เข้าข่ายหลอกลวง หรือโฆษณาชวนเชื่อในการซื้อสินค้า ไหมแบบนี้ Central online shopping

เรื่องมีอยู่ว่า

ผมได้ซื้อสินค้า ใน Application : Central online

และได้ตัดสินใจซื้อสินค้าในโปรชันนึงไป ซึ่งเงื่อนไขคือ ต้องซื้อสินค้า 2 ชิ้น จึงจะได้โปรโมชัน ในวันที่ 31 ธ.ค. 2565

โดยที่บนระบบ ยังคงขึ้นสถานะมีสินค้า

ผมดำเนินการจ่ายเงินตัดผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อยในวันนั้น

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 2566
บริษัท Central อีเมลหาผม บอกว่า มีการยกเลิกการจัดส่งสินค้า 1 ชิ้นในโปรโมชันไป โดยอ้างว่าไม่มีในสต๊อกสินค้า

และจะทำการคืนเงินสำหรับสินค้าชิ้นนั้นๆ
ผมจึงดำเนินการโทรหา call center และได้ใจความว่า
สินค้าไม่มี ชดเชยได้แค่ส่วนลด 20% ไม่เกิน 400 บาท

ซึ่งประเด็นตรงนี้ ในมุมของผู้บริโภคแบบผม ผมกำลังถูกเอาเปรียบ

1. ผมเสียสิทธิ์ โปรโมชัน ในช่วงเวลาที่สั่งซื้อสินค้า
และการชดเชยไม่เป็นธรรม

โปรโมชันของผม ลดสินค้าชิ้นนี้ประมาณ 1,350 บาท
แต่จะชดเชยผมแค่ 400 บาท แบบนี้ถือว่าเข้าข่ายเอาเปรียบผู้บริโภคเชิงกฎหมายไหม?

2. ผมเสียเวลางาน ในการดำเนินการติดต่อกับทางบริษัท


วันที่ 5 ม.ค. 2566

ทางบริษัทโทรกลับมา ว่า ยืนยันที่จะคืนเงินและชดใช้ได้แค่ คูปอง 20% ไม่เกิน 400 บาทเหมือนเดิม
ผมจึงตอบปฏิเสธให้ทางบริษัทกลับไปพิจารณาอีกรอบ

ผมต้องเตรียมเอกสารหรือหลักฐานอะไรบ้างครับ เพื่อรักษาสิทธิ์และความเป็นธรรมของผู้บริโภค แนะนำได้เลยครับ

และหากพนักงานหรือหน่วยงานของ central พิจารณาข้อความแล้ว รบกวนดูแลลูกค้าด้วยความเป็นธรรมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่