เตือนภัย​แบงค์ม่วง

เมื่อวันที่​ 9​ ธันวาคมที่ผ่านมา​ ดิฉันได้ใช้บัตรเดบิตของธนาคารสีม่วง​ซื้อบัตรคอนเสิร์ต​ออนไลน์​ แต่การทำรายการครั้งแรกไม่สมบูรณ์​ ทำให้สถานะการชำระเงินไม่ขึ้น ดิฉันจึงซื้อบัตรอีกครั้งโดยใช้บัตรเครดิตของธนาคารอื่น แต่พอเข้าไปตรวจสอบ​ประวัติการ​ซื้อ พบว่ารายการสำเร็จ​ทั้งสองครั้ง จึงติดต่อหาธนาคาร  แต่ทางธนาคารแจ้งว่าให้ติดต่อร้านค้าให้คืนเงิน  ดิฉันจึงติดต่อไปที่ร้านเพื่อทำการขอคืนเงิน  ทางร้านค้าทำการรีฟันด์​ให้ทันทีหลังจากติดต่อไป
  เวลาห่างกันไม่เกิน 3 ชั่วโมง  แต่หลังตรวจสอบยอดคืนเงินในบัตรกับยอดที่โดนตัดไปไม่เท่ากัน  ต่างกันเกือบ 400 บาท ดิฉันจึงโทรไปถามที่ธนาคารว่าเงินส่วนต่างหายไปไหน ธนาคารแจ้งว่า อัตราแลกเปลี่ยนต่างกัน ดิฉันจึงถามว่าคิดอัตราที่เท่าไหร่ เพราะวันที่ตัดบัตรกับวันที่คืนเงินเป็นวันเดียวกัน  เวลาต่างกันไม่เกิน 3 ชั่วโมง ทางธนาคารไม่ให้คำตอบเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน​ แต่กลับตอบว่าจะทำเรื่องคืนเงินส่วนต่างให้ แต่จะได้คืนเป็น 2 ยอด???
   เคยได้อ่านข้อความของหลายคนบอกว่า  ธนาคารจะเลือกคืนเงินในวันที่เรทต่ำที่สุด แต่ในกรณีของดิฉันวันตัดบัตรกับคืนเงินเป็นวันเดียวกัน  ช่วงเวลาไม่เกิน 3 ชม. ธนาคารเอาอัตราแลกเปลี่ยน​แบบไหนมาคืนเงิน แล้วพอโทรไปถามไม่บอกอัตราแลกเปลี่ยน​ แต่บอกว่าจะคืนส่วนต่างให้  อยากถามว่าเป็นธนาคารหรือเป็นมิจ... ถ้าไม่ถามก็ไม่คืน คิดว่าเพื่อนๆคนอื่นที่เคยมาเขียนกระทู้น่าจะโดนกรณีเดียวกัน แต่เนื่องจากวันที่ตัดบัตรกับวันที่คืนเป็นคนละวัน ก็เลยพูดอะไรไม่ได้มาก แต่ของดิฉันเป็นวันเดียวกัน เวลาไม่ต่างกันมาก และทางร้านค้าคืนเงินเต็มจำนวนเท่าที่ตัดบัตรไป ก็รู้อยู่​ว่าธนาคารหารายได้จากช่องโหว่ทางการเงินของลูกค้า​ แต่โกงกันโจ่งแจ้งแบบนี้เกินไปไหมคะ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ธนาคาร ธนาคารไทยพาณิชย์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่