สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 26
เอาจริงที่ Blackpink ปังได้ถึงทุกวันนี้ต้องให้เครดิตหยางนะ
เพราะแกคัดเด็กค่อนข้างดี สี่สาวเนี่ย นอกจากความสามารถดีแล้ว คือ รูปร่างหน้าตาและเสน่ห์เฉพาะตัวสูงมาก
แล้วการวางคอนเซปต์วงก็มองขาด เพราะช่วงเดปี 2016 ตอนนั้น GG ในช่วงนั้นนิยมแนวน่ารักสดใสและเสื้อผ้าหน้าผมเป็นแพทเทิร์น
อารมณ์แบบมาเป็นกลุ่มไรงี้ แต่ของ blackpink ไม่ใช่ เพราะหยางแหวกมาทำแนว girl crush แบบฟาด ๆ พร้อมกับการทุ่มเงิน
ให้เสื้อผ้าหน้าผมของสี่สาวในงานโปรดักชั่นต่าง ๆ ทั้งเอ็มวี หรือ การออกงาน สไตล์ลิสวายจีเคยให้สัมภาษณ์เลย
ว่าหยางให้งบไม่อั้นเวลา blackpink ออกงาน โดยมีโจทย์เดียวคือต้องการให้วงนี้มีออร่าที่แตกต่างจากวงอื่น
เสื้อผ้าของสี่สาวก็เลยไม่เคยเหมือนกันเลย โดยแต่งตัวตามบุคลิกของแต่ละคน ประกอบกับงานเพลงมันปังด้วย
พอเพลงปังกระแสมา คนก็รู้จักเมมเบอร์มากขึ้น คราวนี้เวลาใส่อะไร คนก็สนใจจะซื้อตาม
พวกแบรนด์ต่าง ๆ ก็เลยสนใจจะดึงตัวไปร่วมงาน ซึ่งงานนี้มงลงที่สุดต้องยกให้เอดี้แห่งเซลีน
เพราะส่งกระเป๋าที่มีแค่สามใบในโลกให้ เลดี้กาก้า โจลี่ และ ลิซ่า ซึ่งตอนนั้นเพิ่งเดได้สองปี
ชื่อเสียงยังไม่ได้โด่งดังอะไรมาก จนตอนนี้จากแบรนด์เฉพาะกลุ่ม กลายเป็นว่าวัยรุ่นซื้อเซลีนใส่ตามลิซเยอะมาก
อ้อ อีกอย่างยุคนี้ เหมือนจะใช้คำว่า GBA จนเกลื่อน แต่จริง ๆ ต้องดูด้วยว่าเวลาร่วมงานกับแบรนด์แล้ว
แบรนด์ทรีตแบบไหน ใครคือคนที่แบรนด์ให้ความสำคัญ พวกนี้เวลาออกงานจะดูออกค่ะ
ถ้าเคยเห็น เจนกับ Chanel ลิซกับเซลีน แชงกับ YSL หรือ พิซูกับ Dior จะเข้าใจ
ก็ถือว่าสาว ๆ ไปได้ดีกับวงการแฟชั่น สร้างยอดขายได้สูงมากจนแบรนด์ต่อสัญญากันเรื่อย ๆ
(คาดการณ์ว่าค่าตัวต่อปีเป็นหลักร้อยล้านแน่นอน เพราะ sold out กระจายขนาดนี้)
เพราะแกคัดเด็กค่อนข้างดี สี่สาวเนี่ย นอกจากความสามารถดีแล้ว คือ รูปร่างหน้าตาและเสน่ห์เฉพาะตัวสูงมาก
แล้วการวางคอนเซปต์วงก็มองขาด เพราะช่วงเดปี 2016 ตอนนั้น GG ในช่วงนั้นนิยมแนวน่ารักสดใสและเสื้อผ้าหน้าผมเป็นแพทเทิร์น
อารมณ์แบบมาเป็นกลุ่มไรงี้ แต่ของ blackpink ไม่ใช่ เพราะหยางแหวกมาทำแนว girl crush แบบฟาด ๆ พร้อมกับการทุ่มเงิน
ให้เสื้อผ้าหน้าผมของสี่สาวในงานโปรดักชั่นต่าง ๆ ทั้งเอ็มวี หรือ การออกงาน สไตล์ลิสวายจีเคยให้สัมภาษณ์เลย
ว่าหยางให้งบไม่อั้นเวลา blackpink ออกงาน โดยมีโจทย์เดียวคือต้องการให้วงนี้มีออร่าที่แตกต่างจากวงอื่น
เสื้อผ้าของสี่สาวก็เลยไม่เคยเหมือนกันเลย โดยแต่งตัวตามบุคลิกของแต่ละคน ประกอบกับงานเพลงมันปังด้วย
พอเพลงปังกระแสมา คนก็รู้จักเมมเบอร์มากขึ้น คราวนี้เวลาใส่อะไร คนก็สนใจจะซื้อตาม
พวกแบรนด์ต่าง ๆ ก็เลยสนใจจะดึงตัวไปร่วมงาน ซึ่งงานนี้มงลงที่สุดต้องยกให้เอดี้แห่งเซลีน
เพราะส่งกระเป๋าที่มีแค่สามใบในโลกให้ เลดี้กาก้า โจลี่ และ ลิซ่า ซึ่งตอนนั้นเพิ่งเดได้สองปี
ชื่อเสียงยังไม่ได้โด่งดังอะไรมาก จนตอนนี้จากแบรนด์เฉพาะกลุ่ม กลายเป็นว่าวัยรุ่นซื้อเซลีนใส่ตามลิซเยอะมาก
อ้อ อีกอย่างยุคนี้ เหมือนจะใช้คำว่า GBA จนเกลื่อน แต่จริง ๆ ต้องดูด้วยว่าเวลาร่วมงานกับแบรนด์แล้ว
แบรนด์ทรีตแบบไหน ใครคือคนที่แบรนด์ให้ความสำคัญ พวกนี้เวลาออกงานจะดูออกค่ะ
ถ้าเคยเห็น เจนกับ Chanel ลิซกับเซลีน แชงกับ YSL หรือ พิซูกับ Dior จะเข้าใจ
ก็ถือว่าสาว ๆ ไปได้ดีกับวงการแฟชั่น สร้างยอดขายได้สูงมากจนแบรนด์ต่อสัญญากันเรื่อย ๆ
(คาดการณ์ว่าค่าตัวต่อปีเป็นหลักร้อยล้านแน่นอน เพราะ sold out กระจายขนาดนี้)
ความคิดเห็นที่ 23
ค่ายไม่ตะกละตะกลาม กระเหี้ยนกระหือรือ หรือยัดเยียดให้สาวๆเป็นแบบที่คนอื่นเป็นค่ะ แบบเห็นคนอื่นทำแบบนี้ เป็นแบบนี้แล้วดัง เลยจะให้วงตนเองทำมั่ง โดยไม่ดูเลยว่าเด็กๆเหมาะไหม พร้อมไหมที่จะรับงานนั้น ใส่แล้วสวย ใส่แล้วดูดี คนก็ซื้อตาม ยอดขายมันก็มาเอง อย่าลืมว่าสินค้า hi end มันไม่ถูกเหมือนราคา album นะ อาศัยแค่แฟนคลับปกติธรรมดามันดันยอดขายไม่ได้ระดับนี้หรอก ดังนั้นตัว GBA เองมันต้องเหมาะ ต้องถึงจริงๆ ถึงจุดกระแสได้ขนาดนี้
ตัวสาวๆเองก็มีส่วน อย่าลืมว่าการทีเป็น GBA มันต้องขายของได้ทั่วโลก ไม่ใช่แค่ในเกาหรือในเอเซีย รูปร่างหน้าตานี่สำคัญมาก หุ่นของทั้ง 4 คนนี่ใส่อะไรก็ได้ ช่วงขาเรียว เอวเล็กถือเป็นข้อได้เปรียบมากๆในการ present พวกเสื้อผ้าเครื่องประดับ
อีกเรื่องคือ บุคลิก สมาชิก BP 3 คนอยู่ต่างประเทศนาน มันมีความมั่นใจแบบธรรมชาติ ไม่ต้องปรุงแต่ง (จีซูถึงไม่ได้อยู่ต่างประเทศ แต่นางน่าจะอยู่กับคนที่เติบโตเมืองนอกนาน บุคลิกของจีซูถึงได้ไม่เกาหลีเกาใจหรือคีพลุคเลย) อันนี้สำคัญมาก
ให้สังเกตเวลาออกงานแฟชั่นวีคของวงอื่น ๆ เราว่าหลายวงมีจริตแปลกๆ ลงจากรถโบกมือยิ้มนิดหน่อย จากนั้นเชิดหน้า จิกหน้าจิกตา ตลอดทางเดิน มันดูตลก ดูแบบถูกเซ็ทมา ดูแปลก
คือBP ก็มีมุมจิกหน้าจิกตา เชิดหน้านะ แต่พวกนางจะทำตอนโพสต์ถ่ายรูป แต่เวลาเดินเข้างานพวกนางเป็นตัวของตัวเองแบบปกติเลย มันดูธรรมชาติ ดูมั่นใจเวลาใช้สินค้านั้นๆ อิมแพคมันก็มา
ตัวสาวๆเองก็มีส่วน อย่าลืมว่าการทีเป็น GBA มันต้องขายของได้ทั่วโลก ไม่ใช่แค่ในเกาหรือในเอเซีย รูปร่างหน้าตานี่สำคัญมาก หุ่นของทั้ง 4 คนนี่ใส่อะไรก็ได้ ช่วงขาเรียว เอวเล็กถือเป็นข้อได้เปรียบมากๆในการ present พวกเสื้อผ้าเครื่องประดับ
อีกเรื่องคือ บุคลิก สมาชิก BP 3 คนอยู่ต่างประเทศนาน มันมีความมั่นใจแบบธรรมชาติ ไม่ต้องปรุงแต่ง (จีซูถึงไม่ได้อยู่ต่างประเทศ แต่นางน่าจะอยู่กับคนที่เติบโตเมืองนอกนาน บุคลิกของจีซูถึงได้ไม่เกาหลีเกาใจหรือคีพลุคเลย) อันนี้สำคัญมาก
ให้สังเกตเวลาออกงานแฟชั่นวีคของวงอื่น ๆ เราว่าหลายวงมีจริตแปลกๆ ลงจากรถโบกมือยิ้มนิดหน่อย จากนั้นเชิดหน้า จิกหน้าจิกตา ตลอดทางเดิน มันดูตลก ดูแบบถูกเซ็ทมา ดูแปลก
คือBP ก็มีมุมจิกหน้าจิกตา เชิดหน้านะ แต่พวกนางจะทำตอนโพสต์ถ่ายรูป แต่เวลาเดินเข้างานพวกนางเป็นตัวของตัวเองแบบปกติเลย มันดูธรรมชาติ ดูมั่นใจเวลาใช้สินค้านั้นๆ อิมแพคมันก็มา
ความคิดเห็นที่ 2
ความมีเสน่ห์เฉพาะตัวของ 4 สาวเลยจ้า ค่ายเองก็มีส่วนผลักดันในเรื่องของงานเพลง แต่ถ้าเรื่อง GBA นั้นแบรนด์ต่างๆเขามองเห็นมูลค่าในตัวของศิลปินเอง ก็เลยติดต่อมา อย่างลิซ่าแบรนด์ Celine นี่ส่งกระเป๋าที่แบบลิมิเตดที่มี 3 ใบ ในตอนนั้น ให้ใช้ตั้งแต่น้องยังไม่เปรี้ยงปร้างเท่านี้เลย ถือว่าตาแหลมคมมากๆแล้วดูสิทั้งยอดผู้ติดตาม รวมไปถึงชื่อเสียงของแบรนด์ราคาสินค้าพุ่งไปกี่เท่าแต่ก็มีคนพร้อมทุ่มซื้อกันหมดจนมีข่าวว่า Sold out บ่อยๆ
แสดงความคิดเห็น
YG มีวิธียังไงให้ Blackpink แมสรายบุคคล ถือ GBA รัว ๆ
ส่วนตัวมองแชแนลนึกถึงเจนนี่ - YSL นึกถึง โรเซ่ - Dior นึกถึง จีซู - Celine นึกถึง ลิซ่า
พึ่งรู้ว่าแบรนด์ Celine มีมานาน แต่เรารู้จักเพราะลิซ่าจริงๆ รู้สึกหลังๆคนใส่แบรนด์นี้เยอะมากส่วนนึงเพราะลิซ่าที่ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในวงกว้าง (คหสต)
เอนเกจใน IG ทั้งยอดฟลอหรือไลก์เยอะมาก ไม่แปลกที่หลายแบรนด์อยากเข้า + ทวิตติดเทรนด์โลกทุกครั้งที่ออกงาน
วงดังๆหลายวงยังไม่มี GBA เลยสักคน หรือมีก็น้อยมาก หรือมีก็ไม่อิมแพคเท่า แบบเห็นแล้วนึกถึง คิดว่าถ้าจะได้เป็นยอดเอนเกทน่าจะโหดหรือส่งเสริมแบรนด์มากๆ
ทำให้อยากรู้ว่าทำยังไงให้รายเดี่ยวแมสขนาดนั้น ค่ายเดินเกมส์ยังไงเพิ่มมูลค่าศลปค่ะ
+คิดว่าในปีหน้าวงไหนจะมาแรงถือ GBA ได้บ้าง (คนไหนในวง)