ฝากถึงเจ้าหน้าที่ BTS สนามเป้า ประตู 3

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2566 ที่ผ่าน เวลา 18.30 น. เรารอเพื่อนมารับ ที่ข้างๆ ห้องจำหน่ายตั๋ว เนื่องจากสถานีสนามเป้าคนน้อยอยู่แล้ว ไม่มี ผดส เลย ตอนนั้นมีฝรั่งพ่อ แม่ ลูกชาววัยรุ่น เดินขึ้นมาจากทางบันไดทาง3 ขึ้นมาถึง ก็เดินไปที่ห้องจำหน่ายตั๋ว แล้วพูดว่า Can u speak English?  พนักงาน ญ นั่งอยู่ในห้องคนเดียว ส่ายหน้าแล้วบอกว่าไม่ได้ แล้วก็นั่งแคะเล็บต่อ ฝรั่งถึงกับงง ตาแตก แล้วเดินมาที่ตู้กดตั๋ว ด้วยความที่เราเห็นแล้วสงสาร พอเข้าใจภาษาบ้างเล็กน้อย  ก็เดินไปแล้วถามเลยว่า Can i help u? เค้าก็บอกว่าอยากไปหาอะไรทานกัน หิวมาก เพิ่งมาถึงที่โรงแรม ไม่รู้ว่าจะนั่งBTS ไปสถานีไหนที่มีร้านอาหารเยอะๆ  เราก็แนะนำให้ไปที่ สยาม แล้วก็แนะนำชี้ๆๆ ให้กดตรงนี้ ตรงนั้น เสร็จสรรพ ฝรั่งขอบคุณเรา    เราก็ตัดสินใจเดินหันกลับมามองหน้าพนักงาน ญ ในห้องน้น  เธอมองด้วยห่างตาแล้วแคะเล็บต่อ (อยากให้องค์กรไปเปิดวงจรปิดดูนะ)   คือหนึ่ง เราเข้าใจนะว่าภาษาอังกฤษ จนท ไม่ได้เลย แต่ถามจริงๆ ช่วยเรียกพนักงานคนอื่นมาช่วยเค้าหน่อยได้ไหม องค์กรคุณรับพนักงานแบบนี้มาทำงาน ด้านนี้จริงๆ หรอ เป็นด่านหน้าในการต้อนรับ ผดส คือคุณวอเรียก จนท อีกฝั่งมาช่วยเค้าหน่อยก็ไม่ได้ เลยหรอ คือ แย่มาก ฝากถึงรถไฟฟ้าBTS ช่วยดูแลจุดนี้ด้วยนะ เมืองท่องเที่ยว แต่เอาพนักงานแบบนี้มาทำงาน คือไม่ต้องพูดเรื่องการต้อนรับหรอกนะ คือถ้าเค้าพูดภาษาไทยกับคุณไม่ได้ ก็ไล่ให้ลงไปเรียกแท๊กซี่เลยว่างั้น .........................
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่