ขอประเดิมกระทู้แรกของตัวเองกับเทรนด์การ SEARCH สิ่งที่คนไทยค้นหาเกี่ยวกับค่ายมือถือ ในไตรมาส 1-3 ปี 2565 ไว้ที่นี้ด้วย
มือใหม่หัด คิด วิเคราะห์แบบเด็กจบใหม่แบบเรา ขอออกตัวก่อนว่า เป็นคนหนึ่งที่สนใจพวกข้อมูล Data การคำนวณ ยิ่งได้เปรียบเทียบแล้วยิ่งคิดทบหลายตลบกับวิเคาระห์มาก ลองใช้ตัว Google Trends เราว่ามันก็ดูง่ายและแสดงออกมาให้เห็นในหลายๆ ด้านเลย จากมือใหม่เลยหาลองความรู้ไปเรื่อยๆ แล้วก็ลงมือทำ ลองใช้ข้อมูลไปหลายอย่างมาก แล้วก็เห็นว่า พวกข้อมูลที่แยกกรุ๊ปได้ง่ายชัดเจน น่าจะเป็นเรื่องแบรนด์ที่มีการแข่งขันกันแบบเห็นชัด ในวงการเดียวกัน ก็เลยมาลองหาเทรนด์ข้อมูลของค่ายมือถือ ที่ใช้งานในทุกๆวันนี่แหละใกล้ตัวดี
เท่าที่เราสังเกตคือ ตอนนี้ค่ายมือถือไม่ได้แข่งกันแค่เรื่องเครือข่ายและสัญญาณแล้ว การแข่งกันด้วยเรื่องบริการและสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ และมีโปรพิเศษต่างๆของแต่ละค่ายนี่แหละน่าสนใจ จาก 3 ค่ายมือถือบ้านเรา ทั้ง AIS, True และ DTAC ต่างค่ายก็ต่างมีโปรที่ดึงดูด เพื่อที่จะพยายามเรียกลูกค้าให้ย้ายค่ายมาใช้งานค่ายตนเอง
จากบริการเยอะแยะมากมายของค่ายมือถือ เราลองหยิบมาวิเคราะห์ จากข้อมูลเสิร์ชใน Google นี่แหละ ว่าคนใช้งานตอนนี้สนใจบริการด้านไหนมากที่สุด โดยหยิบข้อมูลมาจาก Google Trends นี่แหละ เราลองใช้ตัววัด จากคำที่ผู้บริโภคใช้ในการเสิร์ชหรือค้นหาข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต
จากช่วงปลายปีที่แล้ว ลองเก็บข้อมูล แล้วก็ลองวิเคราะห์ข้อมูลการค้นหาเกี่ยวกับบริการของแต่ละค่ายมือถือ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 – 30 กันยายน 2565 แล้วก็ได้เห็นข้อมูลเทรนด์การค้นหาที่น่าสนใจในช่วง 3 ไตรมาสของปี 2565 ที่ผ่านมา จะเป็นไงบ้างลองมาดูกันเลย
จากเทรนด์การค้นหาเกี่ยวกับ 3 ค่ายมือถือในประเทศไทย
ข้อมูลการค้นหาเกี่ยวกับค่ายมือถือจาก Google Trends ถ้าวิเคราะห์ระดับความนิยมในการค้นหา โดยมีค่าสูงสุดอยู่ที่ 100 จะเห็นได้ว่า
ผู้บริโภคนิยมค้นหาข้อมูลของค่าย True มากที่สุด ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 78 และโดยรวม เทรนด์การค้นหาข้อมูลของ True ยังสูงกว่าอีกสองค่ายอย่างเห็นได้ชัด โดยระดับความนิยมเฉลี่ยในการค้นหาเกี่ยวกับค่าย AIS อยู่ที่ 65 ส่วนดีแทค รั้งท้ายอยู่ที่ 20
ลองมาคิดดูว่า การที่คนค้นหาเกี่ยวกับค่าย True มากจนติดอันดับหนึ่ง อาจเป็นเพราะสินค้าและบริการของ True ที่หลากหลายและเยอะมาก จึงอาจทำให้ทั้งลูกค้าปัจจุบันและคนที่สนใจค้นหาข้อมูลของบริการของ True มากกว่าอีกสองค่าย
อีกเรื่องที่สังเกตเห็นได้ชัดคือ กราฟที่แสดงเทรนด์การค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับค่าย AIS ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2565 พุ่งขึ้นสูงผิดปกติ ถ้าย้อนกลับไปวิเคราะห์ถึงสาเหตุ อาจเกิดจากปัญหาการถ่ายทอดสด “THE MATCH Bangkok Century Cup 2022” วันที่ 12 ก.ค. 2565 ของ AIS PLAY ที่ต่อมาก็มีประกาศขออภัยและชดเชยลูกค้า ทำให้ในช่วงเวลานั้นมี คนค้นหาข้อมูลในเรื่องนี้เยอะมากจนเห็นได้ชัด
อ้างอิง หนังสือที่ทาง Ais เคยออกมาชี้แจงและขออภัยไว้
เทรนด์คำค้นยอดฮิตของ 3 ค่ายมือถือ
ยิ่งเจาะลึกลงไปในข้อมูล ดูคำค้นหรือคีย์เวิร์ดไหนที่คนค้นหาเกี่ยวกับค่ายมือถือแต่ละค่ายบ่อยที่สุดในช่วง ไตรมาสที่ 1-3 ของปี 2565 ก็สามารถสรุปเป็นประเด็นที่น่าสนใจได้แบบนี้
สำหรับ True ครองคำค้นฮิตด้านคอนเทนต์กีฬาระดับโลก
เริ่มจาก True ที่มีเทรนด์การค้นหากว่าค่ายอื่น ๆ จากที่กล่าวข้างต้นไป เพราะมีหลายผลิตภัณฑ์ เมื่อดูสถิติคำค้นหาที่คนสนใจเกี่ยวกับ True แล้ว ก็เห็นชัดว่าคนนิยมเสิร์ชเกี่ยวกับ คอนเทนต์กีฬา มากที่สุด โดยเน้นไปที่การค้นหาช่อง True Sports
กลายเป็นว่า เทรนด์การค้นหาเกี่ยวกับ True ไม่ใช่เรื่องของโปรโมชันอย่างที่หลายคนคาดคิดไว้ ก็อาจเป็นเพราะที่ผ่านมา True มีกลยุทธ์สร้างความแตกต่างด้วยพลังของคอนเทนต์ในรูปแบบของ Convergence ที่ตัวเองมีหลายๆผลิตภัณฑ์ และยังเป็นเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก ที่ชูจุดเด่นที่มีนักพากย์ หรือที่เรียกกวันว่าพากย์แบบสดๆ ให้ดูในทุกแมตซ์การแข่งขันอีกด้วย
อีกจุดเด่นสำคัญที่ทำให้ True โดดเด่นด้านคอนเทนต์กีฬา คือการได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬายอดนิยมระดับโลก ที่ ไม่ว่าจเป็น EPL, NBA, NFL, เทนนิส, กอล์ฟ แบดมินตัน, สนุกเกอร์, รักบี้, การแข่งขันรถ Formula1, การแข่งขันมอเตอร์ไซด์ทางเรียบ, มวยกรง รวมไปถึงกีฬาใหม่สุดทันสมัย
อย่าง E-Sport อีกด้วย ความโดดเด่นที่นี้แหละที่น่าจะเป็นสาเหตุให้คนจดจำ True ในแง่ของผู้นำด้านคอนเทนต์สายกีฬาได้เป็นอย่างดีเลยก็ว่าได้
ส่วนทางทางAIS กับการเข้ามาเป็นผู้เล่นด้านคอนเทนต์ในตลาดเช่นกัน
เทรนด์การค้นหาเกี่ยวกับค่าย AIS มีความคล้ายกับ True ตรงที่คนสนใจค้นหาคำว่า AIS Play มากที่สุด ซึ่งที่ผ่านมา AIS ก็น่าจใช้กลยุทธ์ที่ดึงดูดความสนใจผู้บริโภคด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลายเหมือนกัน
AIS Play คือผู้ให้บริการสตรีมมิง (Streaming Service Provider) ที่มีคอนเทนต์บันเทิงหลากหลาย คนก็นิยมค้นหาคำว่า AIS Play กับคำค้นเกี่ยวกับการถ่ายทอดสดกีฬาด้วย แต่เน้นไปในรายการฟุตบอลของไทย อาทิ ฟุตบอลไทยลีก T1-T3, ช้างเอฟเอ คัพ, รีโว่ คัพ และฟุตบอลทีมชาติไทย
มาถึงตรงนี้ขอสรุปไว้นิดนึงว่า จากข้อมูลคำค้นที่โดดเด่นที่สุดของทั้ง True และ AIS ทำให้เราเห็นเทรนด์หนึ่งคือคน นิยมค้นหาบริการด้านคอนเทนต์ของค่ายมือถือสูงกว่า การค้นหาโปรโมชัน หรือบริการด้านสัญญาณและเครือข่าย
และสำหรับการแข่งขันด้านคอนเทนต์ของทั้งสองค่ายนี้ เรียกความสนใจของผู้บริโภคได้อย่างมาก ยิ่งคอนเทนต์แบบ Exclusive เฉพาะสำหรับลูกค้าของแต่ละค่ายเท่านั้น ก็ยิ่งจะสร้างความแตกต่างและความได้เปรียบในการแข่งขัน
สำหรับทาง DTAC กับความโดดเด่นของมูมาร์เก็ตติ้ง
สายมูต้องมาทางนี้แน่นอน เพราะสำหรับเทรนด์คำค้นเกี่ยวกับค่าย DTAC มีความเด่นชัดและแตกต่างจากอีกสองค่ายแบบสุดๆ และเรื่องนี้ต้องยกให้เลย เพราะคำค้นสูงสุดที่เกี่ยวกับค่ายดีแทคคือ เบอร์มงคลเฉพาะคุณจตุรโชค ซึ่งเป็นชื่อทางการตลาดของแพ็กเกจเบอร์มงคล 4 ตัวเน้นๆ ที่เลือกและคัดสรร โดย หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา นั่นเอง
ถ้าพอจะนึกออก เราคงจำกันได้ว่า DTAC เป็นค่ายมือถือแรกที่เล่นการตลาดด้านนี้โดยเริ่มจับตลาดเบอร์มงคลมาตั้งแต่ปี 2548 แม้ค่ายอื่นจะเข้าแย่งชิงการตลาดเช่นกัน แต่ดูเหมือนว่าการตลาดเบอร์มงคลของดีแทคยังปังไม่มีเปลี่ยน ที่ว้าวกว่านั้นคือ DTAC ยังคงทำการตลาดสายมูอย่างต่อเนื่อง ยิ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนี้อย่างแท้จริง
ทั้งหมดนี้ก็เป็นเทรนด์การค้นหาข้อมูลที่เราได้จาก Google Trend และการนำมาคิด และวิเคราะห์ในแบบของเราเอง หวังว่าน่าจะมีประโยชน์ได้ให้พอศึกษาต่อไปในอนาคตอีก เพราะจากที่เราลองเอามาวิเคราะห์ น่าใช้สะท้อนถึงความสนใจของผู้บริโภคเกี่ยวกับค่ายมือถือ แล้วยังชี้ให้เห็นจุดเด่นของแต่ละค่าย ได้ด้วย
ก็หวังว่าข้อมูลของเราจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนด้วยเหมือนกัน ใครอยากลองหาข้อมูลแบบนี้ก็ลองเหมือนเราได้นะ
หมายเหตุ: ข้อมูลทั้งหมดมาจากการเก็บข้อมูลจาก Web Search, Image Search, News Search, Google Shopping, และ YouTube Search ที่มี Keywords ที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 – 30 กันยายน 2565 ผ่านทางเครื่องมือ Google Trend
อ้างอิง
·
https://trends.google.co.th/trends/?geo=TH
·
https://help.trueid.net/th-th/detail/4ja76bKPxyoG
·
https://dtacblog.co/khon-duang-d-lucky-number/
·
https://thestandard.co/dtac-auspicious-number/
·
https://www.ais.th/play/ballthai.html
·
https://marketeeronline.co/archives/227636
ส่องเทรนด์ SEARCH สิ่งที่คนไทยค้นหา เกี่ยวกับค่ายมือถือ ในไตรมาส 1-3 ปี 2565!!
มือใหม่หัด คิด วิเคราะห์แบบเด็กจบใหม่แบบเรา ขอออกตัวก่อนว่า เป็นคนหนึ่งที่สนใจพวกข้อมูล Data การคำนวณ ยิ่งได้เปรียบเทียบแล้วยิ่งคิดทบหลายตลบกับวิเคาระห์มาก ลองใช้ตัว Google Trends เราว่ามันก็ดูง่ายและแสดงออกมาให้เห็นในหลายๆ ด้านเลย จากมือใหม่เลยหาลองความรู้ไปเรื่อยๆ แล้วก็ลงมือทำ ลองใช้ข้อมูลไปหลายอย่างมาก แล้วก็เห็นว่า พวกข้อมูลที่แยกกรุ๊ปได้ง่ายชัดเจน น่าจะเป็นเรื่องแบรนด์ที่มีการแข่งขันกันแบบเห็นชัด ในวงการเดียวกัน ก็เลยมาลองหาเทรนด์ข้อมูลของค่ายมือถือ ที่ใช้งานในทุกๆวันนี่แหละใกล้ตัวดี
เท่าที่เราสังเกตคือ ตอนนี้ค่ายมือถือไม่ได้แข่งกันแค่เรื่องเครือข่ายและสัญญาณแล้ว การแข่งกันด้วยเรื่องบริการและสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ และมีโปรพิเศษต่างๆของแต่ละค่ายนี่แหละน่าสนใจ จาก 3 ค่ายมือถือบ้านเรา ทั้ง AIS, True และ DTAC ต่างค่ายก็ต่างมีโปรที่ดึงดูด เพื่อที่จะพยายามเรียกลูกค้าให้ย้ายค่ายมาใช้งานค่ายตนเอง
จากบริการเยอะแยะมากมายของค่ายมือถือ เราลองหยิบมาวิเคราะห์ จากข้อมูลเสิร์ชใน Google นี่แหละ ว่าคนใช้งานตอนนี้สนใจบริการด้านไหนมากที่สุด โดยหยิบข้อมูลมาจาก Google Trends นี่แหละ เราลองใช้ตัววัด จากคำที่ผู้บริโภคใช้ในการเสิร์ชหรือค้นหาข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต
จากช่วงปลายปีที่แล้ว ลองเก็บข้อมูล แล้วก็ลองวิเคราะห์ข้อมูลการค้นหาเกี่ยวกับบริการของแต่ละค่ายมือถือ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 – 30 กันยายน 2565 แล้วก็ได้เห็นข้อมูลเทรนด์การค้นหาที่น่าสนใจในช่วง 3 ไตรมาสของปี 2565 ที่ผ่านมา จะเป็นไงบ้างลองมาดูกันเลย
จากเทรนด์การค้นหาเกี่ยวกับ 3 ค่ายมือถือในประเทศไทย
ข้อมูลการค้นหาเกี่ยวกับค่ายมือถือจาก Google Trends ถ้าวิเคราะห์ระดับความนิยมในการค้นหา โดยมีค่าสูงสุดอยู่ที่ 100 จะเห็นได้ว่า
ผู้บริโภคนิยมค้นหาข้อมูลของค่าย True มากที่สุด ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 78 และโดยรวม เทรนด์การค้นหาข้อมูลของ True ยังสูงกว่าอีกสองค่ายอย่างเห็นได้ชัด โดยระดับความนิยมเฉลี่ยในการค้นหาเกี่ยวกับค่าย AIS อยู่ที่ 65 ส่วนดีแทค รั้งท้ายอยู่ที่ 20
ลองมาคิดดูว่า การที่คนค้นหาเกี่ยวกับค่าย True มากจนติดอันดับหนึ่ง อาจเป็นเพราะสินค้าและบริการของ True ที่หลากหลายและเยอะมาก จึงอาจทำให้ทั้งลูกค้าปัจจุบันและคนที่สนใจค้นหาข้อมูลของบริการของ True มากกว่าอีกสองค่าย
อีกเรื่องที่สังเกตเห็นได้ชัดคือ กราฟที่แสดงเทรนด์การค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับค่าย AIS ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2565 พุ่งขึ้นสูงผิดปกติ ถ้าย้อนกลับไปวิเคราะห์ถึงสาเหตุ อาจเกิดจากปัญหาการถ่ายทอดสด “THE MATCH Bangkok Century Cup 2022” วันที่ 12 ก.ค. 2565 ของ AIS PLAY ที่ต่อมาก็มีประกาศขออภัยและชดเชยลูกค้า ทำให้ในช่วงเวลานั้นมี คนค้นหาข้อมูลในเรื่องนี้เยอะมากจนเห็นได้ชัด
อ้างอิง หนังสือที่ทาง Ais เคยออกมาชี้แจงและขออภัยไว้
เทรนด์คำค้นยอดฮิตของ 3 ค่ายมือถือ
ยิ่งเจาะลึกลงไปในข้อมูล ดูคำค้นหรือคีย์เวิร์ดไหนที่คนค้นหาเกี่ยวกับค่ายมือถือแต่ละค่ายบ่อยที่สุดในช่วง ไตรมาสที่ 1-3 ของปี 2565 ก็สามารถสรุปเป็นประเด็นที่น่าสนใจได้แบบนี้
สำหรับ True ครองคำค้นฮิตด้านคอนเทนต์กีฬาระดับโลก
เริ่มจาก True ที่มีเทรนด์การค้นหากว่าค่ายอื่น ๆ จากที่กล่าวข้างต้นไป เพราะมีหลายผลิตภัณฑ์ เมื่อดูสถิติคำค้นหาที่คนสนใจเกี่ยวกับ True แล้ว ก็เห็นชัดว่าคนนิยมเสิร์ชเกี่ยวกับ คอนเทนต์กีฬา มากที่สุด โดยเน้นไปที่การค้นหาช่อง True Sports
กลายเป็นว่า เทรนด์การค้นหาเกี่ยวกับ True ไม่ใช่เรื่องของโปรโมชันอย่างที่หลายคนคาดคิดไว้ ก็อาจเป็นเพราะที่ผ่านมา True มีกลยุทธ์สร้างความแตกต่างด้วยพลังของคอนเทนต์ในรูปแบบของ Convergence ที่ตัวเองมีหลายๆผลิตภัณฑ์ และยังเป็นเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก ที่ชูจุดเด่นที่มีนักพากย์ หรือที่เรียกกวันว่าพากย์แบบสดๆ ให้ดูในทุกแมตซ์การแข่งขันอีกด้วย
อีกจุดเด่นสำคัญที่ทำให้ True โดดเด่นด้านคอนเทนต์กีฬา คือการได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬายอดนิยมระดับโลก ที่ ไม่ว่าจเป็น EPL, NBA, NFL, เทนนิส, กอล์ฟ แบดมินตัน, สนุกเกอร์, รักบี้, การแข่งขันรถ Formula1, การแข่งขันมอเตอร์ไซด์ทางเรียบ, มวยกรง รวมไปถึงกีฬาใหม่สุดทันสมัย
อย่าง E-Sport อีกด้วย ความโดดเด่นที่นี้แหละที่น่าจะเป็นสาเหตุให้คนจดจำ True ในแง่ของผู้นำด้านคอนเทนต์สายกีฬาได้เป็นอย่างดีเลยก็ว่าได้
ส่วนทางทางAIS กับการเข้ามาเป็นผู้เล่นด้านคอนเทนต์ในตลาดเช่นกัน
เทรนด์การค้นหาเกี่ยวกับค่าย AIS มีความคล้ายกับ True ตรงที่คนสนใจค้นหาคำว่า AIS Play มากที่สุด ซึ่งที่ผ่านมา AIS ก็น่าจใช้กลยุทธ์ที่ดึงดูดความสนใจผู้บริโภคด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลายเหมือนกัน
AIS Play คือผู้ให้บริการสตรีมมิง (Streaming Service Provider) ที่มีคอนเทนต์บันเทิงหลากหลาย คนก็นิยมค้นหาคำว่า AIS Play กับคำค้นเกี่ยวกับการถ่ายทอดสดกีฬาด้วย แต่เน้นไปในรายการฟุตบอลของไทย อาทิ ฟุตบอลไทยลีก T1-T3, ช้างเอฟเอ คัพ, รีโว่ คัพ และฟุตบอลทีมชาติไทย
มาถึงตรงนี้ขอสรุปไว้นิดนึงว่า จากข้อมูลคำค้นที่โดดเด่นที่สุดของทั้ง True และ AIS ทำให้เราเห็นเทรนด์หนึ่งคือคน นิยมค้นหาบริการด้านคอนเทนต์ของค่ายมือถือสูงกว่า การค้นหาโปรโมชัน หรือบริการด้านสัญญาณและเครือข่าย
และสำหรับการแข่งขันด้านคอนเทนต์ของทั้งสองค่ายนี้ เรียกความสนใจของผู้บริโภคได้อย่างมาก ยิ่งคอนเทนต์แบบ Exclusive เฉพาะสำหรับลูกค้าของแต่ละค่ายเท่านั้น ก็ยิ่งจะสร้างความแตกต่างและความได้เปรียบในการแข่งขัน
สำหรับทาง DTAC กับความโดดเด่นของมูมาร์เก็ตติ้ง
สายมูต้องมาทางนี้แน่นอน เพราะสำหรับเทรนด์คำค้นเกี่ยวกับค่าย DTAC มีความเด่นชัดและแตกต่างจากอีกสองค่ายแบบสุดๆ และเรื่องนี้ต้องยกให้เลย เพราะคำค้นสูงสุดที่เกี่ยวกับค่ายดีแทคคือ เบอร์มงคลเฉพาะคุณจตุรโชค ซึ่งเป็นชื่อทางการตลาดของแพ็กเกจเบอร์มงคล 4 ตัวเน้นๆ ที่เลือกและคัดสรร โดย หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา นั่นเอง
ถ้าพอจะนึกออก เราคงจำกันได้ว่า DTAC เป็นค่ายมือถือแรกที่เล่นการตลาดด้านนี้โดยเริ่มจับตลาดเบอร์มงคลมาตั้งแต่ปี 2548 แม้ค่ายอื่นจะเข้าแย่งชิงการตลาดเช่นกัน แต่ดูเหมือนว่าการตลาดเบอร์มงคลของดีแทคยังปังไม่มีเปลี่ยน ที่ว้าวกว่านั้นคือ DTAC ยังคงทำการตลาดสายมูอย่างต่อเนื่อง ยิ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนี้อย่างแท้จริง
ทั้งหมดนี้ก็เป็นเทรนด์การค้นหาข้อมูลที่เราได้จาก Google Trend และการนำมาคิด และวิเคราะห์ในแบบของเราเอง หวังว่าน่าจะมีประโยชน์ได้ให้พอศึกษาต่อไปในอนาคตอีก เพราะจากที่เราลองเอามาวิเคราะห์ น่าใช้สะท้อนถึงความสนใจของผู้บริโภคเกี่ยวกับค่ายมือถือ แล้วยังชี้ให้เห็นจุดเด่นของแต่ละค่าย ได้ด้วย
ก็หวังว่าข้อมูลของเราจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนด้วยเหมือนกัน ใครอยากลองหาข้อมูลแบบนี้ก็ลองเหมือนเราได้นะ
หมายเหตุ: ข้อมูลทั้งหมดมาจากการเก็บข้อมูลจาก Web Search, Image Search, News Search, Google Shopping, และ YouTube Search ที่มี Keywords ที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 – 30 กันยายน 2565 ผ่านทางเครื่องมือ Google Trend
อ้างอิง
· https://trends.google.co.th/trends/?geo=TH
· https://help.trueid.net/th-th/detail/4ja76bKPxyoG
· https://dtacblog.co/khon-duang-d-lucky-number/
· https://thestandard.co/dtac-auspicious-number/
· https://www.ais.th/play/ballthai.html
· https://marketeeronline.co/archives/227636