ใครเคยโดนดูดเงินออกจาก OMISE *Dtac Trinet BANGKOK ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้บริการเครือข่าย Dtac บ้างคะ

ในวันที่ 2/1/2566 เวลา 17.15 น. 
ได้ทำการโอนเงินซื้อรองเท้าผ่านบัตรเดบิตออนไลน์ของกสิกรไลน์บีเค จำนวน 2,766 บาท 
พอโอนเงินเรียบร้อยกำลังจะกดชำระเงิน มีเลข otp เข้ามาใน SMS จำนวน 2ครั้ง แต่เรายังไม่ได้กดยืนยันการซื้อรองเท้าเพื่อให้หักเงินค่ารองเท้าผ่านบัตรเดบิตออนไลน์กสิกรไลน์บีเค แต่มียอดตัดชำระออกไปให้ OMISE *Dtac Trinet BANGKOK 2,766 บาท โดยเราไม่ได้ใช้เครือข่าย Dtacและไม่เคยเปิดเบอร์มาก่อน ปกติใช้ Ais ตลอด
พอทราบว่าเงินโดดตัดออกไป ได้โทรแจ้ง Call Center Dtacกับ ทางธนาคารกสิกรไทยไลน์บีเคให้ระงับบัตรเรียบร้อย 
ส่งเอกสารไปทางE-mail ทั้ง Dtac และ กสิกรไลน์บีเค โทรตามจิกตลอด

4/1/2566 11.53 น. ทางDtac โทรมาแจ้งเบอร์ที่ได้ตัดเงินจากบัตรเดบิตออนไลน์ของกสิกรไลน์บีเคของเราไปและให้ไปแจ้งความและเอาใบแจ้งความส่งให้ Dtac เราก็ไปแจ้งความว่าเงินในบัตรถูกตัดเข้าไปชำระให้เบอร์นี้ และส่งใบแจ้งความให้ Dtac ทาง  E-mail พร้อมกับเอกสารหน้าบุ๊คแบงค์ (เปิดบัญชีออนไลน์กสิกรไลน์บีเค) ,เลขบัตรเดบิตออนไลน์ของกสิกรไลน์บีเค, otp ที่เข้ามา 2 ครั้ง แบบฟอร์มทักท้วงจากธนาคาร,รายการเงินที่ถูกตัดออกไป, ส่งผ่านE-mail ไปเวลา 20.05น.

ในวันที่ 4/1/2566  พอส่งเรียบร้อยโทรแจ้งDtac ว่าส่งแล้วเจ้าหน้าที่รับเรื่องว่าได้เอกสาร 
เวลา 20.53 มีเจ้าหน้าที่Dtac โทรมาแจ้งว่า ได้คืนเงินเข้าบัญชีแล้วแต่เงินยังไม่เข้าให้ติดต่อทางธนาคารกสิกรไลน์บีเค เราเลยติดต่อกสิกรไลน์บีเคว่าDtacดึงเงินกลับมาให้แล้วแต่ธนาคารยังไม่ปล่อยยอดออกมา ทางธนาคารกสิกรไลน์บีเคแจ้งว่า ธนาคารไม่มีสิทธิ์กักยอด หากทางDtacดึงเงินกลับมาให้จริงจะเข้าบัญชีลูกค้าโดยตรงและทางธนาคารกสิกรไลน์บีเคขอหลักฐานการคืนเงิน 

4/1/2566 20.53น.เราได้โทรกลับไปหา Dtac อีกครั้งเพื่อขอหลักฐานให้ธนาคารกสิกรไลน์บีเคเพื่อดึงเงินเข้าบัญชี ทาง Dtacแจ้งว่าไม่สามารถให้หลักฐานได้เพราะเป็นข้อมูลส่วนบุคคลและเบอร์ที่ตัดชำระไปเป็นข้อมูลลูกค้า(คนร้าย)ของDtac เลยไม่สามารถให้ได้ เราแจ้งกลับไปว่าเราไม่ได้ต้องการข้อมูลคนร้ายต้องการการยืนยันว่าดึงเงินคืนแล้วเพื่อให้ธนาคารปล่อยยอด เจ้าหน้าที่Dtacแจ้งว่าให้นำเอกสารตัวจริงไปขอที่สำนักงานใหญ่เราเลยตอบกลับไปว่านี่ความผิดเราใช่มั้ยที่อยู่ๆเงินถูกตัดออกไปเองทั้งๆที่ไม่ได้ใช้Dtac แล้วต้องลางานไปสำนักงานใหญ่เพื่อขอใบยืนยันการดึงเงินหรอ จากนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะตรวจสอบให้แล้ววางสายไป 

4/1/2566 22.59น. ได้โทรกลับไปที่Dtacอีกครั้งว่าเรื่องถึงไหนเจ้าหน้าที่Dtacแจ้งว่าได้รับเอกสารแล้วกำลังส่งเรื่องให้ 

5/1/2566  09.18 น. ได้โทรหาDtacอีกครั้งว่าเรื่องถึงไหนแล้ว เจ้าหน้าที่Dtacแจ้งว่ายังไม่ได้รับเอกสาร เลยถามE-Mail ที่เราส่งไปให้เราเลยแจ้งE-Mailไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะส่งเรื่องให้แล้วติดต่อกลับ

5/1/2566 09.32น. เจ้าหน้าที่Dtacโทรกลับมาว่าได้รับเอกสารแล้วแต่ขาดหน้าบุ๊คแบงค์ ซึ่งเราแจ้งทางDtacว่าส่งไปพร้อมกันหมดแล้วเพราะเป็นการเปิดบัญชีออนไลน์ของกสิกรไลน์บีเคหน้าบุ๊คแบงค์เลยเป็นแบบนั้น ทางDtacแจ้งว่าใช้เวลา 14วัน ในการดึงเงินคืน

5/1/2566  14.32 น. ได้โทรกลับหาทางDtac อีกครั้งว่าเรื่องถึงไหน สรุปว่าได้ส่งเรื่องแล้ว(ไม่รู้ว่าจริงหรือแจ้งให้มันจบๆ) และจะมีการดึงเงินกลับเข้าบัญชี ใช้เวลา 30-45 วัน 

ขอบอกตรงๆว่าการทำงานนั้นแย่มาก เจ้าหน้าที่Dtac แจ้งเราไม่เหมือนกันสักคน คนนึงพูดอย่างคนนึงพูดอย่าง 
คนร้ายมาตัดเงินออกจากบัญชีไปอย่างง่ายดาย ถ้าไม่เช็คไม่ตามไม่จิก คงไม่มีสิทธิ์ได้คืน ถ้าครบ 45 วันแล้วไม่ได้คืนคงต้องไปถึงสำนักงานใหญ่เอาเรื่องให้ถึงที่สุด

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่