ปัจจุบันแบรนด์น้อยใหญ่ทั้งหลาย ต่างใช้ความพยายามทุ่มเทให้กับการทำคอนเทนต์เป็นหลัก ด้วยความที่ทุกวันนี้ผู้คนสามารถเข้าถึงโลกออนไลน์กันได้ทุกหย่อมหญ้า ทำให้คอนเทนต์เป็นสื่อที่คนทั่วไปสามารถรับรู้และเข้าถึงแบรนด์มากที่สุด สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดียว่าจะ ทำคอนเทนต์ อะไรดี วันนี้เรามีทริคดี ๆ ใช้เวลาเพียง 30 วัน ก็สามารถทำคอนเทนต์ ที่น่าสนใจ นำไปสู่การเป็นที่รู้จักหรือเพิ่มยอดขายสุดปังให้กับเราได้ จะมีรายละเอียดยังไงบ้าง ตามไปดูกันเลย
ทริค ทำคอนเทนต์ อะไรดี ใน 30 วัน
ขายของออนไลน์
Day 1 : แชร์ทริค ความรู้ หรือเรื่องราวเกี่ยวกับธุรกิจที่น่าสนใจ ดึงดูดผู้ที่มีความสนใจทางด้านนี้เข้ามาติดตามมากขึ้น
Day 2 : บอกเล่า Business Journey หรือ Story ของแบรนด์ของเรา ให้ผู้คนเห็นถึงความมุ่งมั่นและความเป็นมาในการทำธุรกิจ
Day 3 : สร้างความเป็นมิตรด้วย Inspiral Content จำพวกคำคมสร้างแรงบันดาลใจหรือบทความที่ช่วยสร้างความรู้สึกดี ๆ
Day 4 : ทำคอนเทนต์สร้าง Engagement ให้เพิ่มมากขึ้น เช่น กิจกรรมแจกของรางวัล กิจกรรมสร้างยอด Like&Share
Day 5 : เกริ่นนำเข้าสู่สินค้าหรือบริการของเรา โดยไม่ให้เป็นการขายจนเกินไป แต่เป็นการแนะนำหรือพาทำความรู้จักสินค้าและบริการเบื้องต้น
Day 6 : แชร์ Inspiral Content เพิ่มเติม พยายามสร้างพลังงานดี ๆ ให้เพจมีความน่าติดตาม
Day 7 : สร้างภาพจำของแบรนด์ ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ด้วยภาพถ่ายการทำงานเป็นทีม หรือการทำงานแบบมีความสุข
Day 8 : ทำคอนเทนต์นำสินค้าหรือบริการของเรา ไปใช้ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น กระเป๋าสามารถสะพายได้แบบไหนบ้าง หรือบริการของเราเหมาะกับความต้องการแบบไหน
Day 9 : ลงคอนเทนต์ How to ใช้สินค้าหรือบริการของเราให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุด หรือสอนวิธีการใช้งานแบบถูกต้อง
Day 10 : ทำคอนเทนต์ แสดงจุดขาย สินค้าหรือบริการเรามีความโดดเด่นอย่างไรต่างจากคู่แข่งบ้าง แล้วทำไมลูกค้าถึงต้องเลือกเรา
Day 11 : แนะนำช่องทางติดต่อ เพื่อสั่งซื้อสินค้าหรือบริการของเราที่สะดวกรวดเร็วที่สุด ให้กับลูกค้า
Day 12 : เริ่มทำคอนเทนต์ Tie – in โดยหาคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของเรามาแชร์ แล้วสอดแทรกแบรนด์ของเราลงไปให้ดูมีความพอเหมาะ
Day 13 : ลงคอนเทนต์รีวิวการใช้งานสินค้าหรือบริการเรา จากผู้ใช้จริง ส่วนนี้สำคัญมาก เพราะเป็นส่วนที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แบรนด์
Day 14 : ทำโปรโมชันลด แลก แจก แถม grnjvดึงดูดความสนใจจากลูกค้าใหม่ รวมถึงสร้าง Conversion ให้กับลูกค้าที่เคยเห็นสินค้าของเราแล้วให้กลับมาซื้อ
Day 15 : ทำคอนเทนต์ แก้ปัญหาหรือไขข้อสงสัยของสินค้าและบริการของเราโดยผู้ใช้งานจริง ทำให้แบรนด์ดูมีความน่าเชื่อถือและมีความจริงใจต่อลูกค้ามากขึ้น
Day 16 : ทำกิจกรรมเพื่อสร้าง Awareness หลังจากมีการลงคอนเทนต์ เกี่ยวกับสินค้าและบริการไปพอสมควร ให้คนรู้จักหรือเห็นแบรนด์ของเราผ่านตามากขึ้น
Day 17 : ลงรูปสินค้า ระบบการทำงาน ระบบขนส่งหลังบ้านเพื่อสร้างเครดิตและความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์
Day 18 : ลงคอนเทนต์ หรือแชร์คลิปวิดีโอรีวิวจาก Influencers ทั้งหลาย เพื่อดึงดูดให้คนสนใจ นำมาสู่การกระตุ้นยอดขายให้กับแบรนด์
Day 19 : ทำวิดีโอคอนเทนต์ ที่กำลังเป็นกระแสเพื่อให้มีไว้รอบคอนเทนต์อยู่บนเพจ เพิ่มโอกาสเป็นที่รู้จักที่มากขึ้น
Day 20 : ทำกิจกรรม Giveaway หรือ Thank You Gift เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่สนับสนุนแบรนด์ให้แบรนด์เติบโตได้ดีขึ้น พร้อมอัปเดตยอดขายที่ผ่านมา
Day 21 : ลงโปรโมชันในเดือนนี้อีกครั้ง เพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้ว่าเรายังมีโปรโมชันดี ๆ ยังไม่ได้หมดโปร ถ้าหากสนใจสามารถสั่งซื้อสินค้าหรือบริการได้ทันที
Day 22 : ทำคอนเทนต์ เล่าเรื่องราวความเป็นมา ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของเจ้าของแบรนด์
Day 23 : ทำคอนเทนต์ เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตหรือรีวิวชีวิตช่วงที่ผ่านมาของตัวแบรนด์เองหรือเจ้าของแบรนด์ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกเข้าถึงตัวตนของแบรนด์ได้ง่ายมากขึ้น
Day 24 : ลงหรือแชร์คอนเทนต์ ที่เป็น Trendy หรือคอนเทนต์ ที่กำลังเป็นกระแส ไม่ว่าจะเป็นการแชร์ข่าวหรือทำวิดีโอ TikTok ก็ได้
Day 25 : ถ่ายรูปหรือบอกเล่าอัปเดตยอดขายอีกครั้งเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้เพิ่มมากขึ้น
Day 26 : แจกทริคต่าง ๆ ที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าของเรา เช่น ทริกในการดูแลตัวเอง เทคนิคในการแต่งตัว หรือทริคในเลือกซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ
Day 27 : ลงคอนเทนต์ ถ่ายรูปคู่สินค้าจำนวนเยอะๆ แบบยอดขายปัง ๆ ให้ลูกเพจได้เห็นถึงความก้าวหน้าของแบรนด์ที่เขาสนับสนุน
Day 28 : แจกทริคในการค้าขายหรือทริคในการเพิ่มโอกาสสร้างความสำเร็จในการทำธุรกิจออนไลน์ให้กับคนอื่น ๆ
Day 29 : ให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของเรา เพื่อให้คนเข้าใจตัวสินค้าหรือบริการของเรามากขึ้น
Day 30 : เริ่มทำคอนเทนต์ โปรโมทโปรโมชันเดือนหน้า เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มคนที่กำลังจะมาเป็นลูกค้าของเราในอนาคต
และทั้งหมดนี้คือ 30 ทริค ทำคอนเทนต์ อะไรดี ให้น่าสนใจให้ยอดขายปัง หากใครยังไม่มีไอเดียลองนำทริคง่าย ๆ ของเราในวันนี้ไปปรับใช้ สิ่งสำคัญคือ เราต้องพยายามสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ให้มากที่สุด โดยเฉพาะรีวิวจากผู้ใช้งานจริงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ถ้าหากอยากขายได้ดี ต้องมีรีวิวให้ลูกค้าดูอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ ยังแนะนำให้หมั่นแชร์คอนเทนต์ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของเราให้มาก ๆ เพื่อให้ผู้คนมีความเข้าใจสินค้าและบริการของเราให้มากขึ้น เท่านี้คุณก็มีโอกาสประสบความสำเร็จบนธุรกิจออนไลน์ได้มากขึ้นอีกขั้นแล้ว
ทริค 30 วัน ทำคอนเทนต์ อะไรดี ให้น่าสนใจ เพิ่มยอดขายสุดปัง
ทริค 30 วัน ทำคอนเทนต์ อะไรดี ให้น่าสนใจ เพิ่มยอดขายสุดปัง
ทริค ทำคอนเทนต์ อะไรดี ใน 30 วัน
ขายของออนไลน์
Day 1 : แชร์ทริค ความรู้ หรือเรื่องราวเกี่ยวกับธุรกิจที่น่าสนใจ ดึงดูดผู้ที่มีความสนใจทางด้านนี้เข้ามาติดตามมากขึ้น
Day 2 : บอกเล่า Business Journey หรือ Story ของแบรนด์ของเรา ให้ผู้คนเห็นถึงความมุ่งมั่นและความเป็นมาในการทำธุรกิจ
Day 3 : สร้างความเป็นมิตรด้วย Inspiral Content จำพวกคำคมสร้างแรงบันดาลใจหรือบทความที่ช่วยสร้างความรู้สึกดี ๆ
Day 4 : ทำคอนเทนต์สร้าง Engagement ให้เพิ่มมากขึ้น เช่น กิจกรรมแจกของรางวัล กิจกรรมสร้างยอด Like&Share
Day 5 : เกริ่นนำเข้าสู่สินค้าหรือบริการของเรา โดยไม่ให้เป็นการขายจนเกินไป แต่เป็นการแนะนำหรือพาทำความรู้จักสินค้าและบริการเบื้องต้น
Day 6 : แชร์ Inspiral Content เพิ่มเติม พยายามสร้างพลังงานดี ๆ ให้เพจมีความน่าติดตาม
Day 7 : สร้างภาพจำของแบรนด์ ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ด้วยภาพถ่ายการทำงานเป็นทีม หรือการทำงานแบบมีความสุข
Day 8 : ทำคอนเทนต์นำสินค้าหรือบริการของเรา ไปใช้ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น กระเป๋าสามารถสะพายได้แบบไหนบ้าง หรือบริการของเราเหมาะกับความต้องการแบบไหน
Day 9 : ลงคอนเทนต์ How to ใช้สินค้าหรือบริการของเราให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุด หรือสอนวิธีการใช้งานแบบถูกต้อง
Day 10 : ทำคอนเทนต์ แสดงจุดขาย สินค้าหรือบริการเรามีความโดดเด่นอย่างไรต่างจากคู่แข่งบ้าง แล้วทำไมลูกค้าถึงต้องเลือกเรา
Day 11 : แนะนำช่องทางติดต่อ เพื่อสั่งซื้อสินค้าหรือบริการของเราที่สะดวกรวดเร็วที่สุด ให้กับลูกค้า
Day 12 : เริ่มทำคอนเทนต์ Tie – in โดยหาคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของเรามาแชร์ แล้วสอดแทรกแบรนด์ของเราลงไปให้ดูมีความพอเหมาะ
Day 13 : ลงคอนเทนต์รีวิวการใช้งานสินค้าหรือบริการเรา จากผู้ใช้จริง ส่วนนี้สำคัญมาก เพราะเป็นส่วนที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แบรนด์
Day 14 : ทำโปรโมชันลด แลก แจก แถม grnjvดึงดูดความสนใจจากลูกค้าใหม่ รวมถึงสร้าง Conversion ให้กับลูกค้าที่เคยเห็นสินค้าของเราแล้วให้กลับมาซื้อ
Day 15 : ทำคอนเทนต์ แก้ปัญหาหรือไขข้อสงสัยของสินค้าและบริการของเราโดยผู้ใช้งานจริง ทำให้แบรนด์ดูมีความน่าเชื่อถือและมีความจริงใจต่อลูกค้ามากขึ้น
Day 16 : ทำกิจกรรมเพื่อสร้าง Awareness หลังจากมีการลงคอนเทนต์ เกี่ยวกับสินค้าและบริการไปพอสมควร ให้คนรู้จักหรือเห็นแบรนด์ของเราผ่านตามากขึ้น
Day 17 : ลงรูปสินค้า ระบบการทำงาน ระบบขนส่งหลังบ้านเพื่อสร้างเครดิตและความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์
Day 18 : ลงคอนเทนต์ หรือแชร์คลิปวิดีโอรีวิวจาก Influencers ทั้งหลาย เพื่อดึงดูดให้คนสนใจ นำมาสู่การกระตุ้นยอดขายให้กับแบรนด์
Day 19 : ทำวิดีโอคอนเทนต์ ที่กำลังเป็นกระแสเพื่อให้มีไว้รอบคอนเทนต์อยู่บนเพจ เพิ่มโอกาสเป็นที่รู้จักที่มากขึ้น
Day 20 : ทำกิจกรรม Giveaway หรือ Thank You Gift เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่สนับสนุนแบรนด์ให้แบรนด์เติบโตได้ดีขึ้น พร้อมอัปเดตยอดขายที่ผ่านมา
Day 21 : ลงโปรโมชันในเดือนนี้อีกครั้ง เพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้ว่าเรายังมีโปรโมชันดี ๆ ยังไม่ได้หมดโปร ถ้าหากสนใจสามารถสั่งซื้อสินค้าหรือบริการได้ทันที
Day 22 : ทำคอนเทนต์ เล่าเรื่องราวความเป็นมา ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของเจ้าของแบรนด์
Day 23 : ทำคอนเทนต์ เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตหรือรีวิวชีวิตช่วงที่ผ่านมาของตัวแบรนด์เองหรือเจ้าของแบรนด์ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกเข้าถึงตัวตนของแบรนด์ได้ง่ายมากขึ้น
Day 24 : ลงหรือแชร์คอนเทนต์ ที่เป็น Trendy หรือคอนเทนต์ ที่กำลังเป็นกระแส ไม่ว่าจะเป็นการแชร์ข่าวหรือทำวิดีโอ TikTok ก็ได้
Day 25 : ถ่ายรูปหรือบอกเล่าอัปเดตยอดขายอีกครั้งเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้เพิ่มมากขึ้น
Day 26 : แจกทริคต่าง ๆ ที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าของเรา เช่น ทริกในการดูแลตัวเอง เทคนิคในการแต่งตัว หรือทริคในเลือกซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ
Day 27 : ลงคอนเทนต์ ถ่ายรูปคู่สินค้าจำนวนเยอะๆ แบบยอดขายปัง ๆ ให้ลูกเพจได้เห็นถึงความก้าวหน้าของแบรนด์ที่เขาสนับสนุน
Day 28 : แจกทริคในการค้าขายหรือทริคในการเพิ่มโอกาสสร้างความสำเร็จในการทำธุรกิจออนไลน์ให้กับคนอื่น ๆ
Day 29 : ให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของเรา เพื่อให้คนเข้าใจตัวสินค้าหรือบริการของเรามากขึ้น
Day 30 : เริ่มทำคอนเทนต์ โปรโมทโปรโมชันเดือนหน้า เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มคนที่กำลังจะมาเป็นลูกค้าของเราในอนาคต
และทั้งหมดนี้คือ 30 ทริค ทำคอนเทนต์ อะไรดี ให้น่าสนใจให้ยอดขายปัง หากใครยังไม่มีไอเดียลองนำทริคง่าย ๆ ของเราในวันนี้ไปปรับใช้ สิ่งสำคัญคือ เราต้องพยายามสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ให้มากที่สุด โดยเฉพาะรีวิวจากผู้ใช้งานจริงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ถ้าหากอยากขายได้ดี ต้องมีรีวิวให้ลูกค้าดูอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ ยังแนะนำให้หมั่นแชร์คอนเทนต์ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของเราให้มาก ๆ เพื่อให้ผู้คนมีความเข้าใจสินค้าและบริการของเราให้มากขึ้น เท่านี้คุณก็มีโอกาสประสบความสำเร็จบนธุรกิจออนไลน์ได้มากขึ้นอีกขั้นแล้ว
ทริค 30 วัน ทำคอนเทนต์ อะไรดี ให้น่าสนใจ เพิ่มยอดขายสุดปัง