ขอสอบถามเพื่อนๆในกลุ่มครับว่ามีใครที่ไม่ได้ใช้ระบบ i-stop/i-eloop และถอดตัว capacitor ออกไปแล้วบ้างครับ คืออยากทราบว่าการใช้งานรถหลังจากถอดออกไปแล้วเป็นยังไงบ้าง จะขอรบกวนแชร์ประสบการณ์ให้หน่อยนะครับ พอดีผมเอารถไปที่ศูนย์บริการมาสด้าเพื่อเช็คไฟเตือนสีส้มซึ่งตรวจพบว่าตัว capacitor มีปัญหา (เสีย) แล้วทางศูนย์แจ้งว่าจะต้องทำการเปลี่ยนตัว capacitor ใหม่ ราคาประมาณสองหมื่นกว่าบาทไม่รวมค่าแรง ผมว่าราคามันเกินเบอร์ไปมาก และโดยส่วนตัวไม่ค่อย happy กับระบบนี้สักเท่าไหร่จึงคิดว่าจะถอดตัว capacitor ออกไปเลย ยังไงผมขอขอบคุณล่วงหน้าที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์นะครับ
ปล. รถผมใช้มา 7 ปีเป็นตัวดีเซล รุ่นกลางปี 2015 ครับ
มีใครที่ไม่ได้ใช้ระบบ i-stop/i-eloop และถอดตัว capacitor ออกไปแล้วบ้างครับมาแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ
ปล. รถผมใช้มา 7 ปีเป็นตัวดีเซล รุ่นกลางปี 2015 ครับ