สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 21
ส่วนตัวคิดว่า ทั้ง ITZY กับ aespa วิ่งไปทางเดียวกับ blackpink ซึ่งบุกเบิกทางอยู่ข้างหน้าอ่ะ
ทั้งแนวเพลงและสไตล์ ถึงหลายคนจะแย้งว่าไม่เหมือนกันสักหน่อย แต่ผมมองว่ายังไงโดยรวมก็ไปทางเดียวกัน
ไปวิ่งทางที่คนอื่นไปอยู่ก่อนแล้วมันดูซ้ำซากไปหน่อยอ่ะ ในเมื่อมีผู้นำอยู่ข้างหน้าและไม่มีทีท่าจะแผ่วเลย คนเลยมองไม่ค่อยเห็นผู้ตาม
แต่ NewJeans กลับวิ่งไปคนละทางเลย แบบฉีกจากซ้ายไปขวาสุดกู่เลย คนเลยมองเห็นง่ายและแปลกใจว่าคืออะไรอ่ะ
กลายเป็นได้รับความสนใจขึ้นมา
ทั้งแนวเพลงและสไตล์ ถึงหลายคนจะแย้งว่าไม่เหมือนกันสักหน่อย แต่ผมมองว่ายังไงโดยรวมก็ไปทางเดียวกัน
ไปวิ่งทางที่คนอื่นไปอยู่ก่อนแล้วมันดูซ้ำซากไปหน่อยอ่ะ ในเมื่อมีผู้นำอยู่ข้างหน้าและไม่มีทีท่าจะแผ่วเลย คนเลยมองไม่ค่อยเห็นผู้ตาม
แต่ NewJeans กลับวิ่งไปคนละทางเลย แบบฉีกจากซ้ายไปขวาสุดกู่เลย คนเลยมองเห็นง่ายและแปลกใจว่าคืออะไรอ่ะ
กลายเป็นได้รับความสนใจขึ้นมา
ความคิดเห็นที่ 16
อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ไม่ได้อ้างอิงข้อมูลอะไร ไม่ใช่แฟนคลับทั้ง3วงด้วย
แต่รู้สึกว่ามินฮีจินเค้าทำการตลาดแบบย้อนกลับอ่ะ คือพยายามที่จะไม่ "เอาไปเสิร์ฟ" ให้ตลาดอินเตอร์
โดยเลือกที่จะให้ฝั่งอินเตอร์วิ่งเข้าหา มาสนใจเอง (จริงๆก็รวมถึงฝั่งเกาด้วย) พยายามจะโปรโมทแบบไม่โปรโมท ปล่อยอะไรแบบเซอร์ไพรซ์ๆ เด็กๆก็แทบไม่มีประวัติเลยสักคน แต่กลับทำเพลงที่มันยอดเยี่ยมเป็นจุดขาย ทำให้คนว้าวจนคนต้องมาตามหา มาสนใจ
แต่ถ้าถามว่าเค้าเตรียมตัวกะขายอินเตอร์ไหม ผมว่าเค้าก็เตรียมตัวกะตีหัวอินเตอร์เน้นๆเลยนะ ทั้งตัวเมมเบอร์(เด็กฝรั่งไป2แล้วพูดEngคล่องปร๋อทุกคน) ทั้งตัวเพลงที่มันสากลมากๆ(HypeBoy ท่อนฮุคเป็นภาษาอังกฤษไปครึ่งแล้ว) เอ็มวีแรกๆเหมือนซีรีย์วัยรุ่นฝรั่งเลย ใช้คนต่างชาติเล่นหมด
ในขณะที่อีก2วงค่อนข้างตามกลยุทธ์ปกติ เค้าก็ประสบความสำเร็จอยู่นะ ไม่ใช่ว่าไม่สำเร็จเลย
แต่มันอาจจะไม่ได้ว้าว ไม่ตื่นตาตื่นใจเท่าของNJ ด้วยตัวเพลงก็ส่วนหนึ่ง คิดว่าแค่เปลี่ยนเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษทั้งเพลงมันไม่ได้ตอบโจทย์ แล้วอีกส่วนคิดว่าการที่พยายามไปเอาใจเค้ามากจนเสียจุดขายเสียโพสิชั่นตัวเองมันก็อาจจะทำให้ความน่าสนใจในตัววงลดลงนิดนึง
แต่รู้สึกว่ามินฮีจินเค้าทำการตลาดแบบย้อนกลับอ่ะ คือพยายามที่จะไม่ "เอาไปเสิร์ฟ" ให้ตลาดอินเตอร์
โดยเลือกที่จะให้ฝั่งอินเตอร์วิ่งเข้าหา มาสนใจเอง (จริงๆก็รวมถึงฝั่งเกาด้วย) พยายามจะโปรโมทแบบไม่โปรโมท ปล่อยอะไรแบบเซอร์ไพรซ์ๆ เด็กๆก็แทบไม่มีประวัติเลยสักคน แต่กลับทำเพลงที่มันยอดเยี่ยมเป็นจุดขาย ทำให้คนว้าวจนคนต้องมาตามหา มาสนใจ
แต่ถ้าถามว่าเค้าเตรียมตัวกะขายอินเตอร์ไหม ผมว่าเค้าก็เตรียมตัวกะตีหัวอินเตอร์เน้นๆเลยนะ ทั้งตัวเมมเบอร์(เด็กฝรั่งไป2แล้วพูดEngคล่องปร๋อทุกคน) ทั้งตัวเพลงที่มันสากลมากๆ(HypeBoy ท่อนฮุคเป็นภาษาอังกฤษไปครึ่งแล้ว) เอ็มวีแรกๆเหมือนซีรีย์วัยรุ่นฝรั่งเลย ใช้คนต่างชาติเล่นหมด
ในขณะที่อีก2วงค่อนข้างตามกลยุทธ์ปกติ เค้าก็ประสบความสำเร็จอยู่นะ ไม่ใช่ว่าไม่สำเร็จเลย
แต่มันอาจจะไม่ได้ว้าว ไม่ตื่นตาตื่นใจเท่าของNJ ด้วยตัวเพลงก็ส่วนหนึ่ง คิดว่าแค่เปลี่ยนเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษทั้งเพลงมันไม่ได้ตอบโจทย์ แล้วอีกส่วนคิดว่าการที่พยายามไปเอาใจเค้ามากจนเสียจุดขายเสียโพสิชั่นตัวเองมันก็อาจจะทำให้ความน่าสนใจในตัววงลดลงนิดนึง
ความคิดเห็นที่ 30
ถ้าบอก NewJeans ไม่ตั้งใจจะขายต่างชาติผมว่าคุณไม่ได้ดูเนื้องานเขา แค่ตัวMVแรกๆก็รู้แล้ว เขาย้อนไปแนวฝรั่ง ย้อนยุคหน่อยๆ ถ่ายกับฝรั่งเป็นหลัก คือเขาตั้งใจให้อินเตอร์ให้ดู อินเตอร์อยู่แล้ว ผมบอกตั้งแน่เห็นmv ครั้งแรกแล้ว เขาตั้งใจจะให้วงขายต่างประเทศแน่นอน เพราะองค์ประกอบในmv มันชัด การถ่ายทำให้มีฝรั่งเป็นองค์ประกอบทั้งหมดเพราะเขาอยากให้ต่างชาติเข้าถึงวงได้ คนที่ดูmv สากลสมัยก่อนจะนึกออกเลย เหมือนเขาทำmvให้เป็นฝรั่งแต่ย้อนยุคแต่นั้นเอง
ITZY ก็ใช้องค์ประกอบนี้แต่เป็นยุคใหม่แต่ใช้ฝรั่งเหมือนกันให้เขาดูไม่แตกแยก
aespa เอาเพลงฝรั่งมาเลย แต่ไม่ได้ร้องให้ดูสากลเลยเหมือนขายเกาหลี แต่เขาก็ตั้งใจสุดๆนั้นแหละ มีเพลงอังกฤษด้วยแต่ก็ยังไม่ Touch Jai ต่างชาติได้ อาจจะติดสำเนียงไม่อินเตอร์พอ
ITZY ก็ใช้องค์ประกอบนี้แต่เป็นยุคใหม่แต่ใช้ฝรั่งเหมือนกันให้เขาดูไม่แตกแยก
aespa เอาเพลงฝรั่งมาเลย แต่ไม่ได้ร้องให้ดูสากลเลยเหมือนขายเกาหลี แต่เขาก็ตั้งใจสุดๆนั้นแหละ มีเพลงอังกฤษด้วยแต่ก็ยังไม่ Touch Jai ต่างชาติได้ อาจจะติดสำเนียงไม่อินเตอร์พอ
ความคิดเห็นที่ 32
1.Concept เพลงเข้าถึงและเข้าใจง่าย มันคือเรื่องสมัยเด็กๆของทุกคน ไม่ต้องไป Metaverse ไม่ต้อง Woman Empowerment อะไรซับซ้อนๆ concept teenage dream ทุกคนเข้าใจและเคยผ่านมาอยู่แล้ว
2.Melodyเพลง Newjeans ฟังง่าย ติดหูง่าย มี Beat แนว Western จ๋าๆเลย และที่สำคัญไม่หูแตก high note ไร้สาระซึ่งฝั่ง inter มันไม่ได้อินกับไฮโน้ตๆอะไรของพี่เกาเค้า แถม inter เค้าไม่อินอะไรกับ concept performance ด้วย เค้าฟังเพลงผ่าน Streaming platform อย่าง Spotify Apple Shazam กันไม่มานั่งดู MV ดู Concept จะปังได้dต้องเพลงดีเท่านั้น
3.ไม่พยายามไล่ตาม Blackpink ถ้าพูดถึง GG Kpop แฟนอินเตอร์ก็จะนึกถึง Blackpink ก่อนอยู่ละแล้วพอมีวงคล้ายๆกันขึ้นมาเค้าจะเปลี่ยนไปสนใจวงใหม่ทำไมถ้ามันคล้ายกันการไปทำวงแนวเดียวกับ Blackpink = ฆ่าตัวตาย
2.Melodyเพลง Newjeans ฟังง่าย ติดหูง่าย มี Beat แนว Western จ๋าๆเลย และที่สำคัญไม่หูแตก high note ไร้สาระซึ่งฝั่ง inter มันไม่ได้อินกับไฮโน้ตๆอะไรของพี่เกาเค้า แถม inter เค้าไม่อินอะไรกับ concept performance ด้วย เค้าฟังเพลงผ่าน Streaming platform อย่าง Spotify Apple Shazam กันไม่มานั่งดู MV ดู Concept จะปังได้dต้องเพลงดีเท่านั้น
3.ไม่พยายามไล่ตาม Blackpink ถ้าพูดถึง GG Kpop แฟนอินเตอร์ก็จะนึกถึง Blackpink ก่อนอยู่ละแล้วพอมีวงคล้ายๆกันขึ้นมาเค้าจะเปลี่ยนไปสนใจวงใหม่ทำไมถ้ามันคล้ายกันการไปทำวงแนวเดียวกับ Blackpink = ฆ่าตัวตาย
แสดงความคิดเห็น
ITZY กับ aespa พยายามจะโปรโมทในระดับอินเตอร์ แต่ผลตอบรับกลับไม่ดีเท่าที่ควร คิดว่ามันเป็นเพราะอะไร ? ต่างจาก NewJeans..
แต่ที่เลือก 3 วงนี้มาเพราะมันเห็นภาพชัดสุด
เข้าเรื่องเลยละกัน คือทั้ง ITZY กับ aespa พยายามโปรโมทในอินเตอร์หรือแม้แต่ในเมกาเยอะ ทั้งปล่อยเพลงวันศุกร์บ้าง เพลงภาษาอังกฤษบ้าง ได้ไปโปรเพลงตามรายการทอล์คโชว์ของเมกาบ้างก็มี
aespa ปีที่แล้วไปโคลเชลล่าด้วย ส่วน ITZY ก็จัดคอนทั่วโลกหรือในเมกาได้แล้ว
แต่ทำไมพวกชาร์ตอินเตอร์ถึงยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ทั้งที่เพลงภาษาอังกฤษของทั้ง 2 วงก็เพราะมาก
ต่างจาก NewJeans ที่ไม่เคยโปรโมทอะไรเลย แต่ชาร์ตอินเตอร์กลับประสบความสำเร็จกว่าหลายเท่าเลย
เชื่อว่าคนที่ตาม GG เจนสี่เองก็น่าจะทราบถึงเรื่องการโปรโมทอะไรพวกนี้