AIS Fibre อยู่ๆมาเปลี่ยน Package ขึ้นค่าบริการเองก็ได้เหรอครับ

กระทู้คำถาม
ผมสมัครเป็นลูกค้า AIS Fibre ตั้งแต่ เดือน พย 65 Package ของผม คือ CVM BROADBRAND Package 50/20 Mbps 12 months 199 บาท/เดือน รวม 12 เดือน สิ้นสุดโปรโมชั่น 11 พย 66  โดยมีเซลล์ AIS มาตั้งบูตขายที่คอนโดที่ผมอยู่ 
2 เดือนแรกใบแจ้งหนี้ก็ส่งมาเป็นไปตามสัญญาที่ทำไว้ 199 บาทต่อเดือน รวม vat ก็ 212.93 บาท ผมก็ชำระก่อนวันครบกำหนดตามปกติ  

แต่ช่วงเช้า วันที่  12 มค 66 มี sms จากทาง AIS มาแจ้งว่ายกเลิก BROADBRAND Package 50/20 Mbps 12 months 199 บาท/เดือน นาน 12 เดือน 
และเปลี่ยนมาเป็น BROADBRAND Package 50/20 Mbps ค่าบริการรายเดือน 499 บาท แทน เริ่ม 12 มค 66 โดยที่ผมไม่ได้ไปกดเปลี่ยนหรือสมัคร package เสริม แต่อย่างใด

ผมเลยโทรไป 1175 เจ้าหน้ารับเรื่องไว้ แล้วแจ้งมาว่า promotion เดิมถุกยกเลิกเพราะ เบอร์มือถือ AIS มีการเปลี่ยนpromotion ผมก็งงๆ เบอร์มือถืออะไรไม่เข้าใจแล้วมันเกี่ยวยังไงกับ net คอนโดผม เจ้าหน้าเลยถามว่า ลูกค้ารู้จัก คุณ… นี้ไหมค่ะ คุณ… มีการเปลี่ยน promotion มือถือ ซึ่งพ่วงกับ Pro net fiber ของลูกค้า ผมก็ยิ่งงงขึ้นไปอีก ผมบอกไปว่าไม่รู้จักคุณ… หรอก   แล้วทำไมมีการพวงเบอร์อะไรไม่เข้าใจ เจ้าหน้าที่อธิบายว่า Pro net fiber 199 ที่ใช้อยู่ต้องมีเบอร์ AIS ด้วยค่ะ แสดงว่าเซลล์อาจเอาเบอร์คุณ… มาใช้สมัครพ่วงกับ Pro ของลูกค้าถึงได้ราคานี้ ซึ่งผมไม่รู้เรื่องนี้เลย เจ้าหน้าก็รับปากว่าจะแก้ไขยอดให้เป็น Package เดิม 199 บาท ผมก็คิดว่าน่าจะเรียบร้อยแล้ว 

ปรากฏว่า ช่วงเย็น มีเบอร์ไม่ใช่ 1175 โทรมาหาผม บอกว่าหนูเป็นเซลล์ AIS ที่ขาย Package นี้ให้พี่ หนูขอโทษที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่ปกติลูกค้าที่มีเบอร์เติมเงินเค้าไม่เปลี่ยนเป็นรายเดือนน่ะ แต่คุณ… นี้ เค้าเพิ่งดันมาเปลี่ยน Promotion package พี่ก็เลยเปลี่ยนด้วย เซลล์ AIS เสนอให้ผมรับภาระ Package 499 ไปจนครบ 12 เดือน โดยบอกว่า “หนูจะรับผิดชอบค่าบริการส่วนต่างที่เกินมาให้ โดยจะโอนจ่ายให้พี่เป็นรายเดือนต้องรอให้เงินเดือนหนูออกก่อนในแต่ละเดือน”

เจอแบบนี้ผมบอกปัดไปโดยไม่ต้องคิด แล้วบอกกับน้องเซลล์ AIS ว่า “ผมไม่จำเป็นต้องมารับภาระ Package 499 นี้ เพราะตอนที่ผมสมัครทำสัญญากับทางน้อง น้องแจ้งผมว่าเป็น Package รายเดือน 199 บาท ทางน้องต้องไปเคลียร์ภายในหน่วยงานของน้องเอง แล้วยืนยันว่าทำให้ในระบบเป็น Package 199 เหมือนเดิม” จากนั้นผมก็วางสาย

วันที่ 13 มค 66 ผมเช็คใน my ais package ก็ยังขึ้น 499 บาท เลยโทร1175 สอบถามความคืบหน้าอีกรอบ เจ้าหน้าที่บอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่คนที่รับเรื่องไว้ติดต่อกลับ

วันที่ 14 มค 66 มีเจ้าหน้าที่ 1175 ติดต่อกลับมาว่าเปลี่ยนเป็น Package 249 บาทแทนให้ในระบบแล้ว น้องเซลล์คนเดิมก็โทรมาบอกผมว่าเปลี่ยนเป็นรายเดือนเป็น 249 บาท แล้วในเวลาไล่เลี่ยกัน  ผมย้ำบอกปลายทางทั้ง 2 สาย ว่า package เดิมที่ผมทำสัญญาและจ่ายไป2รอบบิลไปแล้ว นั้น 199 บาท/เดือน ไม่ใช่ 249 บาท/เดือน แล้วก็ยืนยันว่าขอให้แก้ไขในระบบให้เป็น   CVM BROADBRAND Package 50/20 Mbps 12 months 199 บาท/เดือน เหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ขอประสานกับฝ่ายขายโดยขอเวลา 5 วัน 

วันที่ 17 มค 66 ผมโทรตามเรื่องก็ได้คำตอบว่า ดิฉันเข้าใจความรู้สึกของคุณลูกค้า เดี่ยวดิฉันจะประสานงานตามเรื่องให้เร็วที่สุด บลาๆๆๆ ผมมองในแง่ดีคิดว่าอาจต้องให้เวลาแก้ไขระบบ Billing อีก 2-3 วัน เลยไม่ได้ตามต่อ
วันนี้ 22 มค 66 ผมเช็คใน my ais ปรากฏว่ามีใบแจ้งหนี้ เดือนมค 66 ราคา 283.69 บาท ลงวันที่ 18 มค 66 โดยเป็น
1.       ค่าบริการรายเดือน 499 บาท (12/01/66- 13/01/66) = 32.19 บาท แหมยังอุตสาห์คิดมาได้น่ะ
2.       ค่าบริการรายเดือน 249 บาท (14/01/66-11/02/66) = 232.94 บาท 
รวม VAT ก็ 283.69 บาท 

AIS ครับ นี่คือคำตอบของการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าของคุณเหรอครับ !
Package เดิมของลูกค้า 199 บาทต่อเดือน รวม vat ก็ 212.93 บาท 

ทางคุณไม่แก้ไขไม่รับผิดชอบในสิ่งที่พนักงานคุณสร้างปัญหามาให้ลูกค้า แถมยังคิดเพิ่ม ทั้งๆที่ผมแจ้งเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องไปหลายรอบแล้ว และทุกคนก็รับรู้และรับปากว่าจะแก้ไขให้เป็นแบบเดิมที่ทำสัญญาไว้ แต่สิ่งที่พวกคุณทำมันตรงกันข้ามเลยครับ

ปล. 1175 กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ รอสายนานมาก พอได้คุย feedback กลับมาเป็นอย่างที่เล่าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่