สงสัยไหมว่าแบรนด์ประเภทท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ควรทำโฆษณาแบบไหนเรียกยอดคลิกเข้าชม? AI ของเราพบข้อมูลเชิงลึกวิธีใช้สวนสนุก
ในแคมเปญของคุณ ให้มียอดคลิกและการมีส่วนร่วมที่สูงที่สุด
สวนสนุกคือสถานที่อันดับต้นๆในวันหยุดยาวฤดูร้อน แค่ฝั่งอเมริกาเหนืออย่างเดียวก็มีสวนสนุกกว่า 400 แห่ง ยิ่งการแพร่ระบาดใกล้หมดไป
หลายๆคนเริ่มวางแผนกลับไปยังสวนสนุกในช่วงฤดูร้อนอีกครั้ง
แล้วนักการตลาด เจ้าของแบรนด์ท่องเที่ยวหรืออื่นๆ จะสามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้กับลูกค้าได้อย่างไร?
Shutterstock.AI ได้ตรวจสอบทุกองค์ประกอบของสวนสนุกที่สามารถเรียกยอดคลิกได้มากที่สุดในยุคปัจจุบัน โดยวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสร้างสรรค์กว่า 7 แสนล้านองค์ประกอบเพื่อกำหนดว่า สถานที่ กิจกรรมและพื้นที่แบบไหนสามารถเรียกยอดคลิกจากโฆษณาดิจิทัลได้มากที่สุด
โดย AI จะพูดถึงรายละเอียดสวนสนุกตามหัวข้อดังต่อไปนี้ :
- เครื่องเล่นประเภทใดเรียกยอดการมีส่วนร่วมเยอะสุด
- อาหารในสวนสนุกประเภทควรเพิ่มเข้าไปในโฆษณา
- กิจกรรมแบบไหนที่คนดูชอบที่สุด ณ ตอนนี้? การกิน ทาสีบนใบหน้า ว่ายน้ำ ฯลฯ
พร้อมจะลุยสวนสนุกไปกับข้อมูลโฆษณานี้หรือยัง รัดเข็มขัดให้พร้อมแล้วไปดูว่าปัญญาประดิษฐ์ของเราค้นพบอะไรบ้าง
ภาพโดย Pablito Perro
เลือกเครื่องเล่นที่ใช่ เพื่อให้ได้ยอดคลิกที่ชอบ
สาเหตุที่หลายๆคนชอบไปเยี่ยมชมสวนสนุกก็เพราะว่าสวนสนุกนั้นให้ประสบการณ์ที่ไม่รู้ลืมกับพวกเขา โดยประสบการณ์เหล่านั้นประกอบไปด้วยหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอาหาร มาสคอต การแสดงโชว์ ฯลฯ แต่กิจกรรมที่มอบประสบการณ์ได้โดดเด่นสุดก็คือเครื่องเล่นหวาดเสียวขนาดยักษ์
คุณอาจจะตกใจที่รู้ว่ารถไฟเหาะไม่ใช่เครื่องเล่นเรียกยอดคลิกอันดับหนึ่งอีกต่อไป แต่เป็นชิงช้ายักษ์ต่างหาก ชิงช้ายักษ์ที่หมุนไปมาด้วยความเร็วสูงกลายเป็นเครื่องเล่นเรียกยอดคลิกอันดับหนึ่งในทุกวันนี้ โดยพุ่งสูงกว่าปีก่อน 242% ส่วนเครื่องเล่นที่สร้างความตื่นเต้นรองลงมาก็คือรถไฟ กลายเป็นเครื่องเล่นเรียกยอดคลิกอันดับสองไปโดยปริยาย
ภาพโดย Q Photographs, PosiNote, Sanga Park,
MasaPhoto
พูดถึงเครื่องเล่นที่เกี่ยวกับน้ำ เรือล่องแก่งสามารถเรียกยอดคลิกถึง 208% จากปีก่อน ส่วนรถแข่งมินิโกคาร์ทมีแนวโน้มเรียกยอดคลิกสูงตามมาติดๆ
ข้อมูลบอกว่าโอกาสที่ลูกค้าหน้าใหม่จะคลิกเข้าชมรูปภาพที่มีการแข่งรถมีมากถึง 257% โดยพุ่งขึ้นจากฤดูร้อนปีก่อนอย่างมาก
ถ้าคุณอยากเพิ่มเครื่องเล่นคลาสสิคเข้าไปในงาน เราก็มีมานำเสนอก็คือชิงช้าสวรรค์ โดยมียอดคลิกสูงกว่าฤดูร้อนปีก่อนอยู่ที่ 14%
ความจริงแล้วชิงช้าสวรรค์มียอดคลิกสูงกว่ารถไฟเหาะ 10% และสูงกว่าม้าหมุน 19% ซึ่งโชคดีที่ทาง Shutterstock มีรูปภาพกว่าหลายหมื่นภาพที่ประกอบไปด้วยชิงช้าสวรรค์ โดยมีทั้ง Foreground และ Background
ภาพโดย nakaridore
เลือกใช้ภาพขนมขบเคี้ยวที่น่ากิน
ก็เหมือนกับงานเทศกาลอาหารทั่วไปในสหรัฐอเมริกา แต่ในสวนสนุกอาหารแบบนี้มีแทบจะมีทั้งปีโดยไม่ต้องรอเทศกาล บางสิ่งสามารถเรียกยอดคลิกได้สูงและบางอย่างก็แค่อาหารพื้นๆตามมาตรฐานอาหารตามเทศกาลในสหรัฐอเมริกา
ตัวอย่างเช่น ฮอตดอก อาหารประจำสวนสนุกที่มียอดคลิกเพิ่มจากปีก่อนถึง 100% โซดาก็มียอดคลิกเพิ่มจากช่วงเวลาเดียวกันจากปีก่อนถึง 139%
ในส่วนของเฟรนช์ฟรายส์มียอดคลิกเพิ่มขึ้น 178% จากฤดูร้อนปีก่อน
นอกจากของกินเล่นข้างต้น สวนสนุกช่วงฤดูร้อนยังมีของหวานเย็นๆไว้เสิร์ฟดับร้อนอีกด้วย โดยของหวานเย็นๆยอดฮิตที่สุดคือนมปั่น (Milkshakes)
มียอดคลิกพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆถึง 59% จากฤดูร้อนปีก่อน ข้อมูลบอกเราว่านมปั่นมียอดคลิกสูงกว่าไอติมแท่ง 108% และมากกว่าไอติมโคน 139%
ภาพโดย Jacob Lund
เพิ่มดอกไม้ไฟและการเพ้นท์หน้าเข้าไปในผลงาน
นอกจากเครื่องเล่นและอาหาร ประสบการณ์สุดแสนวิเศษในสวนสนุกยังมีเรื่องของซุ้มเกมและการช้อปปิ้งอีกด้วย
การแสดงดอกไม้ไฟช่วยสร้างประสบการณ์แสนวิเศษให้กับผู้เยี่ยมชม และเป็นเหตุการณ์ยอดฮิตสำหรับผู้ชมทางออนไลน์ ซึ่งมียอดคลิกพุ่งสูงกว่า 1,332% จากปีก่อน
เรื่องซุ้มเกมคลาสสิกในงานเทศกาล เราจะนึกถึงเครื่องตีตุ่นกับปาลูกโป่ง ขณะนี้กำลังได้รับความนิยมโดยมียอดคลิกสูงกว่าปีก่อนถึง 114%
ตุ๊กตาของเล่นที่บ่อยครั้งจะถูกนำไปเป็นรางวัลสำหรับผู้ชนะในซุ้มเกม กำลังฮิตติดอันดับเป็นหนึ่งใน 25 ประเภทของภาพที่ได้รับความนิยมสูง
หมายความว่าคุณจะต้องห้ามลืมใส่ตุ๊กตาของเล่นเข้าไปในผลงานเพิ่มเรียกยอดคลิกให้สูงขึ้น
ภาพโดย Fhang Media, Tony Prato, Olesia Bilkei, Ryan Carter Images
การเพ้นท์หน้ามียอดคลิกเพิ่ม 540% จากช่วงปีก่อน และการว่ายน้ำคือกิจกรรมที่ผู้ชมชอบคลิกดูในช่วงฤดูร้อน ถึงแม้จะไม่เกี่ยวกับสวนสนุก
แต่สวนน้ำหรืออะไรที่เกี่ยวกับน้ำในสวนสนุกก็ควรค่าแก่การพิจารณาในแคมเปญเช่นกัน
บทความโดย : Data-Backed Ways to Include Amusement Parks and Carnivals in Your Ads
เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24
นักการตลาดห้ามพลาด! ถึงเวลาแห่งสวนสนุกและงานรื่นเริงจะกลับมาในงานโฆษณาอีกครั้ง
ในแคมเปญของคุณ ให้มียอดคลิกและการมีส่วนร่วมที่สูงที่สุด
สวนสนุกคือสถานที่อันดับต้นๆในวันหยุดยาวฤดูร้อน แค่ฝั่งอเมริกาเหนืออย่างเดียวก็มีสวนสนุกกว่า 400 แห่ง ยิ่งการแพร่ระบาดใกล้หมดไป
หลายๆคนเริ่มวางแผนกลับไปยังสวนสนุกในช่วงฤดูร้อนอีกครั้ง
แล้วนักการตลาด เจ้าของแบรนด์ท่องเที่ยวหรืออื่นๆ จะสามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้กับลูกค้าได้อย่างไร?
Shutterstock.AI ได้ตรวจสอบทุกองค์ประกอบของสวนสนุกที่สามารถเรียกยอดคลิกได้มากที่สุดในยุคปัจจุบัน โดยวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสร้างสรรค์กว่า 7 แสนล้านองค์ประกอบเพื่อกำหนดว่า สถานที่ กิจกรรมและพื้นที่แบบไหนสามารถเรียกยอดคลิกจากโฆษณาดิจิทัลได้มากที่สุด
โดย AI จะพูดถึงรายละเอียดสวนสนุกตามหัวข้อดังต่อไปนี้ :
- เครื่องเล่นประเภทใดเรียกยอดการมีส่วนร่วมเยอะสุด
- อาหารในสวนสนุกประเภทควรเพิ่มเข้าไปในโฆษณา
- กิจกรรมแบบไหนที่คนดูชอบที่สุด ณ ตอนนี้? การกิน ทาสีบนใบหน้า ว่ายน้ำ ฯลฯ
พร้อมจะลุยสวนสนุกไปกับข้อมูลโฆษณานี้หรือยัง รัดเข็มขัดให้พร้อมแล้วไปดูว่าปัญญาประดิษฐ์ของเราค้นพบอะไรบ้าง
สาเหตุที่หลายๆคนชอบไปเยี่ยมชมสวนสนุกก็เพราะว่าสวนสนุกนั้นให้ประสบการณ์ที่ไม่รู้ลืมกับพวกเขา โดยประสบการณ์เหล่านั้นประกอบไปด้วยหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอาหาร มาสคอต การแสดงโชว์ ฯลฯ แต่กิจกรรมที่มอบประสบการณ์ได้โดดเด่นสุดก็คือเครื่องเล่นหวาดเสียวขนาดยักษ์
คุณอาจจะตกใจที่รู้ว่ารถไฟเหาะไม่ใช่เครื่องเล่นเรียกยอดคลิกอันดับหนึ่งอีกต่อไป แต่เป็นชิงช้ายักษ์ต่างหาก ชิงช้ายักษ์ที่หมุนไปมาด้วยความเร็วสูงกลายเป็นเครื่องเล่นเรียกยอดคลิกอันดับหนึ่งในทุกวันนี้ โดยพุ่งสูงกว่าปีก่อน 242% ส่วนเครื่องเล่นที่สร้างความตื่นเต้นรองลงมาก็คือรถไฟ กลายเป็นเครื่องเล่นเรียกยอดคลิกอันดับสองไปโดยปริยาย
ความจริงแล้วชิงช้าสวรรค์มียอดคลิกสูงกว่ารถไฟเหาะ 10% และสูงกว่าม้าหมุน 19% ซึ่งโชคดีที่ทาง Shutterstock มีรูปภาพกว่าหลายหมื่นภาพที่ประกอบไปด้วยชิงช้าสวรรค์ โดยมีทั้ง Foreground และ Background
ก็เหมือนกับงานเทศกาลอาหารทั่วไปในสหรัฐอเมริกา แต่ในสวนสนุกอาหารแบบนี้มีแทบจะมีทั้งปีโดยไม่ต้องรอเทศกาล บางสิ่งสามารถเรียกยอดคลิกได้สูงและบางอย่างก็แค่อาหารพื้นๆตามมาตรฐานอาหารตามเทศกาลในสหรัฐอเมริกา
ตัวอย่างเช่น ฮอตดอก อาหารประจำสวนสนุกที่มียอดคลิกเพิ่มจากปีก่อนถึง 100% โซดาก็มียอดคลิกเพิ่มจากช่วงเวลาเดียวกันจากปีก่อนถึง 139%
ในส่วนของเฟรนช์ฟรายส์มียอดคลิกเพิ่มขึ้น 178% จากฤดูร้อนปีก่อน
นอกจากของกินเล่นข้างต้น สวนสนุกช่วงฤดูร้อนยังมีของหวานเย็นๆไว้เสิร์ฟดับร้อนอีกด้วย โดยของหวานเย็นๆยอดฮิตที่สุดคือนมปั่น (Milkshakes)
มียอดคลิกพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆถึง 59% จากฤดูร้อนปีก่อน ข้อมูลบอกเราว่านมปั่นมียอดคลิกสูงกว่าไอติมแท่ง 108% และมากกว่าไอติมโคน 139%
นอกจากเครื่องเล่นและอาหาร ประสบการณ์สุดแสนวิเศษในสวนสนุกยังมีเรื่องของซุ้มเกมและการช้อปปิ้งอีกด้วย
การแสดงดอกไม้ไฟช่วยสร้างประสบการณ์แสนวิเศษให้กับผู้เยี่ยมชม และเป็นเหตุการณ์ยอดฮิตสำหรับผู้ชมทางออนไลน์ ซึ่งมียอดคลิกพุ่งสูงกว่า 1,332% จากปีก่อน
เรื่องซุ้มเกมคลาสสิกในงานเทศกาล เราจะนึกถึงเครื่องตีตุ่นกับปาลูกโป่ง ขณะนี้กำลังได้รับความนิยมโดยมียอดคลิกสูงกว่าปีก่อนถึง 114%
ตุ๊กตาของเล่นที่บ่อยครั้งจะถูกนำไปเป็นรางวัลสำหรับผู้ชนะในซุ้มเกม กำลังฮิตติดอันดับเป็นหนึ่งใน 25 ประเภทของภาพที่ได้รับความนิยมสูง
หมายความว่าคุณจะต้องห้ามลืมใส่ตุ๊กตาของเล่นเข้าไปในผลงานเพิ่มเรียกยอดคลิกให้สูงขึ้น
แต่สวนน้ำหรืออะไรที่เกี่ยวกับน้ำในสวนสนุกก็ควรค่าแก่การพิจารณาในแคมเปญเช่นกัน
บทความโดย : Data-Backed Ways to Include Amusement Parks and Carnivals in Your Ads
เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24