อยากจะมาสอบถามความเห็นเพื่อนๆสมาชิกทีครับเนื่องจากมีเรื่องกลุ้มใจมากกับปัญหาการดำเนินงานของธนาคารต้นสังกัดบัตรเครดิตธนาคารเหลือง
เรื่องราวมีอยู่ว่า เมื่อประมาณ เดือนมีนาคม 65 ทางคุณแม่ผมได้มีการไปซื้อเก้าอี้นวดไฟฟ้ากับ บริษัทนึงที่งานบ้านและสวนไบเทคมาพร้อมกับเพื่อนอีกคนที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกันคนละตัวโดยแม่ผมชำระผ่านบัตรเครดิตธนาคารสีเหลืองเป็นแบบผ่อน 0% 10เดือน ทีนี้ระหว่างตอนซื้อขายทางเซลล์แจ้งว่า จะได้รับสินค้าภายใน 1อาทิตย์ หลังจากจบงานโดยจะจัดส่งไปให้ที่บ้าน
พอทีนี้หลังจบงาน เนื่องจากภายในงานซื้อสินค้าหลายอย่างของก็เริ่มทะยอยส่งมาจนหมด เหลือแต่เก้าอี้นวดไฟฟ้าที่ยังไม่ได้ เพื่อนคุณแม่ก็ยังไม่ได้ พอหลังจากนั้น แม่เลยโทรไปถามทางเซลล์ว่าจะมาส่งสินค้าเมื่อไหร่ ได้รับคำตอบจากทางเซลล์กลับมาว่าเนื่องจากตอนนี้สินค้าหมด ต้องรอของเข้ามาจากจีนอีกที แต่ไม่สามารถระบุวันได้ ยังไม่รู้ว่าจะเข้ามาเมื่อไหร่ ทางคุณแม่เลยแจ้งว่า อ้าวถ้าอย่างนั้นจะขอยกเลิก เพราะว่าทางคุณก็ให้คำตอบไม่ได้ว่าของเราจะได้เมื่อไหร่ทางเซลล์ก็ยึกยักทำนองว่าขอแจ้งทางบริษัทก่อน ทางแม่ผมเลยโทรไปหาทางศูนย์บัตรเครดิตนี้ แจ้งขอปฏิเสธการชำระยอดนี้เนื่องจากไม่ได้รับสินค้า ซึ่งทางศูนย์บัตรเครดิตก็แจ้งว่าจะประสานงานให้
ผ่านมาอีกระยะจนกระทั่งใบเรียกเก็บบัตรเครดิตมา ปรากฏว่ายังมียอดเก็บรายเดือนเก้าอี้นวดไฟฟ้าอยู่ จึงโทรไปสอบถามทางศูนย์บัตรว่าทำไมยังมีอยู่อีก ทางศูนย์บัตรแจ้งว่าอยู่ในขั้นตอนการยกเลิกให้ ให้ลบยอดนั้นออกแล้วจ่ายยอดอื่นๆที่เหลือมาแทน เป็นแบบนี้ทุกเดือนพอสอบถามไปทางศูนย์บัตรก็ได้รับคำแนะนำมาว่าให้ชำระเฉพาะยอดอื่นๆก่อนหักยอดนี้ออกไป จนกระทั่งหลังจากนั้น 3 เดือน (ช่วงเวลาประมาณเดือนมิ.ย.-ก.ค. 65 จำเป๊ะๆไม่ได้ )ทางบริษัทขนส่งโทรมาจะขอนัดวันส่งสินค้าพอทราบว่าเป็นเก้าอี้นวดจึงสอบถามไปว่า ผิดหรือเปล่าเพราะทางเราได้มีการยกเลิกไปแล้วนะทางบริษัทขนส่งเลยบอกว่าน่าจะผิดแล้วก็วางสายไป จนเวลาล่วงเลยมาถึงประมาณเดือนสิงหา 65 (ผ่านมา 5 เดือนหลังจากการสั่งซื้อและยกเลิกกันมา) ทางศูนย์บัตรเครดิตโทรกลับมาแจ้งว่า ทางบริษัทนั้นไม่ยอมยกเลิกยอดนี้ให้ ทำให้ทางเราเป็นผู้ค้างชำระยอดนี้อยู่ต้องชำระเข้ามา จึงขอให้ช่วยไปร้อง สคบ. หลังจากนั้นทางเราก็ไปร้อง สคบ. ให้เพื่อจะได้จบๆเรื่องนี้ แต่เนื่องจากจนถึงปัจจุบันทางสคบ.แจ้งว่ากำลังดำเนินการซึ่งที่โทรไปสอบถามล่าสุดน่าจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนนี้หรืออาจคาบเกี่ยวไปเดือนหน้า โดยทางเราก็ไม่ได้อะไร แต่ทีนี้เมื่อประมาณเดือนที่แล้วทางศูนย์บัตรได้มีการอายัดบัตรเครดิตนี้ไว้ ใช้ไม่ได้จึงโทรไปถามแล้วทราบว่าเนื่องจากระบบมันล็อคเพราะทางแม่ผมค้างยอดชำระ(ค่าผ่อนเก้าอี้นวดเกินจำนวนเดือนที่กำหนด) โดยทางศูนย์บัตรแจ้งว่าไม่สามารถทำอะไรได้เลย เพราะโดนล้อคด้วยระบบ ทางแม่ผมก็เลยกะว่างั้นก็ยังไม่ใช้ก้ได้ไปใช้บัตรอื่นๆเอา
จนกระทั่งวันนี้ 15 พ.ย.65 ทางศูนย์บัตรโทรมาแจ้งว่า จะทำการยกเลิกบัตรเครดิตแม่เรา เพราะมียอดค้างไม่ชำระ ทางแม่เลยเล่าให้ฟังแต่ทางพนง.แจ้งว่าทราบเรื่องหมดแล้ว แต่เป็นเพราะระบบคอม ไม่สามารถทำอะไรได้ จะให้แม่ผมชำระเข้ามาซักงวดนึงเพื่อปลดล้อค ซึ่งทางผมมองว่าเป็นการประสานงานกันที่ห่วยมาก ซึ่งบัตรที่ถือคือบัตร Exclusive บัตรสูงสุดของธนาคารด้วยซ้ำยังทำอะไรไม่ได้เลย ทำให้เรามองประเด็นเป็นว่า
1. จนปัจจุบัน สินค้าก็ไม่ได้จนไปซื้อของแบรนด์อื่นมาเรียบร้อยแล้ว แต่ทางยอดก็ยังค้างคาราคาซัง
2. เราทำตามคำแนะนำของ จนท. ศูนย์บัตรทุกอย่างตั้งแต่ต้น แต่ไม่รู้ด้วยการดำเนินงานล่าช้าหรืออะไรจึงทำให้ค้างชำระจนถูกอายัดบัตรและจะมีการแจ้งยกเลิกอีกต่างหาก
3. ถ้าแจ้งตั้งแต่แรกว่าทางนั้นไม่ยอมให้ยกเลิกเราก็จะได้ร้องตั้งแต่เนิ่นๆ เดือนแรกๆที่เกิดเหตุการณ์ตั้งแต่ทางบริษัทยังไม่มีสินค้าส่ง แต่นี่ก็ยอมรับว่าส่วนนึงเป็นความผิดของเราเองด้วยที่ชะล่าใจ คิดว่าไม่มีอะไรแล้วเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้มาก่อน
จนกระทั่งตอนนี้เสียหายมากๆ
1. คุณแม่เครดิตเสีย ติดเครดิตบูโร ทั้งๆที่ในชีวิตตั้งแต่ดำเนินธุรกิจเอง ไม่เคยค้างชำระหรือมีเครดิตไม่ดีแม้แต่ครั้งเดียว
2. บัตรโดนอายัด และแจ้งว่าจะยกเลิก (Point ทั้งหมดในบัตรที่สะสมมาก็ยังไม่ทราบว่าจะโดนตัดไปด้วยไหม)
3. กลับโดนทางบริษัทเก้าอี้นวด ส่ง จม.ขู่มาอีกว่า จะเก็บเงินเราเพิ่มเนื่องจากปฏิเสธการรับสินค้าต้องคิดค่าส่งเพิ่มมาอีก 1500บาท รวมไปถึงคิดค่าเก็บรักษาเก้าอี๊วันละ 500บาท นับตั้งแต่วันเราสั่งซื้อ
กลายเป็นว่าต้องมาคอยรับมือจากทั้งทางฝั่งบริษัทขายเก้าอี้นั้น และทางศูนย์บัตรเครดิตอีกโคตรเสียความรู้สึกเลย ผมควรทำอย่างไรกับบัตรเครดิตนี้ดี point ก็เสียดาย เครดิตก็เสียอีกและมันคงติดตัวคุณแม่ผมไปอีก
update 24/12/22
สรุปทาง สคบ. เคลียให้เรียบร้อย ทางบริษัทเก้าอี้ยอมยกเลิกให้แต่โดยดี
ควรทำอย่างไรกับความห่วยแตกของการประสานงานจากศูนย์บัตรเครดิตธนาคารสีเหลือง
เรื่องราวมีอยู่ว่า เมื่อประมาณ เดือนมีนาคม 65 ทางคุณแม่ผมได้มีการไปซื้อเก้าอี้นวดไฟฟ้ากับ บริษัทนึงที่งานบ้านและสวนไบเทคมาพร้อมกับเพื่อนอีกคนที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกันคนละตัวโดยแม่ผมชำระผ่านบัตรเครดิตธนาคารสีเหลืองเป็นแบบผ่อน 0% 10เดือน ทีนี้ระหว่างตอนซื้อขายทางเซลล์แจ้งว่า จะได้รับสินค้าภายใน 1อาทิตย์ หลังจากจบงานโดยจะจัดส่งไปให้ที่บ้าน
พอทีนี้หลังจบงาน เนื่องจากภายในงานซื้อสินค้าหลายอย่างของก็เริ่มทะยอยส่งมาจนหมด เหลือแต่เก้าอี้นวดไฟฟ้าที่ยังไม่ได้ เพื่อนคุณแม่ก็ยังไม่ได้ พอหลังจากนั้น แม่เลยโทรไปถามทางเซลล์ว่าจะมาส่งสินค้าเมื่อไหร่ ได้รับคำตอบจากทางเซลล์กลับมาว่าเนื่องจากตอนนี้สินค้าหมด ต้องรอของเข้ามาจากจีนอีกที แต่ไม่สามารถระบุวันได้ ยังไม่รู้ว่าจะเข้ามาเมื่อไหร่ ทางคุณแม่เลยแจ้งว่า อ้าวถ้าอย่างนั้นจะขอยกเลิก เพราะว่าทางคุณก็ให้คำตอบไม่ได้ว่าของเราจะได้เมื่อไหร่ทางเซลล์ก็ยึกยักทำนองว่าขอแจ้งทางบริษัทก่อน ทางแม่ผมเลยโทรไปหาทางศูนย์บัตรเครดิตนี้ แจ้งขอปฏิเสธการชำระยอดนี้เนื่องจากไม่ได้รับสินค้า ซึ่งทางศูนย์บัตรเครดิตก็แจ้งว่าจะประสานงานให้
ผ่านมาอีกระยะจนกระทั่งใบเรียกเก็บบัตรเครดิตมา ปรากฏว่ายังมียอดเก็บรายเดือนเก้าอี้นวดไฟฟ้าอยู่ จึงโทรไปสอบถามทางศูนย์บัตรว่าทำไมยังมีอยู่อีก ทางศูนย์บัตรแจ้งว่าอยู่ในขั้นตอนการยกเลิกให้ ให้ลบยอดนั้นออกแล้วจ่ายยอดอื่นๆที่เหลือมาแทน เป็นแบบนี้ทุกเดือนพอสอบถามไปทางศูนย์บัตรก็ได้รับคำแนะนำมาว่าให้ชำระเฉพาะยอดอื่นๆก่อนหักยอดนี้ออกไป จนกระทั่งหลังจากนั้น 3 เดือน (ช่วงเวลาประมาณเดือนมิ.ย.-ก.ค. 65 จำเป๊ะๆไม่ได้ )ทางบริษัทขนส่งโทรมาจะขอนัดวันส่งสินค้าพอทราบว่าเป็นเก้าอี้นวดจึงสอบถามไปว่า ผิดหรือเปล่าเพราะทางเราได้มีการยกเลิกไปแล้วนะทางบริษัทขนส่งเลยบอกว่าน่าจะผิดแล้วก็วางสายไป จนเวลาล่วงเลยมาถึงประมาณเดือนสิงหา 65 (ผ่านมา 5 เดือนหลังจากการสั่งซื้อและยกเลิกกันมา) ทางศูนย์บัตรเครดิตโทรกลับมาแจ้งว่า ทางบริษัทนั้นไม่ยอมยกเลิกยอดนี้ให้ ทำให้ทางเราเป็นผู้ค้างชำระยอดนี้อยู่ต้องชำระเข้ามา จึงขอให้ช่วยไปร้อง สคบ. หลังจากนั้นทางเราก็ไปร้อง สคบ. ให้เพื่อจะได้จบๆเรื่องนี้ แต่เนื่องจากจนถึงปัจจุบันทางสคบ.แจ้งว่ากำลังดำเนินการซึ่งที่โทรไปสอบถามล่าสุดน่าจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนนี้หรืออาจคาบเกี่ยวไปเดือนหน้า โดยทางเราก็ไม่ได้อะไร แต่ทีนี้เมื่อประมาณเดือนที่แล้วทางศูนย์บัตรได้มีการอายัดบัตรเครดิตนี้ไว้ ใช้ไม่ได้จึงโทรไปถามแล้วทราบว่าเนื่องจากระบบมันล็อคเพราะทางแม่ผมค้างยอดชำระ(ค่าผ่อนเก้าอี้นวดเกินจำนวนเดือนที่กำหนด) โดยทางศูนย์บัตรแจ้งว่าไม่สามารถทำอะไรได้เลย เพราะโดนล้อคด้วยระบบ ทางแม่ผมก็เลยกะว่างั้นก็ยังไม่ใช้ก้ได้ไปใช้บัตรอื่นๆเอา
จนกระทั่งวันนี้ 15 พ.ย.65 ทางศูนย์บัตรโทรมาแจ้งว่า จะทำการยกเลิกบัตรเครดิตแม่เรา เพราะมียอดค้างไม่ชำระ ทางแม่เลยเล่าให้ฟังแต่ทางพนง.แจ้งว่าทราบเรื่องหมดแล้ว แต่เป็นเพราะระบบคอม ไม่สามารถทำอะไรได้ จะให้แม่ผมชำระเข้ามาซักงวดนึงเพื่อปลดล้อค ซึ่งทางผมมองว่าเป็นการประสานงานกันที่ห่วยมาก ซึ่งบัตรที่ถือคือบัตร Exclusive บัตรสูงสุดของธนาคารด้วยซ้ำยังทำอะไรไม่ได้เลย ทำให้เรามองประเด็นเป็นว่า
1. จนปัจจุบัน สินค้าก็ไม่ได้จนไปซื้อของแบรนด์อื่นมาเรียบร้อยแล้ว แต่ทางยอดก็ยังค้างคาราคาซัง
2. เราทำตามคำแนะนำของ จนท. ศูนย์บัตรทุกอย่างตั้งแต่ต้น แต่ไม่รู้ด้วยการดำเนินงานล่าช้าหรืออะไรจึงทำให้ค้างชำระจนถูกอายัดบัตรและจะมีการแจ้งยกเลิกอีกต่างหาก
3. ถ้าแจ้งตั้งแต่แรกว่าทางนั้นไม่ยอมให้ยกเลิกเราก็จะได้ร้องตั้งแต่เนิ่นๆ เดือนแรกๆที่เกิดเหตุการณ์ตั้งแต่ทางบริษัทยังไม่มีสินค้าส่ง แต่นี่ก็ยอมรับว่าส่วนนึงเป็นความผิดของเราเองด้วยที่ชะล่าใจ คิดว่าไม่มีอะไรแล้วเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้มาก่อน
จนกระทั่งตอนนี้เสียหายมากๆ
1. คุณแม่เครดิตเสีย ติดเครดิตบูโร ทั้งๆที่ในชีวิตตั้งแต่ดำเนินธุรกิจเอง ไม่เคยค้างชำระหรือมีเครดิตไม่ดีแม้แต่ครั้งเดียว
2. บัตรโดนอายัด และแจ้งว่าจะยกเลิก (Point ทั้งหมดในบัตรที่สะสมมาก็ยังไม่ทราบว่าจะโดนตัดไปด้วยไหม)
3. กลับโดนทางบริษัทเก้าอี้นวด ส่ง จม.ขู่มาอีกว่า จะเก็บเงินเราเพิ่มเนื่องจากปฏิเสธการรับสินค้าต้องคิดค่าส่งเพิ่มมาอีก 1500บาท รวมไปถึงคิดค่าเก็บรักษาเก้าอี๊วันละ 500บาท นับตั้งแต่วันเราสั่งซื้อ
กลายเป็นว่าต้องมาคอยรับมือจากทั้งทางฝั่งบริษัทขายเก้าอี้นั้น และทางศูนย์บัตรเครดิตอีกโคตรเสียความรู้สึกเลย ผมควรทำอย่างไรกับบัตรเครดิตนี้ดี point ก็เสียดาย เครดิตก็เสียอีกและมันคงติดตัวคุณแม่ผมไปอีก
update 24/12/22
สรุปทาง สคบ. เคลียให้เรียบร้อย ทางบริษัทเก้าอี้ยอมยกเลิกให้แต่โดยดี