธรายการอีกครั้ง ( ไม่แน่ใจว่า จะต้องกรอกแบบฟอร์มหรืออะไร รออยู่เดี๋ยวจะมาอัพเดต ต่ออีกที ถ้าเจ้าหน้าที่โทรมานะคะ )
4. เจ้าหน้าที่แจ้ง ไม่ให้เข้าไปเปิดปุ่ม ระงับบัตร ให้รอ เจ้าหน้าที่ ติดต่อมา ทำขั้นตอน และจะมีการออกบัตรใหม่ให้อีกครั้ง
เตือนภัย บัตร SCB โดนแฮก จ่ายรายการออนไลน์
สิ่งที่เรารีบดำเนินการทันที และแนะนำทุกท่านรีบทำระหว่างโทรหา call center scb 02-777-7777
1. เข้าแอป scb แล้ว กดระงับบัตรเครดิตชั่วคราวเลยทันที
2. เมื่อเจ้าหน้าที่ รับสาย โทรอยู่ 10 นาทีได้ คิวนาน แจ้งปฏิเสธรายการ สองรายการล่าสุด
3. เจ้าหน้าที่ รับเรื่อง ส่งให้ฝ่ายที่ดูแล ปัญหาด้านนี้ ติดต่อกลับหาเรา เพื่อทำขั้นตอนปฏิเสธรายการอีกครั้ง ( ไม่แน่ใจว่า จะต้องกรอกแบบฟอร์มหรืออะไร รออยู่เดี๋ยวจะมาอัพเดต ต่ออีกที ถ้าเจ้าหน้าที่โทรมานะคะ )
4. เจ้าหน้าที่แจ้ง ไม่ให้เข้าไปเปิดปุ่ม ระงับบัตร ให้รอ เจ้าหน้าที่ ติดต่อมา ทำขั้นตอน และจะมีการออกบัตรใหม่ให้อีกครั้ง