YG มีวิธียังไงให้ Blackpink แมสรายบุคคล ถือ GBA รัว ๆ

ยอดเอนเกจวงนี้โหดมาก ทั้งรายวงหรือเดี่ยว ตอนนี้ที่เห็นต่อให้วงดังก็ไม่ได้แปลว่าจะถือ GBA ได้ หรือเพิ่มมูลค่าให้แบรนด์ได้ขนาดนั้น
ส่วนตัวมองแชแนลนึกถึงเจนนี่ - YSL นึกถึง โรเซ่  - Dior นึกถึง จีซู - Celine นึกถึง ลิซ่า 
พึ่งรู้ว่าแบรนด์ Celine มีมานาน แต่เรารู้จักเพราะลิซ่าจริงๆ รู้สึกหลังๆคนใส่แบรนด์นี้เยอะมากส่วนนึงเพราะลิซ่าที่ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในวงกว้าง (คหสต)
เอนเกจใน IG ทั้งยอดฟลอหรือไลก์เยอะมาก ไม่แปลกที่หลายแบรนด์อยากเข้า + ทวิตติดเทรนด์โลกทุกครั้งที่ออกงาน

วงดังๆหลายวงยังไม่มี GBA เลยสักคน หรือมีก็น้อยมาก หรือมีก็ไม่อิมแพคเท่า แบบเห็นแล้วนึกถึง คิดว่าถ้าจะได้เป็นยอดเอนเกทน่าจะโหดหรือส่งเสริมแบรนด์มากๆ
ทำให้อยากรู้ว่าทำยังไงให้รายเดี่ยวแมสขนาดนั้น ค่ายเดินเกมส์ยังไงเพิ่มมูลค่าศลปค่ะ
+คิดว่าในปีหน้าวงไหนจะมาแรงถือ GBA ได้บ้าง (คนไหนในวง)
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
สมัยก่อนวงอื่นจะตัดชุดเองแบบคุมโทน ตามคอนเซปคัมแบค  ขาวล้วน แดงล้วน ดำล้วน กระโปรงล้วน

BP จะไม่คุมโทน แต่บุกเบิกด้านแฟชั่นเดินพรมแดง ใส่ผ้า Hi End ยำรวมให้ดูมีสไตล์ เพิ่มเอกลักษณ์รายบุคคลให้เด่น ภาพเลยติดตาว่าเป็นไอด้อลแฟชั่น
ความคิดเห็นที่ 26
เอาจริงที่ Blackpink ปังได้ถึงทุกวันนี้ต้องให้เครดิตหยางนะ
เพราะแกคัดเด็กค่อนข้างดี สี่สาวเนี่ย นอกจากความสามารถดีแล้ว คือ รูปร่างหน้าตาและเสน่ห์เฉพาะตัวสูงมาก
แล้วการวางคอนเซปต์วงก็มองขาด เพราะช่วงเดปี 2016 ตอนนั้น GG ในช่วงนั้นนิยมแนวน่ารักสดใสและเสื้อผ้าหน้าผมเป็นแพทเทิร์น
อารมณ์แบบมาเป็นกลุ่มไรงี้ แต่ของ blackpink ไม่ใช่ เพราะหยางแหวกมาทำแนว girl crush แบบฟาด ๆ พร้อมกับการทุ่มเงิน
ให้เสื้อผ้าหน้าผมของสี่สาวในงานโปรดักชั่นต่าง ๆ ทั้งเอ็มวี หรือ การออกงาน สไตล์ลิสวายจีเคยให้สัมภาษณ์เลย
ว่าหยางให้งบไม่อั้นเวลา blackpink ออกงาน โดยมีโจทย์เดียวคือต้องการให้วงนี้มีออร่าที่แตกต่างจากวงอื่น
เสื้อผ้าของสี่สาวก็เลยไม่เคยเหมือนกันเลย โดยแต่งตัวตามบุคลิกของแต่ละคน ประกอบกับงานเพลงมันปังด้วย
พอเพลงปังกระแสมา คนก็รู้จักเมมเบอร์มากขึ้น คราวนี้เวลาใส่อะไร คนก็สนใจจะซื้อตาม
พวกแบรนด์ต่าง ๆ ก็เลยสนใจจะดึงตัวไปร่วมงาน ซึ่งงานนี้มงลงที่สุดต้องยกให้เอดี้แห่งเซลีน
เพราะส่งกระเป๋าที่มีแค่สามใบในโลกให้ เลดี้กาก้า โจลี่ และ ลิซ่า ซึ่งตอนนั้นเพิ่งเดได้สองปี
ชื่อเสียงยังไม่ได้โด่งดังอะไรมาก จนตอนนี้จากแบรนด์เฉพาะกลุ่ม กลายเป็นว่าวัยรุ่นซื้อเซลีนใส่ตามลิซเยอะมาก
อ้อ อีกอย่างยุคนี้ เหมือนจะใช้คำว่า GBA จนเกลื่อน แต่จริง ๆ ต้องดูด้วยว่าเวลาร่วมงานกับแบรนด์แล้ว
แบรนด์ทรีตแบบไหน ใครคือคนที่แบรนด์ให้ความสำคัญ พวกนี้เวลาออกงานจะดูออกค่ะ
ถ้าเคยเห็น เจนกับ Chanel ลิซกับเซลีน แชงกับ YSL หรือ พิซูกับ Dior จะเข้าใจ
ก็ถือว่าสาว ๆ ไปได้ดีกับวงการแฟชั่น สร้างยอดขายได้สูงมากจนแบรนด์ต่อสัญญากันเรื่อย ๆ
(คาดการณ์ว่าค่าตัวต่อปีเป็นหลักร้อยล้านแน่นอน เพราะ sold out กระจายขนาดนี้)
ความคิดเห็นที่ 23
ค่ายไม่ตะกละตะกลาม กระเหี้ยนกระหือรือ หรือยัดเยียดให้สาวๆเป็นแบบที่คนอื่นเป็นค่ะ แบบเห็นคนอื่นทำแบบนี้ เป็นแบบนี้แล้วดัง เลยจะให้วงตนเองทำมั่ง โดยไม่ดูเลยว่าเด็กๆเหมาะไหม พร้อมไหมที่จะรับงานนั้น ใส่แล้วสวย ใส่แล้วดูดี คนก็ซื้อตาม ยอดขายมันก็มาเอง อย่าลืมว่าสินค้า hi end มันไม่ถูกเหมือนราคา album นะ  อาศัยแค่แฟนคลับปกติธรรมดามันดันยอดขายไม่ได้ระดับนี้หรอก ดังนั้นตัว GBA เองมันต้องเหมาะ ต้องถึงจริงๆ ถึงจุดกระแสได้ขนาดนี้

ตัวสาวๆเองก็มีส่วน อย่าลืมว่าการทีเป็น GBA มันต้องขายของได้ทั่วโลก ไม่ใช่แค่ในเกาหรือในเอเซีย รูปร่างหน้าตานี่สำคัญมาก หุ่นของทั้ง 4 คนนี่ใส่อะไรก็ได้ ช่วงขาเรียว เอวเล็กถือเป็นข้อได้เปรียบมากๆในการ present พวกเสื้อผ้าเครื่องประดับ

อีกเรื่องคือ บุคลิก สมาชิก BP 3 คนอยู่ต่างประเทศนาน มันมีความมั่นใจแบบธรรมชาติ ไม่ต้องปรุงแต่ง (จีซูถึงไม่ได้อยู่ต่างประเทศ แต่นางน่าจะอยู่กับคนที่เติบโตเมืองนอกนาน บุคลิกของจีซูถึงได้ไม่เกาหลีเกาใจหรือคีพลุคเลย) อันนี้สำคัญมาก

ให้สังเกตเวลาออกงานแฟชั่นวีคของวงอื่น ๆ   เราว่าหลายวงมีจริตแปลกๆ ลงจากรถโบกมือยิ้มนิดหน่อย จากนั้นเชิดหน้า จิกหน้าจิกตา ตลอดทางเดิน มันดูตลก ดูแบบถูกเซ็ทมา ดูแปลก

คือBP ก็มีมุมจิกหน้าจิกตา เชิดหน้านะ แต่พวกนางจะทำตอนโพสต์ถ่ายรูป แต่เวลาเดินเข้างานพวกนางเป็นตัวของตัวเองแบบปกติเลย มันดูธรรมชาติ ดูมั่นใจเวลาใช้สินค้านั้นๆ อิมแพคมันก็มา
ความคิดเห็นที่ 5
YG. ไม่รีบงับ ข้อเสนอต่างๆที่ส่งมาให้ บพ
แต่ yg พิจารณาถึงความเหมาะสม
ความคิดเห็นที่ 2
ความมีเสน่ห์เฉพาะตัวของ 4 สาวเลยจ้า ค่ายเองก็มีส่วนผลักดันในเรื่องของงานเพลง แต่ถ้าเรื่อง GBA นั้นแบรนด์ต่างๆเขามองเห็นมูลค่าในตัวของศิลปินเอง ก็เลยติดต่อมา อย่างลิซ่าแบรนด์ Celine นี่ส่งกระเป๋าที่แบบลิมิเตดที่มี 3 ใบ ในตอนนั้น ให้ใช้ตั้งแต่น้องยังไม่เปรี้ยงปร้างเท่านี้เลย ถือว่าตาแหลมคมมากๆแล้วดูสิทั้งยอดผู้ติดตาม รวมไปถึงชื่อเสียงของแบรนด์ราคาสินค้าพุ่งไปกี่เท่าแต่ก็มีคนพร้อมทุ่มซื้อกันหมดจนมีข่าวว่า Sold out บ่อยๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่