ผ่านไปแล้วเกินครึ่งทางกับสล็อตละครวัยรุ่นของ ThaiPBS ที่บวงสรวงพร้อมกัน 3 เรื่อง (และปิดกล้องไปก่อนหน้าแล้ว 2 เรื่อง)
ได้นักแสดงวัยรุ่นหลากหลายค่าย ทั้งนาดาว GMMTV BNK48 หรือแม้แต่นักแสดงซีรีส์วาย แถมยังคว้าผู้จัดเบอร์ใหญ่ๆ อย่าง JSL กับ TV Thunder มาร่วมผลิต
แน่นอนว่ายังไงก็สู้ซีรีส์วายค่ายน้องใหม่ หรือแม้แต่ค่ายยักษ์ย่านอโศกไม่ได้ ด้วยตัวเลขเรตติ้ง กระแสตอบรับ และการโปรโมท แต่ถ้าลองเปิดใจดูจริงๆ เนื้อหาหลายเรื่องก็ทำออกมาดีด้วยซ้ำ แค่มู้ดโทนของเรื่องจะดูยาก ดูง่าย ก็แล้วแต่คอนเซปต์ของเรื่องนั้นๆ
แต่ถึงอย่างนั้น ตลอดทั้งปี 65 ก็มีละครฟอร์มยักษ์ "จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี" ที่เรียกว่าเป็นแนวถนัดของช่อง
รวมไปถึง "ครูมะ ห้อง ป.3 ก" ที่เต็มไปด้วยความน่ารักของนักแสดงเด็กในเรื่อง
กระทู้นี้ถูกตั้งขึ้นมาเพื่ออยากรู้ว่าชาวพันทิปคิดยังไง ถูกใจเรื่องไหน ชอบ/ไม่ชอบอะไร เผื่อผู้บริหารช่องจะได้เข้ามาอ่านและเอาไปปรับปรุง
เพราะได้ข่าวว่าจะขยายไลน์อัพละครให้เยอะขึ้น ที่แน่ๆ เห็นชัดๆ ก็คือการเพิ่มวันออนแอร์ ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เพื่อชนกับช่องอื่น
แต่ จขกท ดูจากผลงานการโปรโมทแต่ละเรื่องแล้ว ถ้ายังทำการตลาดแบบที่เป็นอยู่นี้ต่อไป คงยากที่จะเข้าไปอยู่ในใจคนได้แน่ๆ
1. ละครช่อง Thai PBS ปี 65 เรื่องไหนถูกใจคุณที่สุด?
คุณลืมตอบคำถามที่ * จำเป็นต้องตอบ
ละครช่อง Thai PBS ปี 65 เรื่องไหนถูกใจคุณที่สุด?
ได้นักแสดงวัยรุ่นหลากหลายค่าย ทั้งนาดาว GMMTV BNK48 หรือแม้แต่นักแสดงซีรีส์วาย แถมยังคว้าผู้จัดเบอร์ใหญ่ๆ อย่าง JSL กับ TV Thunder มาร่วมผลิต
แน่นอนว่ายังไงก็สู้ซีรีส์วายค่ายน้องใหม่ หรือแม้แต่ค่ายยักษ์ย่านอโศกไม่ได้ ด้วยตัวเลขเรตติ้ง กระแสตอบรับ และการโปรโมท แต่ถ้าลองเปิดใจดูจริงๆ เนื้อหาหลายเรื่องก็ทำออกมาดีด้วยซ้ำ แค่มู้ดโทนของเรื่องจะดูยาก ดูง่าย ก็แล้วแต่คอนเซปต์ของเรื่องนั้นๆ
แต่ถึงอย่างนั้น ตลอดทั้งปี 65 ก็มีละครฟอร์มยักษ์ "จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี" ที่เรียกว่าเป็นแนวถนัดของช่อง
รวมไปถึง "ครูมะ ห้อง ป.3 ก" ที่เต็มไปด้วยความน่ารักของนักแสดงเด็กในเรื่อง
กระทู้นี้ถูกตั้งขึ้นมาเพื่ออยากรู้ว่าชาวพันทิปคิดยังไง ถูกใจเรื่องไหน ชอบ/ไม่ชอบอะไร เผื่อผู้บริหารช่องจะได้เข้ามาอ่านและเอาไปปรับปรุง
เพราะได้ข่าวว่าจะขยายไลน์อัพละครให้เยอะขึ้น ที่แน่ๆ เห็นชัดๆ ก็คือการเพิ่มวันออนแอร์ ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เพื่อชนกับช่องอื่น
แต่ จขกท ดูจากผลงานการโปรโมทแต่ละเรื่องแล้ว ถ้ายังทำการตลาดแบบที่เป็นอยู่นี้ต่อไป คงยากที่จะเข้าไปอยู่ในใจคนได้แน่ๆ