อยากทราบว่า ใครเคยเจอแบบเราบ้างคะ เมื่อวันพฤหัสที่แล้ว ไปโอนเงินที่แบงค์สีเขียว ทำรายการผ่าน app เพราะค่าธรรมเนียมถูกกว่าโอนเคาร์เตอร์
เสียแค่ 250 บาท โดยพนักงานช่วยทำจนเสร็จ ประมาณ 14.30 จากที่นั่งทำมาตั้งแต่ 13.00 พอกดยืนยัน หน้าจอแจ้งว่าทำรายการผิดพลาด ไม่ได้รับ slip แต่เมื่อเช็คบัญชี เงินถูกตัดออกไป และมี email แจ้งว่า ทำรายการไม่สำเร็จ
เราแจ้งพนักงานว่า โอนไม่สำเร็จแต่ตัดเงินไปได้ยังไง พนักงานให้ติดต่อ call center เพื่อขอเงินคืน เราติดต่อไป พนักงานแจ้งว่า เดี๋ยวเช็คให้แล้วถ้าผิดพลาดจริง จะทำการคืนเงินให้ประมาณหลัง 17.30 พอสัก 18.00 เราเช็คใน app ปรากฎว่าเงินเข้าจริง แต่ยอดไม่เท่ากับที่หักไป โทรไปสอบถาม พนักงานแจ้งว่า จะขอตรวจสอบแล้วจะคืนส่วนต่างให้
จนวันนี้ วันอังคาร มีพนักงานโทรมาแจ้งว่า ตรวจสอบแล้ว เรากรอก IFSC ผิด ดังนั้น ธนาคารไม่คืนเงินให้ เนื่องจากเราทำผิดพลาด ไม่ใช่ bank ผิด
เราก็....อืม เหรอคะ แล้วมีคำแนะนำอะไรมั้ย
พนักงาน "ครับ ถ้าโอนผ่าน app ค่าธรรมเนียมถูกกว่าเคาน์เตอร์ครับ"
เราก็ "ค่ะ ใช่ แต่ระบบคุณมันผิดพลาดไง ใส่ข้อมูลผิดพลาด แต่เงินตัดไปได้ไงคะ"
พนักงาน "ครับ คุณใส่ IFSC ผิด ซึ่งเป็นรายละเอียดธนาคารที่ต่างประเทศ เงินเลยโอนไปไม่ได้ครับ"
เรา "ค่ะ ทราบแล้ว แต่สงสัยคือ ข้อมูลธนาคารไม่ถูกต้อง แต่เงินมันถูกตัดไปค่ะ และคืนให้มาก็ไม่ครบ เพราะถูกหักเป็นค่าธรรมเนียมและส่วนต่างของค่าเงิน"
พนักงาน "ครับ ...." จากนั้นก็เงียบ
เรา "ค่ะ พี่ก็ไม่รู้จะแจ้งใครให้ช่วยตัดสินคดีนี้ค่ะ เพราะพี่ก็ไม่ได้ทำเอง มีพนักงาน bank ช่วย แต่ก็ยังเกิดข้อผิดพลาด แล้วสุดท้าย ลูกค้าก็ต้องยอมโดนหักเงินไป พี่คงโชคไม่ดีค่ะ ขอบคุณนะคะ พี่คงต้องเปลี่ยนไปใช้บริการ bank อื่นละค่ะ เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เป็นครั้งที่ 3 แล้ว "
ลาก่อนนะคะ แบงค์เขียว
ขอความช่วยเหลือหรือคำแนะนำหน่อยค่ะ รู้สึกไม่ดีอย่างมากมาย
โอนเงินต่างประเทศแล้วไม่สำเร็จ แต่เงินโดนตัดออกจากบัญชี แล้วธนาคารยังหักค่าธรรมเนียมและไม่คืนส่วนต่าง
เสียแค่ 250 บาท โดยพนักงานช่วยทำจนเสร็จ ประมาณ 14.30 จากที่นั่งทำมาตั้งแต่ 13.00 พอกดยืนยัน หน้าจอแจ้งว่าทำรายการผิดพลาด ไม่ได้รับ slip แต่เมื่อเช็คบัญชี เงินถูกตัดออกไป และมี email แจ้งว่า ทำรายการไม่สำเร็จ
เราแจ้งพนักงานว่า โอนไม่สำเร็จแต่ตัดเงินไปได้ยังไง พนักงานให้ติดต่อ call center เพื่อขอเงินคืน เราติดต่อไป พนักงานแจ้งว่า เดี๋ยวเช็คให้แล้วถ้าผิดพลาดจริง จะทำการคืนเงินให้ประมาณหลัง 17.30 พอสัก 18.00 เราเช็คใน app ปรากฎว่าเงินเข้าจริง แต่ยอดไม่เท่ากับที่หักไป โทรไปสอบถาม พนักงานแจ้งว่า จะขอตรวจสอบแล้วจะคืนส่วนต่างให้
จนวันนี้ วันอังคาร มีพนักงานโทรมาแจ้งว่า ตรวจสอบแล้ว เรากรอก IFSC ผิด ดังนั้น ธนาคารไม่คืนเงินให้ เนื่องจากเราทำผิดพลาด ไม่ใช่ bank ผิด
เราก็....อืม เหรอคะ แล้วมีคำแนะนำอะไรมั้ย
พนักงาน "ครับ ถ้าโอนผ่าน app ค่าธรรมเนียมถูกกว่าเคาน์เตอร์ครับ"
เราก็ "ค่ะ ใช่ แต่ระบบคุณมันผิดพลาดไง ใส่ข้อมูลผิดพลาด แต่เงินตัดไปได้ไงคะ"
พนักงาน "ครับ คุณใส่ IFSC ผิด ซึ่งเป็นรายละเอียดธนาคารที่ต่างประเทศ เงินเลยโอนไปไม่ได้ครับ"
เรา "ค่ะ ทราบแล้ว แต่สงสัยคือ ข้อมูลธนาคารไม่ถูกต้อง แต่เงินมันถูกตัดไปค่ะ และคืนให้มาก็ไม่ครบ เพราะถูกหักเป็นค่าธรรมเนียมและส่วนต่างของค่าเงิน"
พนักงาน "ครับ ...." จากนั้นก็เงียบ
เรา "ค่ะ พี่ก็ไม่รู้จะแจ้งใครให้ช่วยตัดสินคดีนี้ค่ะ เพราะพี่ก็ไม่ได้ทำเอง มีพนักงาน bank ช่วย แต่ก็ยังเกิดข้อผิดพลาด แล้วสุดท้าย ลูกค้าก็ต้องยอมโดนหักเงินไป พี่คงโชคไม่ดีค่ะ ขอบคุณนะคะ พี่คงต้องเปลี่ยนไปใช้บริการ bank อื่นละค่ะ เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เป็นครั้งที่ 3 แล้ว "
ลาก่อนนะคะ แบงค์เขียว
ขอความช่วยเหลือหรือคำแนะนำหน่อยค่ะ รู้สึกไม่ดีอย่างมากมาย