True Online ย้ายบ้านติดตั้งใหม่ เท่ากับ Set Zero

สวัสดีค่ะ

ขอเล่าประสบการณ์ย้าย Internet True Online มาติดตั้งบ้านอีกหลังหน่อยนะคะ ทั้งที่เป็นลูกค้าเก่ามา 4 ปีแล้ว แต่กลับต้องเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด เหมือนจะเป็นลูกค้าใหม่แต่ก็ไม่ใช่ ทั้งหลายทั้งปวงที่ได้รับการบริการจากเจ้าหน้าที่ทำให้เรารู้สึกขัดใจมากๆ

1. เดิมทีเราใช้ 200/200 Mbps ราคา 599 บาทต่อเดือน (นี่คือสูงสุดแล้วในพื้นที่เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว) ก่อนจะย้ายสถานที่ติดตั้งเคยขอเปลี่ยน Package เป็น True Gigatex PRO CYOD 300/300 Mbps 399 บาทต่อเดือน เฉพาะสมัครออนไลน์ เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็น Package สำหรับลูกค้าใหม่ อ่าว ไม่ได้เหรอ งั้นเราบอกว่าเราขอยกเลิกที่ใช้อยู่ในปัจจุบันแล้วจะสมัครใหม่ เพราะยังไงเราก็ไม่ติดสัญญาอยู่แล้วใช้มาจะเข้าปีที่ 4 แล้ว แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่แนะนำ อ่าว แล้วให้เราทำไงล่ะ เค้าบอกว่าจะปรับ Speed ให้เมื่อย้าย และเค้าก็ปรับให้จริงนั่นแหละ แต่เรื่องของเรื่องคือเราต้องการลดค่าใช้จ่ายจาก 599 เป็น 399 ไง เห็นมั้ยว่า Speed เท่ากันแต่มีส่วนต่างตั้ง 200 บาท (ยุคนี้สมัยนี้ใครๆ ก็ต้องการประหยัดกันทั้งนั้นแหละ) สรุปก็ไม่ได้ แล้วเป็นไง พอย้ายเข้าจริง เลขสมาชิกก็เปลี่ยน Package เดิมที่ใช้คือ 200/200 กลับทำสัญญาในการใช้งานขึ้นมาใหม่ อ่าว นี่มันเหมือนว่าเราเป็นลูกค้าใหม่ชัดๆ ทั้งที่เราไม่ติดสัญญาใดๆ มาก่อนหน้านี้ จะยกเลิกตอนไหนก็ได้ ตอนนี้หมายความว่าถ้าใช้ไม่ครบ 1 ปี แล้วเกิดอยากจะย้ายค่าย ก็โดนปรับแน่ๆ 2,600 บาท อะไรว้าาา...

2. ก่อนย้ายใช้ Router True Gigatex Fiber ของ Skyworth GPON ONT อย่างดี วันมาติดตั้งช่างเอากลับไปหมด แล้วเอา Router แบบ 2 Box ของ RAISECOM สัญญาณไม่ดีเลย แถมยังหลุดด้วยเมื่อเชื่อมต่อ Wireless กับ Notebook ถามช่างว่าทำไมไม่ให้ใช้อันเดิม ช่างบอก "สำนักงานใหญ่สั่งมา"  นี่ล่าสุดประสานกับเจ้าหน้าที่เรื่องขอเปลี่ยน Router เห็นบอกว่าจะส่งทีมช่างเข้ามาดู ไม่รู้จะว่ายังไงอีกนะ ไม่เข้าใจอ่ะ ทำไมย้ายบ้านทุกอย่างเริ่มใหม่หมด งั้นยกเลิกซะไม่ดีกว่าเหรอ แล้วสมัครใหม่ไปเลย หรือไม่ก็ย้ายค่าย (รู้มั้ยว่าตอนนี้รอให้ AIS Fibre เข้ามาในพื้นที่อย่างใจจดใจจ่อ)

3. ก่อนย้ายใช้กล่อง True Inno Hybrid เจ้าหน้าที่แนะนำให้เปลี่ยนเป็นกล่อง True ID TV เนื่องจากกล่อง True Inno Hybrid จะไม่มีการ Update Firmware และไม่ผลิตใหม่แล้ว ซึ่งจะเปลี่ยนให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม เราก็ไปติดต่อ True Shop ที่ใกล้ที่สุด (ประมาณ 40 กว่ากิโลเมตร) ไปถึงเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องให้ช่างมาย้ายก่อนแล้วจะสามารถเปลี่ยนเป็นกล่อง True ID TV ได้ แถมยังบอกอีกว่าไม่ได้มี Stock เก็บเอาไว้ด้วย เฮ้อ... วันนั้นจำได้คือ ถือกล่องอันเดิมกลับ  เสียเวลาเป็นชั่วโมงที่ True Shop ไหนจะต้องโทรหาเจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่อีกให้พวกเค้าคุยกันเอง สุดท้ายวันที่ย้ายมาติดตั้งสถานที่ใหม่ช่างกลับเอากล่อง True Inno Hybrid มาให้เปลี่ยนใหม่อีก อ่าว "งง" ใน "งง" ซึ่งก็บอกไปแล้วว่าจะเปลี่ยนเป็นกล่อง True ID TV คือสรุปช่างให้เราไปติดต่อเอง แล้วเมื่อกี้สดๆ ร้อนๆ คุยกับเจ้าหน้าที่ผ่าน Chat สรุปบอกให้เราใช้กล่อง True Inno Hybrid ไปก่อนถ้ายังใช้ได้ดี ถ้ามีปัญหาเมื่อไหร่ให้แจ้งไปอีกครั้ง แล้วช่างจะเข้ามาดูให้ นี่แหละน้าาา

ไม่รู้แหละตอนนี้คือ อย่างน้อยต้องมีทีมช่างเข้ามาจัดการเรื่อง Router ตามที่ได้นัดหมายไว้แล้ว และอีกเรื่องคือกล่องถ้าจะไม่ให้เปลี่ยนก็กรุณาโทรมาแจ้งนัดหมายเพื่อเข้ามาต่อสาย Cable กับกล่อง True Inno Hybrid ให้ด้วย ที่จริงน่าจะทำให้ตั้งแต่วันที่ติดตั้งแล้วแหละ แต่เราก็บอกช่างว่าเดี๋ยวจะไปติดต่อเรื่องกล่อง True ID TV ช่างก็เลยไม่ต่อให้ เป็นไงล่ะ สุดท้ายเจ้าหน้าที่บอกให้ใช้อันเดิม

คือไม่รู้ทำไมถึงได้ยุ่งยากนักนะ จริงๆ ย้ายบ้านก็เปลี่ยนบ้านเลขที่ เลขสมาชิกก็ใช้อันเดิม แต่นี่ก็เปลี่ยนเลขสมาชิกอันใหม่ เพราะเราก็ยังใช้อยู่เหมือนเดิม ปวดหัวกับเรื่องพวกนี้มา 2-3 สัปดาห์แล้ว ไม่จบไม่สิ้นกันซักที

ตอนนี้ขอแค่ว่าได้โปรดอย่าย้ายบ้านไปไหนอีกเลย ถ้าย้ายก็จะเปลี่ยนค่าย Internet แล้วล่ะ!
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  true online อินเทอร์เน็ต เครือข่ายอินเทอร์เน็ต TrueID TV Fiber Optic
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่