ปล่อยมาได้สักระยะหนึ่งแล้วสำหรับเพลง 2565 ซิงเกิลลำดับที่ 5 ของวงไอดอลสาวแดนเหนือ CGM48 ผลงานเพลงออริจินัลซองชิ้นที่ 2 ต่อจากเพลง มะลิ (ซิงเกิลลำดับที่ 3)
โดยเพลง 2565 นี้ไม่ใช่ชื่อปี พ.ศ. อย่างที่หลายคนอาจตีความทันทีตั้งแรกเห็น หากแต่เป็นการเปรียบถึงความสูงของดอยอินทนนท์ที่มีความสูงถึง 2,565.3341 เมตร ซึ่งเนื้อร้อง ดนตรี รวมไปถึงมิวสิกวิดีโอของเพลงนี้ที่ได้แฝงเอกลักษณ์และกลิ่นอายความเป็นวัฒนธรรมล้านนาไว้อย่างน่าสนใจและน่าค้นหาเมื่อได้เปิดฟังเพลงนี้
และเป็นอีกครั้งที่ THE STANDARD POP ได้มีโอกาสพบปะกับ 6 สาว มามิ้งค์-มาณิฌา เอี่ยมดิลกวงศ์ (เซ็นเตอร์), รินะ อิซึตะ, ออม-ปุณยวีร์ จึงเจริญ, แองเจิ้ล-นภัสนันท์ ธรรมบัวชา, พั้นซ์-วัชรี ด่านผาสุกกุล และ จิงจิง-อรัญญา แก้วมาลัย ตัวแทนเซ็มบัตสึจากเพลง 2565 ที่แวะเวียนมาสวัสดีปีใหม่ พร้อมพูดคุยถึงที่มาที่ไปของบทเพลงนี้ ไปจนถึงเรื่องราวการเดินทาง ความฝัน และจุดสูงสุดที่พวกเธอฝันอยากให้ CGM48 ไปให้ถึงสักครั้ง
ความเป็นมาเป็นไปของเพลง 2565
มามิ้งค์: สำหรับเพลง 2565 ใครที่ได้ยินอาจจะคิดว่าเป็นเพลงเกี่ยวกับปี พ.ศ. หรือเปล่า แต่จริงๆ แล้วมีความหมายแฝงก็คือเป็นความสูงของยอดดอยอินทนนท์ เป็นยอดดอยที่มีความสูงที่สุดในประเทศไทย อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ คอนเซปต์เพลงก็คืออยากเล่าเรื่องเกี่ยวกับธรรมชาติ ก็ได้มีการหยิบยกภูเขาขึ้นมา เพราะเวลาพูดถึงเชียงใหม่ก็จะพูดถึงยอดดอย ภูเขา ก็เลยมีการนำมาเรียงร้อยเล่าเรื่องเป็นเพลงนี้ค่ะ
และเนื่องในโอกาสพิเศษที่การสัมภาษณ์ครั้งนี้มี รินะ อิซึตะ (อิซึรินะ) ชิไฮนินและเมมเบอร์ของ CGM48 เราจึงถือโอกาสถามไถ่ถึงความเป็นมาเป็นไปว่าเหตุใดซิงเกิลที่ 5 จึงเป็นเพลงออริจินัลซอง ไม่ใช่เพลงจาก 48 Group อย่างที่เคยเป็น
อิซึรินะ: เดิมทีเราก็มีดูเพลงของ AKB48 จากญี่ปุ่นเหมือนกัน แต่ทางผู้ใหญ่บอกแล้วว่าเพลงซิงเกิลที่ 5 ของ CGM48 จะเป็นเพลงออริจินัลซอง ซึ่งรินะก็ตกใจว่าจะเป็นออริจินัลซองอีกแล้วหรือ เพราะตอนซิงเกิลที่ 3 เพลง มะลิ ก็เป็นออริจินัลซองเหมือนกัน แล้วตอนนั้นก็ได้เข้าร่วมโปรดิวซ์เพลงด้วย แล้วมันเป็นการทำเพลงที่ยากมากๆ ก็เลยคิดไว้ว่าตอนเพลง มะลิ น่าจะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่จะโปรดิวซ์เพลงออริจินัลและก็ไม่คิดว่า CGM48 จะมีออริจินัลซองเร็วๆ นี้
แต่พอผู้ใหญ่บอกว่าเพลงซิงเกิลนี้จะเป็นออริจินัลอีกก็รู้สึกกดดัน แล้วก็ตื่นเต้นมากๆ ว่าเราจะทำได้ดีเทียบเท่ากับ มะลิ อีกได้ไหม ก็เลยกลายเป็นการทำงานเพลงที่มีความกดดันสูงมากๆ กับเพลงนี้
อ่านต่อ >>>>
https://thestandard.co/exclusive-interview-2565-cgm48/
‘2565’ ที่ไม่ใช่เลขปี แต่เป็นบทเพลงธรรมชาติ ความหมายดี แฝงด้วยพลังปรารถนาในการพา CGM48 ไปสู่จุดสูงสุด [THE STANDARD POP]
ปล่อยมาได้สักระยะหนึ่งแล้วสำหรับเพลง 2565 ซิงเกิลลำดับที่ 5 ของวงไอดอลสาวแดนเหนือ CGM48 ผลงานเพลงออริจินัลซองชิ้นที่ 2 ต่อจากเพลง มะลิ (ซิงเกิลลำดับที่ 3)
โดยเพลง 2565 นี้ไม่ใช่ชื่อปี พ.ศ. อย่างที่หลายคนอาจตีความทันทีตั้งแรกเห็น หากแต่เป็นการเปรียบถึงความสูงของดอยอินทนนท์ที่มีความสูงถึง 2,565.3341 เมตร ซึ่งเนื้อร้อง ดนตรี รวมไปถึงมิวสิกวิดีโอของเพลงนี้ที่ได้แฝงเอกลักษณ์และกลิ่นอายความเป็นวัฒนธรรมล้านนาไว้อย่างน่าสนใจและน่าค้นหาเมื่อได้เปิดฟังเพลงนี้
และเป็นอีกครั้งที่ THE STANDARD POP ได้มีโอกาสพบปะกับ 6 สาว มามิ้งค์-มาณิฌา เอี่ยมดิลกวงศ์ (เซ็นเตอร์), รินะ อิซึตะ, ออม-ปุณยวีร์ จึงเจริญ, แองเจิ้ล-นภัสนันท์ ธรรมบัวชา, พั้นซ์-วัชรี ด่านผาสุกกุล และ จิงจิง-อรัญญา แก้วมาลัย ตัวแทนเซ็มบัตสึจากเพลง 2565 ที่แวะเวียนมาสวัสดีปีใหม่ พร้อมพูดคุยถึงที่มาที่ไปของบทเพลงนี้ ไปจนถึงเรื่องราวการเดินทาง ความฝัน และจุดสูงสุดที่พวกเธอฝันอยากให้ CGM48 ไปให้ถึงสักครั้ง
ความเป็นมาเป็นไปของเพลง 2565
มามิ้งค์: สำหรับเพลง 2565 ใครที่ได้ยินอาจจะคิดว่าเป็นเพลงเกี่ยวกับปี พ.ศ. หรือเปล่า แต่จริงๆ แล้วมีความหมายแฝงก็คือเป็นความสูงของยอดดอยอินทนนท์ เป็นยอดดอยที่มีความสูงที่สุดในประเทศไทย อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ คอนเซปต์เพลงก็คืออยากเล่าเรื่องเกี่ยวกับธรรมชาติ ก็ได้มีการหยิบยกภูเขาขึ้นมา เพราะเวลาพูดถึงเชียงใหม่ก็จะพูดถึงยอดดอย ภูเขา ก็เลยมีการนำมาเรียงร้อยเล่าเรื่องเป็นเพลงนี้ค่ะ
และเนื่องในโอกาสพิเศษที่การสัมภาษณ์ครั้งนี้มี รินะ อิซึตะ (อิซึรินะ) ชิไฮนินและเมมเบอร์ของ CGM48 เราจึงถือโอกาสถามไถ่ถึงความเป็นมาเป็นไปว่าเหตุใดซิงเกิลที่ 5 จึงเป็นเพลงออริจินัลซอง ไม่ใช่เพลงจาก 48 Group อย่างที่เคยเป็น
อิซึรินะ: เดิมทีเราก็มีดูเพลงของ AKB48 จากญี่ปุ่นเหมือนกัน แต่ทางผู้ใหญ่บอกแล้วว่าเพลงซิงเกิลที่ 5 ของ CGM48 จะเป็นเพลงออริจินัลซอง ซึ่งรินะก็ตกใจว่าจะเป็นออริจินัลซองอีกแล้วหรือ เพราะตอนซิงเกิลที่ 3 เพลง มะลิ ก็เป็นออริจินัลซองเหมือนกัน แล้วตอนนั้นก็ได้เข้าร่วมโปรดิวซ์เพลงด้วย แล้วมันเป็นการทำเพลงที่ยากมากๆ ก็เลยคิดไว้ว่าตอนเพลง มะลิ น่าจะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่จะโปรดิวซ์เพลงออริจินัลและก็ไม่คิดว่า CGM48 จะมีออริจินัลซองเร็วๆ นี้
แต่พอผู้ใหญ่บอกว่าเพลงซิงเกิลนี้จะเป็นออริจินัลอีกก็รู้สึกกดดัน แล้วก็ตื่นเต้นมากๆ ว่าเราจะทำได้ดีเทียบเท่ากับ มะลิ อีกได้ไหม ก็เลยกลายเป็นการทำงานเพลงที่มีความกดดันสูงมากๆ กับเพลงนี้
อ่านต่อ >>>> https://thestandard.co/exclusive-interview-2565-cgm48/