เรื่องมีอยู่ว่า
ผมได้ซื้อสินค้า ใน Application : Central online
และได้ตัดสินใจซื้อสินค้าในโปรชันนึงไป ซึ่งเงื่อนไขคือ ต้องซื้อสินค้า 2 ชิ้น จึงจะได้โปรโมชัน ในวันที่ 31 ธ.ค. 2565
โดยที่บนระบบ ยังคงขึ้นสถานะมีสินค้า
ผมดำเนินการจ่ายเงินตัดผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อยในวันนั้น
เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 2566
บริษัท Central อีเมลหาผม บอกว่า มีการยกเลิกการจัดส่งสินค้า 1 ชิ้นในโปรโมชันไป โดยอ้างว่าไม่มีในสต๊อกสินค้า
และจะทำการคืนเงินสำหรับสินค้าชิ้นนั้นๆ
ผมจึงดำเนินการโทรหา call center และได้ใจความว่า
สินค้าไม่มี ชดเชยได้แค่ส่วนลด 20% ไม่เกิน 400 บาท
ซึ่งประเด็นตรงนี้ ในมุมของผู้บริโภคแบบผม ผมกำลังถูกเอาเปรียบ
1. ผมเสียสิทธิ์ โปรโมชัน ในช่วงเวลาที่สั่งซื้อสินค้า
และการชดเชยไม่เป็นธรรม
โปรโมชันของผม ลดสินค้าชิ้นนี้ประมาณ 1,350 บาท
แต่จะชดเชยผมแค่ 400 บาท แบบนี้ถือว่าเข้าข่ายเอาเปรียบผู้บริโภคเชิงกฎหมายไหม?
2. ผมเสียเวลางาน ในการดำเนินการติดต่อกับทางบริษัท
วันที่ 5 ม.ค. 2566
ทางบริษัทโทรกลับมา ว่า ยืนยันที่จะคืนเงินและชดใช้ได้แค่ คูปอง 20% ไม่เกิน 400 บาทเหมือนเดิม
ผมจึงตอบปฏิเสธให้ทางบริษัทกลับไปพิจารณาอีกรอบ
ผมต้องเตรียมเอกสารหรือหลักฐานอะไรบ้างครับ เพื่อรักษาสิทธิ์และความเป็นธรรมของผู้บริโภค แนะนำได้เลยครับ
และหากพนักงานหรือหน่วยงานของ central พิจารณาข้อความแล้ว รบกวนดูแลลูกค้าด้วยความเป็นธรรมครับ
เข้าข่ายหลอกลวง หรือโฆษณาชวนเชื่อในการซื้อสินค้า ไหมแบบนี้ Central online shopping
ผมได้ซื้อสินค้า ใน Application : Central online
และได้ตัดสินใจซื้อสินค้าในโปรชันนึงไป ซึ่งเงื่อนไขคือ ต้องซื้อสินค้า 2 ชิ้น จึงจะได้โปรโมชัน ในวันที่ 31 ธ.ค. 2565
โดยที่บนระบบ ยังคงขึ้นสถานะมีสินค้า
ผมดำเนินการจ่ายเงินตัดผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อยในวันนั้น
เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 2566
บริษัท Central อีเมลหาผม บอกว่า มีการยกเลิกการจัดส่งสินค้า 1 ชิ้นในโปรโมชันไป โดยอ้างว่าไม่มีในสต๊อกสินค้า
และจะทำการคืนเงินสำหรับสินค้าชิ้นนั้นๆ
ผมจึงดำเนินการโทรหา call center และได้ใจความว่า
สินค้าไม่มี ชดเชยได้แค่ส่วนลด 20% ไม่เกิน 400 บาท
ซึ่งประเด็นตรงนี้ ในมุมของผู้บริโภคแบบผม ผมกำลังถูกเอาเปรียบ
1. ผมเสียสิทธิ์ โปรโมชัน ในช่วงเวลาที่สั่งซื้อสินค้า
และการชดเชยไม่เป็นธรรม
โปรโมชันของผม ลดสินค้าชิ้นนี้ประมาณ 1,350 บาท
แต่จะชดเชยผมแค่ 400 บาท แบบนี้ถือว่าเข้าข่ายเอาเปรียบผู้บริโภคเชิงกฎหมายไหม?
2. ผมเสียเวลางาน ในการดำเนินการติดต่อกับทางบริษัท
วันที่ 5 ม.ค. 2566
ทางบริษัทโทรกลับมา ว่า ยืนยันที่จะคืนเงินและชดใช้ได้แค่ คูปอง 20% ไม่เกิน 400 บาทเหมือนเดิม
ผมจึงตอบปฏิเสธให้ทางบริษัทกลับไปพิจารณาอีกรอบ
ผมต้องเตรียมเอกสารหรือหลักฐานอะไรบ้างครับ เพื่อรักษาสิทธิ์และความเป็นธรรมของผู้บริโภค แนะนำได้เลยครับ
และหากพนักงานหรือหน่วยงานของ central พิจารณาข้อความแล้ว รบกวนดูแลลูกค้าด้วยความเป็นธรรมครับ