ต้องบอกเลยว่า จขกท. มีความรู้สึกทั้งเซ็งเอาอย่างมากๆ น่าเบื่อและน่าผิดหวังแบบปะปนรวมๆ กันเพราะว่าโดยปกติแล้วโฆษณาเครื่องดื่มน้ำอัดลมจากบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด อย่างแบรนด์โค้ก แฟนต้าและสไปรท์มักจะมีฉายคั่นทุกๆ ช่วงรายการต่างๆ ของช่อง ๓ แต่พอมาเดี๋ยวนี้เริ่มจะไม่ค่อยเห็นกันบ่อยแล้วเหมือนแต่ก่อน ดูเหมือนว่าทางช่องน้อยสีเขาต้องการเอาโฆษณาแบรนด์ที่ว่าดังกล่าวออกไปในบางรายการแบบไม่มีเหตุผลหรือ No Reason
เนื่องจากโฆษณาแบรนด์นี้มันมีมาตั้งนานแล้วจนถึงปี ๒๐๒๑ หรือ ๒๕๖๔ แต่พอมาถึงปีนี้ ๒๐๒๒ หรือ ๒๕๖๕ ช่วงหลังปีใหม่ไปสักพักประมาณสองสามเดือนอันนี้ จขกท. ไม่แน่ใจ สำหรับในบางรายการซึ่งในตอนนี้ดันเริ่มไม่ค่อยเห็นแล้ว ยกตัวอย่างเช่น เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง เรื่องเล่าเช้านี้ ทีเด็ดลูกหนี้ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ โหนกระแส เรื่องเด่นเย็นนี้ ข่าว ๓ มิติ ชีวิตดี๊ดี ฯลฯ หรือถ้าเป็นรายการภาควันเสาร์และอาทิตย์ ท้าพิสูจน์ Wonderland เรื่องเด่นเย็นนี้เสาร์อาทิตย์ ที่รักเสือสิงห์กระทิงแซ่บ ฯลฯ
แต่ถ้าหากเป็นรายการภาคปกติวันจันทร์ - ศุกร์อันนี้มันก็น่าจะพอมีอยู่บ้างสลับๆ กันไปกับแบรนด์แฟนต้าและสไปรท์เช่น ๐๘.๕๐ น. ละครดังข้ามเวลา ๑๔.๕๐ น. ละครรีรันภาคบ่าย ๑๘.๐๐ น. ละครรีรีนเย็น ๑๙.๐๐ น. ละคร ๒๐.๑๐ น. ข่าวในพระราสำนักและสีสันบันเทิงและ ๒๐.๓๐ น. ละครภาคค่ำ (นับรวมละครวันเสาร์และอาทิตย์ ๒๐.๒๕ น.) ส่วนถ้าเป็นรายการภาควันเสาร์ - อาทิตย์ ๐๘.๕๐ น. ละครฮิต ๑๐.๑๕ น. เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ๑๒.๑๕ น. ศึก ๑๒ ราศี ๑๔.๑๕ น. ตีท้ายครัว ๑๕.๐๐ น. ทูเดย์โชว์ ฯลฯ
อยากจะทราบคำถามตามนั้นหรือเป็นเพราะว่ามันน่าจะเกี่ยวกับเรื่องของโควิดก็เลยทำให้การตลาดสื่อโฆษณาในยุคนี้เป็นไปด้วยเกิดความยากลำบากรวมถึงทางช่องเองมีความจำเป็นต้องปรับรูปแบบของการโฆษณาใหม่ บางรายการที่ว่ามา เพื่อให้เหมาะสมสำหรับในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ใช่ไหมครับ
เกิดอะไรขึ้นและเป็นเพราะอะไรทำไมโฆษณาโค้กถึงเริ่มจะไม่ค่อยเห็นบางรายการต่างๆ ของช่อง ๓ กันในตอนนี้เหมือนแต่ก่อนแล้วหรอคร
ต้องบอกเลยว่า จขกท. มีความรู้สึกทั้งเซ็งเอาอย่างมากๆ น่าเบื่อและน่าผิดหวังแบบปะปนรวมๆ กันเพราะว่าโดยปกติแล้วโฆษณาเครื่องดื่มน้ำอัดลมจากบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด อย่างแบรนด์โค้ก แฟนต้าและสไปรท์มักจะมีฉายคั่นทุกๆ ช่วงรายการต่างๆ ของช่อง ๓ แต่พอมาเดี๋ยวนี้เริ่มจะไม่ค่อยเห็นกันบ่อยแล้วเหมือนแต่ก่อน ดูเหมือนว่าทางช่องน้อยสีเขาต้องการเอาโฆษณาแบรนด์ที่ว่าดังกล่าวออกไปในบางรายการแบบไม่มีเหตุผลหรือ No Reason
เนื่องจากโฆษณาแบรนด์นี้มันมีมาตั้งนานแล้วจนถึงปี ๒๐๒๑ หรือ ๒๕๖๔ แต่พอมาถึงปีนี้ ๒๐๒๒ หรือ ๒๕๖๕ ช่วงหลังปีใหม่ไปสักพักประมาณสองสามเดือนอันนี้ จขกท. ไม่แน่ใจ สำหรับในบางรายการซึ่งในตอนนี้ดันเริ่มไม่ค่อยเห็นแล้ว ยกตัวอย่างเช่น เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง เรื่องเล่าเช้านี้ ทีเด็ดลูกหนี้ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ โหนกระแส เรื่องเด่นเย็นนี้ ข่าว ๓ มิติ ชีวิตดี๊ดี ฯลฯ หรือถ้าเป็นรายการภาควันเสาร์และอาทิตย์ ท้าพิสูจน์ Wonderland เรื่องเด่นเย็นนี้เสาร์อาทิตย์ ที่รักเสือสิงห์กระทิงแซ่บ ฯลฯ
แต่ถ้าหากเป็นรายการภาคปกติวันจันทร์ - ศุกร์อันนี้มันก็น่าจะพอมีอยู่บ้างสลับๆ กันไปกับแบรนด์แฟนต้าและสไปรท์เช่น ๐๘.๕๐ น. ละครดังข้ามเวลา ๑๔.๕๐ น. ละครรีรันภาคบ่าย ๑๘.๐๐ น. ละครรีรีนเย็น ๑๙.๐๐ น. ละคร ๒๐.๑๐ น. ข่าวในพระราสำนักและสีสันบันเทิงและ ๒๐.๓๐ น. ละครภาคค่ำ (นับรวมละครวันเสาร์และอาทิตย์ ๒๐.๒๕ น.) ส่วนถ้าเป็นรายการภาควันเสาร์ - อาทิตย์ ๐๘.๕๐ น. ละครฮิต ๑๐.๑๕ น. เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ๑๒.๑๕ น. ศึก ๑๒ ราศี ๑๔.๑๕ น. ตีท้ายครัว ๑๕.๐๐ น. ทูเดย์โชว์ ฯลฯ
อยากจะทราบคำถามตามนั้นหรือเป็นเพราะว่ามันน่าจะเกี่ยวกับเรื่องของโควิดก็เลยทำให้การตลาดสื่อโฆษณาในยุคนี้เป็นไปด้วยเกิดความยากลำบากรวมถึงทางช่องเองมีความจำเป็นต้องปรับรูปแบบของการโฆษณาใหม่ บางรายการที่ว่ามา เพื่อให้เหมาะสมสำหรับในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ใช่ไหมครับ