ธนาคารกรุงไทยส่งบัตรเดบิตผ่านไปรษณีย์ไทยแล้วบัตรไม่ถึงมือผู้รับแถมต้องจ่ายค่าออกบัตรใหม่อีกครั้งด้วย ต้องทำยังไง?

ตามหัวข้อเลยครับ ผมสั่งบัตรเดบิต/ATM จากธนาคารไปประมาณอาทิตย์นึงแล้ว แต่ไม่มีการแจ้งเลขพัสดุ แจ้งแค่ว่า "ยินดีด้วย คุณสมัครบัตรเดบิต ได้รับส่วนลด 100 บาท จาก Lazada" ทางไลน์

วันนี้ผมเลยโทรไปถามเลขพัสดุจาก Krungthai Callcenter ขอเลขพัสดุมา ปรากฎว่ามีคนเซ็นรับไปแล้วตั้งแต่สองวันก่อน เป็นชื่อที่เราไม่รู้จัก ไม่มีทั้งในที่ทำงานและที่หอ จึงโทรไปแจ้งพนักงานอีกครั้ง พนักงานแจ้งว่าให้ไปตามเรื่องเองจากไปรษณีย์ไทยว่าเอาของไปดรอปไว้ที่ไหน ถ้าต้องการยกเลิกต้องไปแจ้งที่สาขากรุงไทยแล้วจะคืนค่าธรรมเนียมรายปีแต่จะไม่คืนค่าออกบัตร ทั้งที่เราก็ไม่ได้รับของ เหมือนปัดให้เป็นความรับผิดชอบของลูกค้า ส่วนตัวไม่ได้ติดใจเรื่องค่าออกบัตรเพราะแค่ 100 บาท แต่ติดใจว่าทำไมไม่มีระบบที่รัดกุมกว่านี้ หรือส่งผ่านบริษัทที่มีการโทรแจ้งลูกค้าล่วงหน้า เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับผลิตภัณฑ์แล้วจริง ๆ 

แถมนี่ยังเป็นครั้งที่2แล้วที่ไปรษณีย์ไทยส่งของตามอำเภอใจ ครั้งแรกเป็นของธนาคารกสิกรซึ่งเขาก็จัดการทุกอย่างจนเรียบร้อย แต่ของกรุงไทยเหมือนจะได้คุยกับพนักงานที่ตอบส่งเดทไปแค่ว่าให้ไปติดต่อสาขาเองอะไรทำนองนั้น 

ควรทำไงดีครับ ตามเรื่องต่อว่าบัตรไปอยู่ไหน หรือไปทำบัตรใหม่ที่สาขาแล้วจ่ายเงินเพิ่ม หรือเปลี่ยนธนาคาร? เพื่อน ๆ คิดเห็นยังไงกันบ้าง ส่วนตัวเวลาเห็นส่วนไหนของระบบที่ไม่ดีก็จะแจ้ง ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่