เราอยู่ในสาย customer services มา พอจะมีข้อมูลหรือประสบการณ์มาก่อนบ้างแล้ว แต่เราไม่เคยขึ้นไปถึงในระดับแนว researcher หรือ data analysis เลยค่ะ ซึ่งเราเจองานนี้ในบริษัทเดียวกัน เขา Required Skills เราสามารถทำได้และมีตามที่เขาเรียกเลยแม้กระทั่งประสบการณ์แต่สิ่งที่เราไม่แน่ใจคือการวิเคราะห์ข้อมูล เราไม่เคยทำงานในตำแหน่งตรงนี้เลยกลายเป็นว่าไม่มีประสบการณ์ค่ะ ตอนนี้เราอยู่ในตำแหน่งงาน data management มีการวิเคราะห์ข้อมูลอยู่แล้วว่าควรดึงdata อะไรบ้างที่จะเอามาสรุปได้สิ้งที่เราต้องการ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เราไม่ได้ดึงเองนะคะ มีคนนึงให้แค่บอกว่าอยากได้อะไรบ้าง
แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราถนัด เราทำได้เพราะเราเข้าไปทำและเรียนรู้ในช่วงเวลานึงค่ะ เราคิดว่าเราเข้าใจทั้งฝั่งลค ว่าต้องการอะไร และเราก็เข้าใจฝั่ง platform ว่าเขาต้องการอะไรเหมือนกัน เพราะตอนนี้เราเหมือนทำงานมา 2 ฝั่งแล้ว
ใครสามารถพออธิบายคร่าวๆได้มั้ยคะ เรากำลังไปสมัคร voc ของ e commerce สีน้ำเงิน แต่จริงๆเราก็ทำงานที่นั่นอยู่แล้วแค่อยากเปลี่ยนทีมค่ะ
สอบถามสายงาน Voice of Customer Researcher
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราถนัด เราทำได้เพราะเราเข้าไปทำและเรียนรู้ในช่วงเวลานึงค่ะ เราคิดว่าเราเข้าใจทั้งฝั่งลค ว่าต้องการอะไร และเราก็เข้าใจฝั่ง platform ว่าเขาต้องการอะไรเหมือนกัน เพราะตอนนี้เราเหมือนทำงานมา 2 ฝั่งแล้ว
ใครสามารถพออธิบายคร่าวๆได้มั้ยคะ เรากำลังไปสมัคร voc ของ e commerce สีน้ำเงิน แต่จริงๆเราก็ทำงานที่นั่นอยู่แล้วแค่อยากเปลี่ยนทีมค่ะ